Final Blade : อัพเกรดฮีโร่คู่ใจ อัพเกรดอย่างไรให้คุ้มค่าที่สุด

3,245 views
Share

ในเกม Final Blade นั้นฮีโร่ที่เราใช้ในการผจญภัยสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งได้ด้วยวิธีการอัพเกรด ซึ่งวิธีการอัพเกรดฮีโร่นั้นจะเป็นการเพิ่มค่าความสามารถของตัวละครได้สูงขึ้นและเมื่อตัวละครของเราอัพเกรดจนความสามารถเต็มแล้วเรายังสามารถพัฒนาฮีโร่ของเราให้กลายเป็นฮีโร่ที่ระดับสูงขึ้นไปได้อีกด้วย เรามาดูกันว่าการอัพเกรดฮีโร่ให้แข็งแกร่งขึ้นนั้นสามารถทำได้แบบไหนบ้าง

การอัพเกรดฮีโร่นั้นจะเป็นการเพิ่มระดับของฮีโร่เราโดยการนำฮีโร่ที่ไม่ได้ใช้งานมาเป็นวัตถุดิบในการอัพเกรด ซึ่งฮีโร่ที่เราใช้เป็นวัตถุดิบในการอัพเกรดนั้นจะมีอัตราความสำเร็จต่างกันออกไปตามระดับดาวของฮีโร่ ฮีโร่ที่มีระดับดาวเท่ากับฮีโร่หลักที่เราอัพเกรดจะมีอัตราความสำเร็จคือ 100% ส่วนวัตถุดิที่มีจำนวนดาวลดลงมาก็จะมีอัตราความสำเร็จลดลงมาตามลำดับขึ้นคือ 50% 25% 10% และ 1% และวัตถุดิบทีใช้ในการอัพเกรดนั้นจะมีระดับดาวสูงกว่าฮีโร่หลักไม่ได้

การอัพเกรดฮีโร่นั้นยิ่งจำนวนดาวสูงระดับการอัพเกรดก็จะสูงตามขึ้นไปด้วยเช่น การอัพเกรดฮีโร่ระดับ 5 ดาว จะสามารถอัพเกรดเพื่อเพิ่มระดับได้สูงสุดจำนวน 7 ครั้ง ส่วนฮีโร่ระดับ 6 ดาวจะสามารถอัพเกรดได้สูงสุดถึง 8 ครั้ง ซึ่งการอัพเกรดสำเร็จแต่ละครั้งก็จะเพิ่มความสามารถให้กับฮีโร่พร้อมแสดงเลขการอัพเกรดของฮีโร่ไว้อย่างชัดเจน

และเมื่อเราอัพเกรดฮีโร่จนเต็มแล้วเรายังสามารถพัฒนาฮีโร่ของเราให้สูงขึ้นไปได้อีกนั่นก็คือวิธีการผสมฮีโร่ โดยการผสมฮีโร่นั่นคือการนำเอา ฮีโร่ที่มีจำนวนการอัพเกรดเต็มจำนวน 2 ตัวนำมาผสมกันเพื่อเป็นฮีโร่ตัวใหม่แบบสุ่มที่มีระดับดาวสูงขึ้นอีก 1 ระดับได้

โดยในกรณีที่เราไม่พอใจตัวฮีโร่ที่เราได้รับเราสามารถใช้ไพลินทำการสุ่มใหม่อีกครั้งได้ และ ยิ่งจำนวนครั้งในการสุ่มเพิ่มขึ้นการใช้ไพลินก็จะสูงขึ้น (แนะนำให้ใช้สุ่มใหม่กับฮีโร่ระดับ 6 ดาวในกรณีต้องการหาฮีโร่มาใช้งานในทีม เพราะระดับอื่นสามารถหาได้ง่ายจากการเปิดตั๋ว หรือ ฟาร์มจากเนื้อเรื่อง)

การผสมฮีโร่นั้นเราสามารถทำได้สูงสุดที่ผสมเป็นระดับ 6 ดาวเท่านั้น การอัพเกรดฮีโร่ ระดับ 6 ดาวเป็นต้นไปจะมีความพิเศษมากกว่าฮีโร่ดาวทั่วไป นั่นก็คือ เมื่อเราอัพเกรดจนครบจำนวนแล้ว เราสามารถปลดล็อคเพื่ออัพเกรดระดับขึ้นไปได้อีก ซึ่งเรียกระดับการอัพเกรดนี่ว่า “ระดับ super” โดยการอัพเกรดระดับ super นั้นต้องใช้วัตถุดิบในการอัพเกรดคือ ฮีโร่ระดับ 6 ดาวเท่านั้นไม่สามารถใช้ฮีโร่ระดับต่ำกว่านี้ได้ แต่อัตราการสำเร็จจะอยู่ที่ 100% เสมอ ซึ่งการอัพเกรดระดับ super สามารถอัพเกรดได้ถึง 5 ครั้ง โดยแต่ละระดับจะแสดงเป็น m1 , m2 , m3 ไปเรื่อยๆ และถ้าอัพเกรดครบ 5 ครั้งฮีโร่ตัวนั้นก็จะกลายเป็นระดับ super ซึ่งถือว่าเป็นระดับสูงที่สุดแล้วของฮีโร่ระดับ 6 ดาว แต่เราสามารถอัพเกรดฮีโร่ให้ขึ้นไปได้มากกว่านี้อีกโดยการ จุติ ซึ่งจะนำเสนอในโอกาสถัดไป

จะเห็นได้ว่า ฮีโร่ระดับ 6 ดาวนั้นจะมีความสำคัญมากๆในระดับสูงซึ่งการหาฮีโร่ระดับ 6 ดาวนั้นสามารถหาได้จากการเปิดสุ่ม และ การผสมจากฮีโร่ระดับ 5 ดาว เพราะ ฉะนั้นแล้วการอัพเกรดฮีโร่นั้นทั่วไปนั้นควรจะหลีกเลี่ยงการใช้ฮีโร่ระดับเหล่านี้ในการอัพเกรด ให้ใช้ฮีโร่ที่มระดับต่ำกว่าลง อัตราการสำเร็จ 25% – 50% ถึงแม้ว่าอัตราจะต่ำกว่าแต่ฮีโร่นั้นสามารถหาได้กว่า แนะนำให้ใช้ฮีโร่ระดับ 5 ดาวเอาไว้ผสมเป็นฮีโร่ระดับ 6 ดาว และ ฮีโร่ระดับ 6 ดาวที่ไม่อยู่ทีม ให้เก็บไว้อัพเกรดระดับ super ขึ้นไปน่าจะคุ้มที่สุดแล้ว


ดาวน์โหลด Final Blade ได้แล้วทั้ง iOS และ Android ที่ http://bit.ly/2TFBUv1

Official Facebook page: https://www.facebook.com/FinalBladeTH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้