Rebirth M : เรียนรู้ระบบสกิล อัพเกรดให้ถูกทาง แกร่งได้แบบรวดเร็ว

6,706 views
Share

          อีกหนึ่งส่วนที่เป็นส่วนที่สำคัญมากๆ สำหรับผู้เล่น Rebirth M เพราะการอัพสกิลของเกมนี้ค่อนข้างแตกต่างจากเกมอื่นๆ พอสมควรเลยทีเดียว เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับระบบสกิลของเกมนี้กัน ว่ามีเงื่อนไขในการอัพอย่างไร มีทริคและเทคนิคอะไรที่ควรทราบบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

ระบบสกิล

สกิลต่างๆ ภายในเกม Rebirth M จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ ด้วยกันคือ

Active Skill

เป็นสกิลประเภทกดใช้งาน การใช้งานแต่ละครั้งก็จะมีคูลดาวน์ในการใช้งาน และใช้ค่า MP ในการใช้งานด้วย แน่นอนว่าส่วนใหญ่จะเป็นสกิลประเภทโจมตีและบัฟเพิ่มความสามารถให้กับตัวละคร โดยภายในเกม Rebirth M ก็จะแบ่งสกิลประเภทนี้ออกเป็น 5 ส่วนย่อยด้วยกันคือ

  • Primary สกิลใช้งานเบื้องต้น ส่วนใหญ่เป็นสกิลโจมตี ดาเมจไม่รุนแรงมากนักแต่คูลดาวน์น้อย
  • Secondary เป็นสกิลที่มีระดับสูงขึ้นมาอีกนิดและมีดาเมจที่รุนแรงขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นสกิลประเภทโจมตีเช่นเดียวกับระดับ Primary
  • Defensive สกิลประเภทป้องกัน หลักๆ จะเป็นทั้งในส่วนของบัฟและโจมตี และมักจะมีผลของสถานะผิดปกติและ CC เพิ่มเติมเข้ามาด้วย
  • Special สกิลประเภทบัฟต่างๆ ที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครหรือแม้แต่ดีบัฟศัตรู
  • Ultimate สกิลท่าไม้ตาย จะสามารถใช้ได้ก็ต่อเมื่อเก็บค่า “ความโกรธ” เต็มเท่านั้น แน่นอนว่าดาเมจรุนแรงมากแถมท่าการโจมตียังอลังการงานสร้างด้วย

Passive Skill

จะเป็นในส่วนของสกิลติดตัว เมื่ออัพแล้วจะได้ผลของสกิลนั้นๆ ทันที ส่วนใหญ่สกิลประเภท Passive จะเป็นสกิลเพิ่มความสามารถในการป้องกัน และคุณสมบัติพิเศษประจำสายอาชีพนั้นๆ และต้องบอกก่อนนะครับว่า Passive Skill ของแต่ละสายอาชีพจะมีทั้งที่เหมือนกับสายอาชีพอื่นและมีเฉพาะสายอาชีพตัวเอง

การอัพเกรดและเพิ่มเลเวลสกิล

เรื่องเกี่ยวกับการอัพเลเวลของสกิลถือว่าเป็นจุดที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ พอสมควร นั่นก็เพราะว่า ไม่ว่าจะเป็น Active Skill หรือ Passive Skill ก็ล้วนแล้วต้องใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า “Ether” (ผลึกสีแดงๆ) ในการอัพเลเวลสกิล โดยเจ้า “Ether” ที่ว่านี้จะสามารถหาได้ดังนี้

  • เลเวลอัพ
  • เควสท์และภารกิจ
  • Daily Dungeon
  • กิจกรรมและ Event ภายในเกม

การปลดล็อคช่องสกิลเพิ่ม

เริ่มแรกนั้นต้องบอกก่อนนะครับว่าช่องสกิลที่เราสามารถใช้งานได้จะมีให้เลือกใช้เพียงแค่ 5 ช่องเท่านั้น แน่นอนว่าผู้เล่นสามารถใส่สกิลประเภท Active Skill ลงในช่องได้อย่างอิสระ แต่แน่นอนว่ามันไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ผู้เล่นสามารถกดที่เครื่องหมาย + ในช่องสกิลเพื่อที่จะปลดล็อคช่องสกิลพิเศษเพิ่มได้ แต่จะต้องเสีย Crystal จำนวณหนึ่งในการเปิดใช้งาน

เพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัพเลเวลสกิล

ในช่วงแรกของการเล่นเกมนั้น “Ether” ที่ใช้ในการอัพเกรดเลเวลสกิลนั้นหาได้ค่อนข้างยากและมีจำนวนจำกัด การอัพสกิลให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดนั้นและนำว่าให้เลือกอัพสกิลประเภท Passive Skill ก่อน เพราะในช่วงแรกนั้น Active Skill ของเราจะเปิดให้ใช้งานยังไม่หมด (เปิดหมดช่วง Rank 3 หรือเลเวลประมาณ 300) และยังไม่ควรอัพสกิลเพิ่มพลังป้องกันธาตุเพราะสกิลประเภทนี้เป็นสกิลที่มีทุกสายอาชีพ ให้เน้นอัพสกิลที่มีเฉพาะสายอาชีพ อย่างเช่น เพิ่มคริติคอง เพิ่มเลือด เพิ่มหลบหลีก เป็นต้น (สกิลส่วนนี้จะเป็นสกิล 4 ช่องสุดท้ายของหน้าต่าง Passive Skill)

        ทั้งหมดก็เป็นระบบเกี่ยวกับ Skill ภายในเกม Rebirth M จริงๆ ต้องบอกว่าเป็นระบบที่เข้าใจได้ไม่ยากเท่าไร แต่ความยากของมันคือ การหา “Ether” มาอัพสกิล ส่วนใครที่สนใจเกมนี้และอยากติดตามข่าวสาร อยากทราบว่าเกมจะเปิดเมื่อไร อย่างไร ก็สามารถเข้าไปติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเล่นเกม : https://bit.ly/2IPgMll
เว็บไซต์เกม : https://www.rebirthm.in.th
แฟนเพจ : https://www.facebook.com/RebirthMTH/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย