แครี่ป่าดีหรือไม่!! RoV เช็คข้อมูลไต้หวั่น ใช้อะไรลงแข่ง

5,148 views
Share

ถือว่าเกิดเป็นคำถามโลกแตกขึ้นมาเลยทีเดียว!! สำหรับการเลือกตำแหน่ง “ป่า” หรือ “Farming” ในเกม RoV ว่าแท้จริงแล้วควรจะเป็นหน้าที่ของ “แครี่” หรือ “แอสซาซิน” กันแน่ ซึ่งเมื่อเกิดคำถามแบบนี้ขึ้นมาก็เกิดทำให้แฟนเกมถึงกับเสียงแต่ออกมาเป็น 2 ฝ่าย บ้างก็เห็นด้วยว่าควรให้แอสซาซินเข้าป่าปกติ และ ไม่เห็นด้วยเพราะแครี่บ้างตัวฟาร์มไว้กว่า วันนี้เราก็เลยจะนำข้อมูลมากฝากกันสำหรับผู้เล่นไต้หวันที่ตอนนี้มีการแข่งขันกันอยู่ เดี๋ยวเราจะไปดูกันว่าจริงๆ แล้ว “แครี่” หรือ “แอสซาซิน” มันแตกต่างกันยังไงนั่นเอง

แถม!! : ความคิดเห็นจากแฟนเกม

  1. แครี่หมดยุคเข้าป่าไปแล้ว ตัวบางตายก็ง่าย
  2. ไม่ควรเอาแครี่เข้าป่า เข้าทีไรเสียมังกรตลอด
  3. ไม่จริง แครี่บางตัวเข้าป่าไวมากๆ เช่น รินดิส เป็นต้น
  4. เกี่ยวกับคนเล่นมากกว่า ถ้าเทพจริงๆ
  5. ขึ้นอยู่กับทีมโดยรวมด้วยว่าจะเล่นเข้ากันหรือไม่ ถ้าเลือกแครี่ป่า

บรรยากาศการแข่งขัน GCS 2019 ไต้หวัน

ไต้หวันยังมีแครี่เข้าป่าให้เห็นบ่อย

ขอยกตัวอย่างการแข่งขันล่าสุดที่จบกันไปสดๆ ร้อนๆ ในรายการ GCS 2019 ที่ประเทศไต้หวัน เราจะเห็นได้ชัดว่าหลายทีมมักจะเลือกแครี่เข้ามาฟาร์มป่าอยู่เสมอ ในเป็นกรณีของ Quillen และ D’Arcy ถูกแบนไปนั่นเอง ซึ่งพวกเขาจะทุ่มพลังไปที่การเลี้ยงดู “แครี่” ในทีมเขาเป็นอย่างดี และมุ่งเน้นไปที่การทำลายป้อมเป็นหลัก ซึ่งเราจะสังเกตุได้ว่าในแต่ละคู่นั้นคะแนนการ Kill นั้นถือว่าไม่สูงมาก

แถมในคู่ระหว่าง Hongkong กับ Flash Wolves ก็เป็นทางของ Slimz จากทีม Flash Wolves ที่สามารถไล่กด  Quillen  Hongkong ได้อย่างอยู่เมื่อจนการเงินแซงหน้าเลยทีเดียว

แครี่ป่า : ฮีโร่จะต้องเหมาะสม

ในการแข่งขัน GCS 2019 ที่ประเทศไต้หวัน พวกเขามักจะเลือกแครี่เข้าป่าอยู่บ่อยครั้ง แต่ฮีโร่ที่พวกเขาเลือกตามมามักจะเป็น “ไฟต์เตอร์” หรือ “โรมมิ่ง” รวมกันถึง 3 ตัวเลยทีเดียว

  1. เพื่อปกป้องเลยมังกรที่จะอ่อนแอลงไป ด้วย “ไฟต์เตอร์” หรือ “โรมมิ่ง” ที่จะคอยเข้ามาแย่งชิงมังกรร่วมกันถึง 3 ตัว
  2. ช่วงแรกๆ อาจจะเสียงมังกรไปบ้าง แต่แครี่พอได้ไอเทมแล้ว ถ้ามีจังหวะแปบเดียวมังกรหายแน่นอน
  3. การมี “ไฟต์เตอร์” หรือ “โรมมิ่ง” ถึกๆ ถึง 3 ตัว จะเป็นแนวหน้าให้แครี่ถล่มป้อมและศัตรูได้แบบเข้าไม่ถึง หรือ อาจจะล้วงแครี่ได้ แต่ฝ่ายศัตรูก็แทบจะสู้ต่อไม่ไหว

เพราะฉะนั้นถามว่า SS 10 นี้เล่นแครี่ป่าได้อยู่หรือเปล่าตอบเลยว่า “ได้” แต่ทีมก็สำคัญต้องเลือกตัวให้สนับสนุนแครี่ หรืออาจจะต้องสื่อสารกันให้ดี เพราะมันก็มีข้อเสีย

ไม่ต้องเถียงกัน D’Arcy ป่าเอง

ในตอนนี้ D’Arcy ถือว่าเป็น “ป่า” ที่ฟาร์มได้เร็วสุดๆ แถมแรงกว่าใครในช่วงต้นเกมอีกด้วย แถมสกิลของเขานั้นสามารถเข้า Gank กับทีมได้หลายรูปแบบ แถมศัตรูก็รับมือด้วยยากมากๆ แต่ข้อเสียของเขาก็มี ที่จะทำให้ทีมอื่นเลือก “แครี่” หรือ “แอสซาซิน” เข้าป่าแทน D’Arcy ก็คือในกรณีโดนแบนหรือโดนฝั่งตรงข้ามแย้งไปเล่น

แครี่ที่นิยมเข้าป่า : Meta SS 10

  • Lindis
  • Slimz
  • Violet
  • Tel’Annas

ข้อดี : แครี่เหล่านี้ถือว่าเป็นแนวหลังที่ดีมากๆ โดยเฉพาะการเข้าทำลายป้อมศัตรู แถมเมื่อมีไอเทมตามต้องการจะสามารถรีดพลังโจมตีออกมาได้สูงเอามากๆ ศัตรูก็ยากที่จะป้องกันป้อมของตัวเอง

ข้อเสีย : เป็นฮีโร่ที่บางตายง่าย ต้องใช้ทักษะการเล่นพอสมควร และเพื่อนร่วมทีมต้องเข้าใจกัน มีเข้ามาปกป้องจังหวะการล้วงของศัตรู ถือว่าปัจจัยเยอะพอสมควรถ้าเทียบกับ Rank ทั่วไปในเซิฟไทยถือว่าเล่นด้วยกันยาก

แอสซาซินนิยมเข้าป่า : Meta SS 10

  • Quillen
  • Murad
  • Ryoma
  • Kriknak

ข้อดี : ฟาร์มป่าไวมากๆ พวกนี้เกิดมาเพื่อเข้าป่าโดยเฉพาะ สามารถเข้าเก็บสัตว์ป่าต่างๆ ได้อย่างดี โดยเฉพาะมังกร และในจังหวะเข้าไฟต์ถือว่าเป็นตัวป่วนที่แครี่และเมทกลัว เพราะมันสามารถเข้ามาล้วงโจมตีได้อย่างรวดเร็ว เมื่อฆ่าได้แล้วก็หนีออกทันที ถือว่ารับมือด้วยยากพอสมควร

ข้อเสีย : ฮีโร่เหล่านี้เสียเปรียบตรงระยะการโจมตี เมื่อใดก็ตามที่เข้าไม่ถึงศัตรูและโดนจับได้ นั้นหมายความว่าเรามีโอกาสโดนสังหารสูงมากๆ จะต้องใช้ทักษะและการอ่านเกมอยู่เสมอ ถ้าเข้าไปช่วยเพื่อนไม่ทันอาจเกิดความแตกแยกภายในทีม

“แครี่” หรือ “แอสซาซิน” ทางไหนดี

ผมก็จะตอบแบบรวมๆ ว่า : มันสามารถเล่นได้ทั้ง 2 แบบนะ ไม่มีถูกไม่มีผิด เพียงแต่ใครที่เลือกเล่นสายไหนแล้ว ก็ควรจะศึกษาระบบการเล่นของตัวเองให้ดี เพื่อส่งเสริมทีมให้มากที่สุดเช่น “แครี่ป่า” เพื่อนร่วมทีมก็ควรจะเลือกฮีโร่ไฟต์เตอร์มารอรับการโจมตีศัตรูเพื่อปกป้องแครี่และเป้าหมายคือการโจมตีป้อม

ถ้าเล่น  “แอสซาซิน” เป้าหมายของเราคือการจัดการศัตรูที่อ่อนแอและหลุดตำแหน่ง โดยเฉพาะตัวดาเมทของฝ่ายตรงข้าม คอยช่วยเหลือทีมในเลนที่ลำบาก ถ้ามีแครี่ในทีมก็ส่งไม้ต่อไปจัดการป้อมแทนเรานั้นเอง

ติดตามข้อมูลได้ที่

Garena RoV Thailand

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch