Rebirth M : เพิ่มความเก่ง เสริมความแกร่ง แบบง่ายๆ ด้วยระบบ Gem

3,480 views
Share

ระบบ Gem ถือเป็นอีกหนึ่งระบบที่เรียกว่าสำคัญมากๆ ในการเล่น Rebirth M ระบบหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะค่าสเตตัสและความสามารถที่ได้จาก Gem นั้นถือว่าเยอะแบบสุดๆ ไปเลย เป็นหนึ่งในระบบเพิ่มพลังที่ให้กับตัวละครได้เป็นอย่างดี เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับระบบนี้กันว่าเป็นอย่างไร และมีเงื่อนไขอะไรพิเศษเพิ่มเติมบ้าง

ระบบ Gem

เป็นระบบการฝังอัญมณีที่ชื่อว่า Gem ลงไปในอาวุธ,   เครื่องประดับและเครื่องป้องกัน ซึ่งตัวของ Gem เองก็จะมีสีและความสามารถแตกต่างกันออกไป ผู้เล่นสามารถสวมใส่และถอด Gem ออกได้อย่างอิสระ แต่การถอด Gem  ออกแต่ละครั้งจะใช้ Gold จำนวนหนึ่งในการถอด (ใช้นิดเดียวไม่เยอะ)

การอัพเลเวล Gem

อัญมณีประเภท Gem นั้นนอกจากจะแบ่งออกเป็นระดับคุณภาพสีต่างๆ แล้ว ยังสามารถเพิ่มระดับเลเวลของ Gem ได้อีกด้วย แต่จะต้องใช้วัตถุดิบที่มีชื่อว่า “Mystic Powder” ซึ่งจะหาได้จากแหล่งดังนี้

  • เปิดกล่องสุ่ม Mystic Powder ที่ดร็อปจากมอนสเตอร์และดันเจี้ยน
  • เควสท์และภารกิจ
  • Event พิเศษของตัวเกม ตัวอย่างเช่น ล็อคอินประจำวัน

การอัพเลเวล Gem จะเหมือนกับการอัพเลเวลไอเทมประเภทอาวุธและเครื่องป้องกันทั่วไป คือ มีโอกาสสำเร็จ 100% และ Gem แต่ละระดับจะใช้ Mystic Powder จำนวนที่แตกต่างกันออกไป

รูใส่ Gem ในไอเทม

การที่เราจะใส่ Gem ลงในไอเทมได้ ไอเทมชิ้นนั้นจะต้องมีรูปใส่ Gem ด้วย โดยเจ้ารูใส่ Gem ที่ว่านี้จะมีโอกาสสุ่มเจอซึ่งจะมีรูปแบบการสุ่ม 2 อย่างคือ

  • สุ่มจำนวนรู Slot ซึ่งจะสุ่มตั้งแต่ 1 รูขึ้นไป ขึ้นอยู่กับระดับของไอเทมด้วย
  • สุ่มสีของ Slot ซึ่งแต่ละรูแต่ละ Slot จะมีสีที่แตกต่างกันออกไป การใส่ Gem ให้ตรงกับสีของ Slot จะทำให้เราได้รับค่าความสามารถเพิ่มขึ้นจากปกติ (ใส่สีไม่ตรงก็ได้แต่จะได้ค่าความสามารถเท่ากับที่ระบุใน Gem)

การเจาะรูไอเทมเพิ่ม

การเจาะรู Slot จำเป็นต้องใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า Raje’s Magic Awl ซึ่งจะสามารถหาซื้อได้จากไอเทมมอลล์ และ ดร็อปจากเหล่าบอสโลกต่างๆ และต้องบอกก่อนนะครับว่า มีโอกาสเจาะรูล้มเหลวด้วย โดยจะขึ้นอยู่กับจำนวนรูที่มีและระดับของไอเทม

การเปลี่ยนสีของรู

เราสามารถเปลี่ยนสีของรูใส่ Gem ได้ โดยการใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า “Miracle Dye” ไอเทมชิ้นนี้จะหาได้จากร้านค้าไอเทมมอลล์และดร็อปจากมอนสเตอร์ระดับสูงอย่างเช่น บอสโลก และกิจกรรมพิเศษบางอย่าง ถือว่าเป็นหนึ่งในไอเทมหายากเลยหล่ะ

        ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับระบบ Gem ในเกม Rebirth M แนะนำว่าถ้าเป็นไอเทมระดับสีเขียว สีฟ้า อาจจะไม่ต้องซีเรียสเรื่องสีของรูสักเท่าไร เพราะเราอาจจะเปลี่ยนไปได้ทุกเมื่อ แต่สีของรูจะเริ่มสำคัญตอนที่ไอเทมเป็นระดับสีม่วงและสีทองขึ้นไป เพราะมันจะเพิ่มค่าพลังให้ตัวละครได้เยอะมากๆ นั่นเอง ส่วนใครที่สนใจเกมนี้สามารถเข้าไปติดตามหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเล่นเกม : https://bit.ly/2IPgMll
เว็บไซต์เกม : https://www.rebirthm.in.th
แฟนเพจ : https://www.facebook.com/RebirthMTH/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!
Street Fighter : Duel เปิดให้เล่นแล้วใน SEA พร้อมต่อยแล้ววันนี้