GLP ESPORTS HUB ศูนย์กลางอีสปอร์ตแห่งใหม่สุดหรู ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนเล่นและนักแข่งฯ

4,901 views
Share

หลังจากที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นร้าน Internet Cafe ที่ดีแห่งหนึ่งในประเทศไทยกับร้าน Gspeed Living Plus ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วใน 2 สาขาก่อนหนานี้ คือที่รามคำแหง 53 และ พัทยา ซึ่งช่วงเที่ยงของวันนี้ คุณเกรียงศักดิ์ กาศกระโทก หรือที่คนในวงการเกมมักจะเรียกกันติดปากว่า พี่แก้ว ได้เชิญเพื่อนสนิทมิตรสหาย ไปร่วมเปิดร้าน Gspeed Living Plus สาขาที่ 3 ที่รามคำแหง 24 แยก 14 เพื่อเป็นสัขขีพยานถึงความสำเร็จที่ก้าวไปอีกขั้นกับการทำร้าน Internet Cafe ที่ตนเองหลงไหล

บรรยากาศงานถือว่าเป็นกันเอง เพราะพี่แก้วได้ออกมาต้อนรับแขกด้วยตัวเอง ทำให้ในวันเปิดตัวเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความเป็นกันเอง ซึ่งในตัวร้านเองคงไม่ต้องบรรยายมาก เพราะใครที่เคยสัมผัสกับ 2 สาขาแรก หรือเคยเห็นผ่านๆ ตามาคงจะนึกถาพออก เพราะยังคงคอนเซ็ปแบบเดิมคือ ทันสมัย สะอาด และต้องเป็นสัดส่วน

พี่แก้วเปิดตัวร้านเล่าถึงความเป็นมาของวิถีทางการทำร้านพอสังเขป จากนั้นก็พาแขกเที่ยวชมสวนต่างๆ ของร้าน ซึ่งตัวร้านเองจะมีทั้งหมด 3 ชั้น โดยแต่ละชั้นมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างการตามเป้าหมายของการใช้งานประกอบด้วย

ชั้นที่ 1 ออกแบบมาในเชิง Meeting Room เน้นการพบปะสังสรรค์มากกว่า จึงทำให้ชั้นนี้มีเครื่องไม่เยอะมาก น่าจะไม่ถึง 20 เครื่อง บวกกับโซน Mobile ที่ทางร้านทำไว้สำหรับคอเกมมือถือโดยติดตั้ง Wifi เร็วจี๋เอาไว้ให้บริการด้วย

ชั้น 2 จะเป็นการบริการ Internet Cafe แบบเต็มรูปแบบ ด้วยคอมพิวเตอร์สเป็คสูง อุปกรณ์ต่างๆ ทันสมัย ส่วนหนึ่งเพราะทางร้านเล็งเห็นว่า ทุกคนจะต้องได้เล่นเครื่องที่ดีและแรงเทียบเท่ากับนักกีฬาอีสปอร์ต และต้องการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการเล่นเกมมากยิ่งขึ้น

ชั้น 3 ชั้นนี้ถือเป็นนไฮไลท์ของทางร้านเลยก็ว่าได้ เพราะถูกตกแต่งให้เป็นชั้นของ Esports แบบย่อมๆ เพราะจะประกอบไปด้วยห้องซ้อมการแข่งขันจำนวน 2 ห้อง ห้องสำหรับพากษ์การแข่งขันอีก 2 ห้อง และ Studio สำหรับถ่ายรูปทำโปรไฟล์สำหรับนักกีฬาอีสปอร์ตที่ต้องการทำรูปสวยๆ ให้กับทีมของตัวเอง

ปิดท้ายงานจับรางวัล Lucky Draw ให้กับผู้ร่วมงาน ซึ่งบอกเลยอิจฉาคนได้จริงๆ เพราะแจกเก้าอี้ E-BLUE ถึง 4 รางวัล ใครได้ยกกลับบ้านไปเลย

ความคิดเห็นส่วนตัว หลายคนอาจจะอคติเกี่ยวกับร้าน Internet Cafe เพราะภายนอกมักมองว่านี่คือแหล่งมั่วสุม แต่…. เราสามารถทำให้มันดีได้ ซึ่งจากที่ได้เคยคุยกับพี่แก้วมา พี่เขาตั้งใจเสมอว่าต้องการทำร้าน  Internet Cafe ให้เป็นร้านที่เปิดกว้าง ทุกคนสามารถเข้าถึง และที่สำคัญ ร้านจะต้องทำทุกอย่างถูกต้องตามข้อบังคับต่างๆ ซึ่งตรงนี้สำคัญ และสุดท้ายผมมองเห็น GLP ทั้ง 3 สาขา ว่ามันมาถูกทางจริงๆ ทุกอย่างเป็นระบบระเบียบแบบนี้ผมอาจจะมองข้ามคำว่า  Internet Cafe ไปเลยด้วยซ้ำ ดั่งสโลแกนที่กล่าวขานกับร้าน GLP นั่นคือ ESPORTS HUB ไม่ใช่แค่ร้าน  Internet Cafe อย่างที่เคยมี

พูดไปก็หาว่าอวย ลองไปนั่งเล่นเองแล้วจะรู้ เชิญครับ รามคำแห้ง 24 แยก 14 เดินเข้าไปนิดเดียวร้านอยู่ขวามือ แล้วคุณจะลืมภาพของ  Internet Cafe แบบที่คุณรู้จักไปเลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store