Ancient Godly Monarch : ครบเครื่องเรื่องอุปกรณ์ ตีบวก เสริมพลัง เพิ่มออฟชั่น

2,525 views
Share

ระบบอุปกรณ์ในเกม Ancient Godly Monarch นั้นสามารถช่วยเพิ่มความสามารถให้กับอุปกรณ์ที่เราสวมใส่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มค่าสเตตัสเดิมที่มีอยู่ให้สูงขึ้น หรือ ว่าสร้างสเตตัสใหม่เพิ่มขึ้นมาให้กับอุปกรณ์ได้ ระบบนี้จะมีความสำคัญอย่างมากในการเพิ่มระดับพลังให้กับตัวละครของเรา เพราะ ถ้าอุปกรณ์ไม่ดีพอจะทำให้เราไม่สามารถลุยต่อในระดับสูงๆของเกมนี้ได้เลย โดยระบบอุปกรณ์ สามารถแยกออกเป็น 4 แบบ ดังนี้

 

1. ตีบวก คือการเพิ่มค่าสเตตัสหลักของอุปกรณ์ให้สูงขึ้น โดยการตีบวกในแต่ละครั้งนั้นจะใช้เงินโกลด์ในเกม ซึ่งการจะตีบวกเพิ่ม 1 ระดับนั้นอาจจะต้องทำการตีบวกเกินกว่า 1 ครั้งก็ได้ ยิ่งตีบวกระดับสูง จำนวนเงิน และ จำนวนครั้งในการตีบวกจะสูงขึ้นไปด้วย แต่การตีบวกอุปกรณ์นั้นสามารถสืบทออดไปยังอุปกรณ์ใหม่ที่มาสวมใส่แทนได้ทำให้เราสามารถตีบวกอุปกรณ์ไปได้เลยยาวๆ โดยไม่ต้องกังวลว่าระดับจะหายไป

 

2. โมเสก คือการเพิ่มหินลงไปในอุปกรณ์เพื่อเพิ่มค่าสเตตัสให้กับอุปกรณ์นั่นเอง โดยหินที่นำมาใช้ในการฝังนั้นแบ่งได้เป็น 2 แบบคือ หินเพิ่มพลังชีวิต และ หินเพิ่มพลังโจมตี โดยอุปกรณ์แต่ละระดับขั้นนั้นจะมีจำนวนช่องสวมใส่ที่แตกต่างกัน โดยสามารถสวมใส่หินลงไปในอุปกรณ์แต่ละชิ้นนั้นมากที่สุดถึง 4 ช่องเลยทีเดียว

 

นอกจากนี้ตัวหินที่ใช้ใส่ลงไปในช่องเพื่อเพิ่มค่าพลังนั้นสามารถอัพเกรดระดับของหินได้ โดยใช้การผสาน ภายในเกม และ หินที่สวมใส่ สามารถเปลี่ยนหรือถอดออกจากรูในอุปกรณ์ได้ตลอดเวลา แต่ถ้าเราทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ หินที่สวมใส่ก็จะย้ายมายังอุปกรณ์ให้อัตโนมัติ

 

3. จิตอาวุธ คือการอัพเกรดค่าสเตตัสของอุปกรณ์โดยการใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า “หยกภูต” โดยเมื่อเราทำการอัพเกรดด้วยวิธีการนี้เราจะสามารถได้รับค่าสเตตัสเสริมพิเศษในกรณีที่เราอัพเกรดอุปกรณ์ครบตามจำนวนเซ็ตที่ระบบตั้งไว้ แยกออกเป็น อาวุธ และ เครื่องป้องกัน

 

 

โดยอาวุธนั้นเมื่อเราอัพเกรด อาวุธหลัก และ อาวุธรอง เราก็จะได้รับค่าสเตตัวพิเศษเพิ่มในด้านการโจมตี ส่วนเครื่องป้องกันนั้น จะเพิ่มค่าพิเศษให้เราถึง 3 เซ็ตด้วยกัน คือ อัพเกรดครบ 2 ชิ้น 3ชิ้น และ 5 ชิ้น ตามลำดับ

 

และเมื่อตัวละครของเรามีระดับถึงเลเวล 300 เราจะสามารถปลดล็อคการอัพเกรดจิตอาวุธในระดับสูงเพิ่มขึ้นได้อีก 1 ช่องยิ่งเป็นการเพิ่มค่าสตตัสให้กับอุปกรณ์ได้สูงขึ้นไปอีกด้วย

 

โดยไอเทมหยกที่ใช้ในการอัพเกรดทั้ง 2 ชนิดนั้นสามารถหาได้โดยการสังหารบอสโลก และ กิจกรรมบอส

 

4. กลั่น คือ เพิ่มออฟชั่นค่าสเตตัสเสริมให้กับอุปกรณ์ โดยการกลั่นแต่ละครั้งนั้นจะเป็นการสุ่มออฟชั่นต่างที่สามารถมีได้ในอุปกรณ์นั้นเช่น เพิ่มค่า EXP ค่าเงิน หรือจะเป็นเพิ่มค่าพลังโจมตี ป้องกัน หรือเพิ่มค่า HP ต่างๆมากมาย นอกจากนั้นแล้วในแต่ละค่านั้นยังสุ่มค่าพลังที่เป็นตัวเลขของออฟชั่นนั้นๆอีกด้วย โดยจะมีค่าต่ำสุดและสูงสุดบอกไว้ ยิ่งค่าเข้าใกล้ค่าสูงสุดค่าสเตตัสก็จะมีสีสูงขึ้น(เหมือนสีอุปกรณ์)

 

โดยในอุปกรณ์ 1 ชิ้นจะสามารถกลั่นค่าสเตตัสเสริมได้ถึง 4 ค่าด้วยกันแต่เริ่มต้นมาจะให้เพียง 1 ค่าเท่านั้น ถ้าอยากเพิ่มจำนวนต้องปลดล็อคด้วยแคช

ซึ่งการกลั่นแต่ละครั้งต้องใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า “หินกลั่น” และอย่างที่บอกไปว่า การกลั่นแต่ละครั้งนั้นจะเป็นการสุ่มค่าสเตตัส หรือ สีที่ได้ด้วย ดังนั้นทางระบบจึงมีส่วนช่วยก็คือ การล็อคค่าระดับของออฟชั่นที่กลั่นได้มาให้ โดยถ้าใช้แคช 50 สเตตัสที่สุ่มได้จะอยู่ในระดับต่ำสุดคือ สีม่วงแน่นอน นอกนจากนี้ยังมีไอเทม ที่สามารถล็อคค่าที่ได้ให้เป็นสีส้ม หรือ สีแดง ได้อีกด้วย โดยใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า “หินฟ้ากลั่น” นั่นเอง

ระบบอัพเกรดอุปกรณ์นั้นจะทำให้ค่าพลังของตัวละครเราสูงขึ้นอย่างมากเราควรจะทำการอัพเกรดอุปกรณ์ทุกชิ้นให้อยู่ในค่าที่สูงที่สุดอยู่เสมอ จะช่วยให้เราสามารถต่อสู้กับระดับสูงๆขึ้นไปได้ แต่ถ้าเราไม่อัพเกรดอุปกรณ์เลยนั้น หนทางในการเลื่อนระดับ หรือ ต่อสู้กับดันเจี้ยนระดับสูงนั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลย


ดาวน์โหลด Ancient Godly Monarch บน BlueStacks : https://bstk.me/sIowAVhSM

Fanpage : https://www.facebook.com/AGMThai
เว็บไซต์ทางการ: https://agmth.firstmeetgame.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล