[A:IR] แนะนำระบบสัตว์ขี่บินเก็บเวล และ สัตว์เลี้ยงร่วมเดินทางสุดน่ารัก

3,665 views
Share

    กลับมากับข้อมูลดีๆ ในเกม A:IR “Ascent: Infinite Realm” ที่เราจะนำมาฝากแฟนเกมที่เตรียมจะเข้าไปสัมผัสความสนุกของตัวเกมในช่วง Beta Test นี้ โดยทางผู้ให้บริการอย่าง Playpark ได้กำหนดวันทดสอบไว้ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2562 ให้ผู้เล่นที่ลงทะเบียนได้เข้าทดสอบอย่างเต็มรูปแบบ

สำหรับข้อมูลที่เราจะนำมาเสนอในวันนี้ก็คือระบบ PET และ สัตว์ขี่ มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ว่าภายในตัวเกมระบบเหล่านี้มีความสามารถอะไรบ้าง รวมไปถึงข้อดีของระบบเหล่านี้มีอะไรบ้าง เราจะรวบรวมข้อมูลและภาพตัวอย่างมาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลย

ระบบสัตว์ขี่

ต้องบอกว่าระบบนี้เป็นระบบที่เปิดให้ผู้เล่นได้ใช้งานตั้งแต่แรกเริ่มเลย ไม่ต้องเก็บเลเวลเปิดปลดล๊อคอะไรทั้งนั้น เพียงแต่เพื่อนๆ ทำเครสแรกเริ่มไปเท่านั้น แถมตัวเกมก็จะแถมสัตว์ขี่แบบธรรมดามาให้อีกด้วย เรียกได้ว่ามาถึงก็บินได้เลยนั่นเอง

หาได้จาก

นอกจากได้ฟรีๆ แล้ว ตัวเกมยังมีวางขายใน Shop ให้เพื่อนๆ ได้จับจองกันได้เลย โดยแต่ละตัวนั้นจะมีความแตกต่างที่ความสวยงามเท่านั้น ไม่ได้มีความสามารถที่แตกต่างกันเลย มีไว้เป็นยานพาหนะเดินทางกลางอากาศเท่านั้น รวมไปถึงเอาไว้เก็บเลเวลกลางอากาศด้วยเช่นกัน

มอนสเตอร์บิน

ในตัวเกม A:IR “Ascent: Infinite Realm” จะมีมอนสเตอร์ประเภทบินอยู่ด้วยตามแผนที่ต่างๆ ซึ่งเราสามารถขี่สัตว์ของเราออกไปไล่ล่ามอนสเตอร์เหล่านี้ได้ด้วย โดยไอเทมต่างๆ ที่ตีตกจากมอนสเตอร์ ถ้าเรามีสัตว์เลี้ยงอยู่ มันจะช่วยเก็บให้เราในทันที ถือว่าเก็บเวลได้สบายๆ แต่มันค่อนข้างจะบินต่อสู้ลำบากนิดนึงนะ ถ้าเป็นสายโจมตีไกลจะเก็บสบายมากๆ นั่นเอง

[สามารถบินแล้วโดยกด W+W จะใช้ Stamina]

ระบบ Pet

น้องจากสัตว์ขี่ที่จะพาเราบินไปต่อสู้เก็บเลเวลกันแล้ว ตัวเกมยังมีในส่วนของ Pet หรือ สัตว์เลี้ยงนั่นเอง ความสามารถของมันนอกจากที่จะคอยเดินตามเราไปทุกที่ทุกเวลาแล้ว มันยังช่วยในการเก็บไอเทมที่ตกอยู่ข้างทางให้กับเราอีกด้วย พร้อมทั้งตัวพวกมันเองยังมี Buff พิเศษ ที่เมื่อเรานำพวกมันออกมาเดินเล่นด้วย ก็จะช่วยเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครของเรานั่นเอง

[สูงสุด 3 ตัวเท่านั้น]

เปิดใช้งาน

เพื่อนๆ ถ้าสัตว์เลี้ยงแล้วจะไปอยู่ในกระเป๋าเราอันดับโลก จากนั้นจึงจะสามารถกดลงทะเบียนเป็นสัตว์เลี้ยงเราได้ เมื่อกดใช้งานจะไปอยู่ที่ระบบ PET โดยสามารถลงทะเบียนได้สูงสุด 5 ตัวด้วยกัน ถ้าอยากเลี้ยงมากกว่านี้ต้อง ซื้อช่องเพิ่ม โดยการที่จะนำออกมาใช้เพื่อรับ Buff นั้นจะสามารถใช้งานได้สูงสุดเพียงแค่ 3 ตัวเท่านั้น ไม่มากไปกว่านี้

ข้อดี
  • เก็บไอเทมที่ตกจากมอนสเตอร์ให้อัตโนมัติ
  • มี Buff พิเศษเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครของเรา
  • สามารถสะสม Buff ได้หลาย Stack เช่น ถ้าเรามีแมว +EXP 20% 2 ตัว เมื่อเปิดใช้งานพร้อมกันก็จะได้ +EXP 40% เป็นต้น
หาได้จาก
  • ได้จาก Item Shop ภายในเกม
  • ได้จากทำเควสต่างๆ

อัพเกรด

เพื่อนๆ สามารถเก็บเลเวลให้กับสัตว์เลี้ยงของเราได้ด้วยการนำมันออกมาร่วมเดินทางด้วย ร้อมทั้งให้อาหารกับมันเวลาหิว ก็จะได้รับค่า EXP ถ้าสะสมครบตามความต้องการของมันเลเวลก็จะอัพขึ้น เมื่อเลเวลถึงขั้นตามกำหนดก็จะสามารถปลดล๊อค Buff พิเศษเพิ่มเติมได้ โดยแต่ละตัวจะมีสูงสุด 4 Buff ด้วยกัน

อัพดาว

เรายังสามารถเพิ่มดาวของสัตว์เลี้ยงของเราให้เพิ่ความสามารถในการ Buff ที่ดีขึ้นได้ ด้วยการนำ สัตว์เลี้ยงเหมือนกัน 2 ตัวมารวมกัน โดยจะต้องมีดาวเท่ากัน และ เลเวล Max ทั้งคู่ เมื่อครบแล้วก็สามารถกดอัพดาวได้เลยในเมนู Pet นั่นเอง

โดยรวมแล้วสัตว์ทั้ง 2 ประเภทก็มีหน้าที่ของมันที่คอยช่วยเหลือเล่าผู้เล่น ทั้งในการเดินทางและการต่อสู้ งานนี้ก็อยู่ที่เพื่อนๆ แล้วละครับว่าอยากจะได้ตัวไหนมาเป็นคู่หูในการออกเดินทางครั้งนี้

ใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนเข้าทดสอบก็สามารถเข้าไปได้ที่ air.playpark.com 

___________________________________________________________________

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง
WEBSITE ▶ https://air.playpark.com/th-th/
FACEBOOK Fan Page ▶ https://www.facebook.com/PlayPark.AIR.TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่