Rebirth M : ทำความรู้จักกับระบบ Change เปลี่ยนออฟชั่นได้ตามใจต้องการ

2,980 views
Share

          เป็นระบบที่ผมอยากให้ผู้เล่นทุกคนทำความรู้จักกันตั้งแต่เล่นเกมช่วงแรกๆ เพราะระบบ Change ถือเป็นระบบที่สำคัญมากๆ และมันช่วยให้สามารถเล่นได้ง่ายขึ้น เพราะพลังจากการเปลี่ยนออฟชั่นชุดให้ตรงสายการเล่น มีผลอย่างมากกับการเล่นในระดับต้นๆ เพราะค่าสเตตัสจากออฟชั่นถือว่าค่อนข้างเยอะและสามารถชดเชยค่าสเตตัสจากการอัพสกิล Passive ได้เยอะมากๆ นั่นเอง ส่วนระบบนี้จะเป็นอย่างไร เราไปดูกันเลย

ระบบ Change

อย่างที่หัวข้อบอกไว้เลยคือ ระบบ Change เป็นระบบการเปลี่ยนออฟชั่นของอาวุธและเครื่องป้องกัน และเราสามารถเลือกเปลี่ยนออฟชั่นที่ไม่ต้องการออกไปได้ แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าออฟชั่นที่มาแทนที่จะเป็นการ “สุ่มออฟชั่น” และ “สุ่มค่าสเตตัส” เพราะฉะนั้นอาจจะไม่ได้ออฟชั่นที่ต้องการ แต่ถึงอย่างนั้นการสุ่มออฟชั่นใหม่ในช่วงแรกก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร เพราะใช้เพียงแค่ “Shard” และ “Gold” เพียงเล็กน้อยเท่านั้น และการเปลี่ยนออฟชั่นมีเงื่อนไขในการเปลี่ยนข้อเดียวคือ “ต้องใช้ Shard ที่มีคุณภาพเดียวกับอาวุธและเครื่องป้องกันอันนั้น” ตัวอย่างเช่น ถ้าใช้ไอเทมคุณภาพสีม่วง ก็ต้องใช้ Shard คุณภาพสูงขึ้น

 

วัตถุดิบประเภท Shard หาได้จากที่ไหน?

ไอเทมประเภท Shard ที่ใช้ในการเปลี่ยนออฟชั่นของอาวุธและเครื่องป้องกันนั้น หาได้ไม่ยาก โดยวิธีการหาก็จะมีดังนี้

  • ได้จากการย่อยไอเทมประเภทอาวุธและเครื่องป้องกัน ยิ่งระดับไอเทมและเครื่องป้องกันระดับสูงก็จะมีโอกาสได้รับ Shard ระดับสูง
  • ได้จากเควสท์และภารกิจ รวมไปถึงดันเจี้ยนต่างๆ
  • ได้จากกล่องสุ่ม Shard ที่ดร็อปจากมอนสเตอร์ในแผนที่และบอสโลก

จะรู้ได้อย่างไรว่าไอเทมชิ้นไหนสุ่มได้ออฟชั่นอะไรบ้าง?

การดูว่าไอเทมชิ้นไหนสุ่มได้ออฟชั่นอะไรนั้นดูได้ไม่ยากเลย เพียงแค่เข้าไปที่หน้าต่าง Change จากนั้นใส่ไอเทมที่ต้องการเปลี่ยนออฟชั่นในช่อง แล้วเลือกไปที่คำสั่งรูป ! (ดูตำแหน่งจากภาพด้านล่าง) เพียงแค่นี้ก็จะมีหน้าต่างปรากฏออกมาว่าไอเทมที่เราต้องการเปลี่ยนออฟชั่น สามารถสุ่มออฟชั่นอะไรออกมาได้บ้าง

        ทั้งหมดก็เป็นระบบการเปลี่ยนออฟชั่นหรือ Change นั่นเอง แนะนำว่าควรเปลี่ยนออฟชั่นให้ตรงกับสายการเล่น และอีกอย่างถือ มันช่วยลดภาระและทดแทนค่าสเตตัสที่หายไปจากการอัพเลเวลสกิล Passive ของแต่ละสายอาชีพได้ค่อนข้างดี เช่นสกิล Passive เพิ่มพลังป้องกันธาตุต่างๆ ที่เพิ่มเลเวลละแค่ 2-4 หน่วย แต่ออฟชั่นชุดที่สุ่มได้จะสูงกว่าหลายเท่านั่นเอง ทำให้เราสามารถมุ่งเน้นอัพ Passive Skill แบบเจาะจงไปที่การโจมตีได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยนั่นเอง ส่วนใครที่สนใจเกมนี้และอยากติดตามรายละเอียดของตัวเกมก็สามารถเข้าไปติดตามได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเล่นเกม : https://bit.ly/2IPgMll
เว็บไซต์เกม : https://www.rebirthm.in.th
แฟนเพจ : https://www.facebook.com/RebirthMTH/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’