TS Online Mobile : รวมสูตรเด็ด อัพเลเวลแบบ Speep Up เทคนิคง่ายๆ ในการเก็บเลเวลให้รวดเร็ว

47,180 views
Share

หลังจากที่  TS Online Mobile เปิดให้ทดลองเล่นในช่วง Close Beta เชื่อว่ามีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเลยที่กำลังงงกับระบบเกมกันอยู่และไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มยังและเก็บเลเวลที่ไหน ซึ่งคำถามที่พบเจอบ่อยมากๆ ในช่วงนี้ก็คือ “เก็บเลเวลยังไง ให้รวดเร็ว และจะเก็บเลเวลที่ไหน” เพราะผู้เล่นหลายคนยังใหม่กับเกมแนวนี้อยู่นั่นเอง เอาเป็นว่าในวันนี้เราก็ได้รวบรวมเทคนิคและทริคต่างๆ ที่จะทำให้คุณสามารถเก็บเลเวลได้อย่างรวดเร็วมากฝาก ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันได้เลย

เดินเควสท์หลัก ไม่ลืมเควสท์รอง

หลักๆ ในการเก็บเลเวลอย่างรวดเร็วของ TS Online Mobile ก็คือ การไล่ทำเควสท์หลักไปเรื่อยๆ นั่นเอง โดยเควสท์หลัก 1 เควสท์จะให้ค่าตอบแทนเป็น EXP ที่เยอะมากๆ และสิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือ ไม่ควรมองข้ามเควสท์รองที่โผล่มาให้ทำ เพราะให้ค่า EXP ที่ไม่น้อยไปกว่าเควสท์หลักเลยทีเดียว

เลือกขุนพลเก่งๆ มาคู่กาย

การมีขุนพลเก่งๆ ข้างกายจะช่วยทำให้เราสามารถฟาร์มกับศัตรู (NPC) ที่เลเวลสูงกว่าเราได้ และการฟาร์มแต่ละที่ก็จะทำได้ง่ายขึ้น สามารถกำจัดศัตรูได้อย่างรวดเร็วขึ้นนั่นเอง โดยหลักการในการเลือกขุนพลจะมีดังนี้

  • มีค่าสเตตัส พลังโจมตี หรือ ปัญญา เกิน 70 หน่วย (อย่างใดอย่างหนึ่งตามสายที่เราเล่น) แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ใช้ขุนพลแจกอย่าง ไชเหวินจี ไปพลางๆ ก่อนก็ได้เช่นกัน (ตัวนี้อัพเกรดดีๆ ก็ใช้เก็บเลเวลได้ยาวเลยหล่ะ)
  • มีสกิลโจมตีหลายเป้าหมายให้เลือกใช้ ตัวอย่างเช่น สกิลธนูไฟ ที่สามารถโจมตีศัตรูได้หลายเป้าหมาย เพื่อที่จะได้เก็บศัตรูเป็นกลุ่มได้และเพิ่มค่า EXP ที่ได้ด้วยนั่นเอง

ในส่วนของวิธีการหาขุนพลก็อาจจะต้องลงทุนเติมทองสักนิดหน่อยเพื่อสุ่มขุนพลจากตู้กาชา หรืออาจจะต้องเก็บเลเวลจนถึงเลเวล 20 แล้วหาสุ่มเอาจาก “เตาหลอม” ก็ได้เช่นกัน

ปรับสเตตัส “ว่องไว” ให้เท่ากับขุนพล

การปรับค่าสเตตัส “ว่องไว” ให้เท่ากับขุนพล จะทำให้เราสามารถทำ “คอมโบ” กับขุนพลได้ (โดดไปโจมตีพร้อมกัน) จะทำให้เราได้รับโบนัสค่า EXP ที่ได้จากการกำจัดศัตรูมากขึ้นกว่าการโจมตีเพียงคนเดียว

ส่วนวิธีการปรับว่องไวให้เท่ากับขุนพลนั้นทำได้ไม่ยาก โดยขุนพลระดับสูงที่ค่าสเตตัสโหดๆ จะมีค่า “ว่องไว” เริ่มต้นที่ค่อนข้างสูงในระดับหนึ่งเลย การจะปรับค่าความว่องไวให้เท่ากับตัวละครของเรานั้น สามารถทำได้โดยการให้ขุนพลใส่ไอเทมที่มีชื่อว่า “ค้อน” (หรือที่เรียกกันติดปากว่าตุ้มเหล็ก) ซึ่งจะมีคุณสมบัติในการลดค่า “ว่องไว” ของขุนพลที่สวมใส่ เมื่อค่าความว่องไวของขุนพลน้อยลง เราก็อัพค่าสเตตัสว่องไวให้เท่ากับขุนพลได้แบบไม่ยาก เพียงเท่านั้นเราก็จะสามารถโดดพร้อมกับขุนพลได้แบบง่ายๆ (ถ้าไม่อยากใช้ตุ้มเพราะกลัวเปลือง ก็หาไอเทมที่ ลดว่องไว มาใส่ก็ได้เช่นกัน)

อ้อ!! ลืมบอกไปว่าการจะโดดพ้อมกับขุนพลได้นั้น สิ่งที่จำเป็นอีกหนึ่งอย่างก็คือ การเลือกใช้สกิลที่สามารถทำคอมโบได้ โดยสกิลที่จะทำคอมโบได้จะมีคำว่า “ร่วมโจมตีได้” อยู่ด้านหลังชื่อของสกิล ไม่ว่าจะเป็นสกิลโจมตีหมู่หรือสกิลโจมตีเดียว สกิลคนละธาตุหรือสกิลไม่เหมือนกัน ขอเพียงแค่มีคำว่า “ร่วมโจมตีได้” ขุนพลและตัวละครของเราก็จะสามารถโดดพร้อมกันได้

ใช้ “เทพโชคลาภ” และ “ตราเทพโชคลาภ”

การใช้ไอเทม “เทพโชคลาภ” จะช่วยให้ค่าประสบการณ์ที่ได้รับจากศัตรูเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า แน่นอนว่ามันทำให้เราสามารถเก็บเลเวลได้ไวมากยิ่งขึ้น ส่วนตราเทพโชคลาภ เมื่อเราสวมใส่ก็จะเพิ่มค่าประสบการณ์ให้อีก 2 เท่า (มีระดับ 1 เพิ่ม 1.5 เท่า และระดับ 2 เพิ่ม 2 เท่า) นั่นหมายความว่าถ้าเราใช้ร่วมกันทั้ง “เทพโชคลาภ” และ “ตราเทพโชคลาภ” ก็จะทำให้เราได้รับค่าประสบการณ์จากการกำจัดศัตรูมากถึง 3.5 – 4 เท่าเลยทีเดียว เป็นอะไรที่เยอะมากๆ

ในส่วนของ “เทพโชคลาภ” และ “ตราเทพโชคลาภ” นั้น สามารถหาได้จากกิจกรรมต่างๆ และไอเทมมอลล์ โดยเราสามารถเปิดสุ่ม “เทพโชคลาภ” และ “ตราเทพโชคลาภ” ได้จากกล่องไอเทมดังนี้

  • ถุงฝึกวิชา ราคา 7 ทอง
  • กล่องฝึกวิชาขั้นสุดยอด ราคา 21 ทอง

เลือกฟาร์มกับศัตรูที่แพ้ทางธาตุหรือธาตุเดียวกัน

การเลือกศัตรูที่แพ้ทางธาตุนั้นจะช่วยให้เราสามารถเก็บเลเวลและฟาร์มได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และเราสามารถข้ามระดับเลเวลและเก็บกับศัตรูที่มีระดับเลเวลสูงกว่าได้แบบไม่ยากนัก ยิ่งมีขุนพลเก่งๆ และเก็บกับศัตรูที่แพ้ทางธาตุการเก็บเลเวลก็จะไวมากยิ่งขึ้น ส่วนธาตุไหนแพ้ทางธาตุไหนสามารถดูได้จากภาพด้านล่างนี้ได้เลย (แต่ถ้าหาศัตรูแพ้ธาตุที่มีเลเวลใกล้เคียงเราไม่ได้ก็สามารถฟาร์มกับศัตรูธาตุเดียวกับเราได้เช่นกัน) อ้อ!! ลืมบอกไปอีกอย่างก็คือ ถ้าเราเป็นธาตุที่ชนะทางศัตรู เมื่อกดป้องกัน แม้ศัตรูจะมีพลังโจมตีมหาศาลเพียงใดก็จะโจมตีเราเข้าเพียงแค่ 1 หน่วยเท่านั้น

ในส่วนการหาแผนที่เก็บเลเวล สามารถทำได้แบบง่ายๆ คือ ให้เลือกที่คำสั่ง “วาร์ป” (รูปรองเท้าติดปีก) จากนั้นเลือกที่หัวข้อ “เขตฝึกฝน” ก็จะปรากฏแผนที่ เลเวลศัตรู และธาตุของศัตรูโผล่ออกมาให้เราได้เห็น จากนั้นก็เลือกที่คำสั่ง “ไป” ตัวละครของเราก็จะเดินทางไปแผนที่นั้นแบบอัตโนมัติ เป็นวิธีการหาจุดฟาร์มแบบง่ายๆ ที่ควรทราบ

        ทั้งหมดก็เป็นวิธีเบื้องต้นในการเก็บเลเวลแบบรวดเร็ว ซึ่งผู้เล่นใหม่สามารถทำได้แบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก นอกจากนี้การเก็บเลเวลเป็นปาร์ตี้ก็จะทำให้คุณสามารถเก็บเลเวลและฟาร์มได้ง่ายขึ้นอีกด้วยเช่นกัน แต่อาจจะต้องหากลุ่มเพื่อนที่ไปไหนมาไหนด้วยกันพ่วงไปด้วย หรืออาจจะเล่นหลายไอดีก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเช่นกัน ส่วนใครที่ยังไม่ได้โหลดเกมและลองเล่นก็สามารถเข้าไปโหลดได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

โหลด iOS : http://bit.ly/2URCs5S

โหลด APK : http://bit.ly/2UssebR

เข้าร่วม CBT คลิก ☑ http://bit.ly/2UssebR

Pre-Register ☑ https://bit.ly/2XRD4pG

เว็บไซต์ ☑ http://bit.ly/TSM-WebIntro

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access