Durango : Wild Lands ออกลุยโลกล้านปี เอาชีวิตรอดในดินแดนไดโนเสาสุดโหด

6,676 views
Share

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่ได้รับความนิยมมากๆ และถูกจับตามองจากเหล่าเกมเมอร์จากทั่วโลกกับเกมแนว Survival ที่ไม่ค่อยจะพบเจอในแพลตฟอร์มมือถืออย่าง Durango : Wild Lands อีกหนึ่งเกมน่าสนใจจากค่ายผู้พัฒนาอย่าง What! Studio และผู้ให้บริการอย่าง NEXON ซึ่งตัวเกมนั้นมีความแปลกใหม่ที่แตกต่างจากเกมมือถืออื่นๆ โดยใส่ความเป็น Survival Game เข้าไปในเนื้อหาได้อย่างครบถ้วน รวมไปถึงรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจในแบบที่หลายคนไม่เคยสัมผัสมาก่อนจากเกมในแพลตฟอร์มมือถือเกมอื่น แน่นอนว่าพูดไปก็ไม่เห็นภาพ เอาเป็นว่าเราไปดูรายละเอียดและความน่าสนใจของเกมนี้กันเลยดีกว่า

รูปแบบของตัวเกม

อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นก็คือ เกม Durango : Wild Lands จะเป็นเกมแนว Survival หรือแนวเอาชีวิตรอด โดยผู้เล่นจะรับบทเป็นผู้ประสบภัยที่เกิดจากหลุมวาร์ปปริศนาที่โผล่ออกมาตามจุดต่างๆ บนโลกและส่งคนไปยังโลกในยุคไดโนเสา แน่นอนว่าคุณแทบจะไม่มีอะไรติดตัวไปเลย นอกจากสกิลและความสามารถที่มีอยู่แล้วนั่นเอง

เมื่อเข้าสู่ตัวเกมคุณจะต้องหาวัตถุดิบต่างๆ ตัวเกมจะมีทั้งระบบพลังงาน, ค่าพลังชีวิตและความเหนื่อยล้า แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้สามารถบรรเทาได้จากการ กิน, ดื่ม, พักผ่อนและนอนหลับ ผู้เล่นจะต้องหาวัตถุดิบต่างๆ ในการทำอาหาร, เครื่องนุ่งห่ม, อุปกรณ์เครื่องใช้ รวมไปถึงอาวุธต่างๆ เพื่อออกล่าเหยื่อ ไปจนถึงการสร้างเมืองและหมู่บ้านของตนเองและทำการค้าขายกับผู้เล่นอื่น เรียกได้ว่ามีความเป็น Survival แบบครบรสเลยทีเดียว

สายอาชีพที่มีให้เลือกเล่นหลากหลาย

ในแพทช์ปัจจุบันนั้นมีการปรับรูปแบบของสายอาชีพและพื้นฐานสกิลใหม่ให้ดีกว่าเดิมเยอะมาก โดยผู้เล่นสามารถเลือก 1 ใน 8 สายอาชีพเพื่อเริ่มต้นการเล่นได้ แถมยังสามารถเลือกเพศได้อิสระ รวมไปถึงการตกแต่งหน้าตา, ทรงผมและรูปร่างได้อีกด้วย โดยสายอาชีพที่เราเลือกก็จะมีจุดเด่นและความสามารถของสกิลในแต่ละด้านอย่างชัดเจน ตัวอย่างเช่น ทหาร ก็จะมีความสามารถในการต่อสู้และใช้อาวุธระยะประชิด ทำให้สามารถหาวัตถุดิบประเภทเนื้อที่ได้จากการล่าไดโนเสามาได้ง่าย หรือจะเป็น วิศวกร ที่เริ่มต้นมาก็จะมีสกิลเกี่ยวกับการสร้างสิ่งก่อสร้างระดับสูงให้ใช้งาน ทำให้สามารถสร้างสิ่งของ เครื่องใช้ ได้ง่ายกว่าสายอาชีพอื่น

ด้วยความหลากหลายของสายอาชีพ ทำให้ผู้เล่นพบเจอกับรูปแบบและแนวทางการเล่นที่แตกต่างกันออกไป และนอกจากนั้นผู้เล่นยังสามารถสร้างชุมชนเพื่อใช้ในการช่วยเหลือ แลกเปลี่ยนความรู้และไอเทมกันได้อย่างอิสระอีกด้วย ใครที่ชอบการพูดคุย พบปะกับเพื่อนและร่วมสนุกกับการสร้างหรือล่าสัตว์ ก็สามารถจัดกลุ่มกันได้ตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนได้เลยทันที

รูปแบบการเล่นที่อิสระและหลากหลาย

จากที่ผม (ผู้เขียน) ได้ทดลองเล่นจากเซิร์ฟโซนต่างประเทศมาระยะหนึ่ง บอกเลยว่าจากประสบการณ์ที่เล่นมาและพบเจอกับตัวเอง Durango : Wild Lands เป็นเกมที่ดูดพลังชีวิตเยอะมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว เพราะคุณมีอะไรในเกมให้ทำแบบเยอะเวอร์วังจริงๆ และแน่นอนว่าคุณแทบไม่ต้องไปแข่งขันหรือชิงดีชิงเด่นกับใคร จะมีก็แต่สังคมที่ช่วยเหลือและสนับสนุนกัน เพราะการหาวัตถุดิบในการทำไอเทมหรือสิ่งก่อสร้างระดับสูงแต่ละอย่าง ต้องใช้วัตถุดิบที่ต้องออกเดินทางไปสำรวจหลากหลายพื้นที่ การล่าไดโนเสาตัวใหญ่ๆ จะต้องไปกันเป็นปาร์ตี้หลายคน หรือแม้แต่การล้อมวงกันนั่งคุยและกินอาหารก็สามารถทำได้ในเกมนี้ ถือเป็นเกมที่เน้นการเข้าสังคม มากกว่าการแข่งขันหรือต่อสู้กันเอง (ย้ำอีกครั้งว่าเป็นเกมที่เล่นเพลินมากๆ พูดออกมาก็ไม่เห็นภาพ ต้องลองเองแล้วจะรู้)

การจับสัตว์เลี้ยงและการทำฟาร์ม

ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Durango : Wild Lands เลย เพราะเมื่อเล่นไประยะหนึ่งแล้ว สิ่งที่คุณจะสามารถทำได้ต่อมาก็คือ การพัฒนาเมืองและหมู่บ้านของคุณเอง จากที่จำเป็นต้องออกล่า อาจจะต้องมาเลี้ยงเอง หรือ จากที่จะต้องค้นหาและเก็บวัตถุดิบ อาจจะต้องมาปลูกและทำฟาร์มเอง ซึ่งมันเป็นอีกหนึ่งความหลากหลายในการเล่นของเกมนี้

แฟชั่นเท่ๆ น่ารักโดนใจและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

ด้วยการที่ตัวเกมผูกเนื้อเรื่องหลักจากการที่คนยุคปัจจุบันโดนวาร์ปไปในยุคไดโนเสา ทำให้ไอเทมภายในเกมนั้นมีทั้งไอเทมสมัยโบราณแบบง่ายๆ ที่คราฟจากวัตถุดิบต่างๆ ไปจนถึงไอเทมระดับสูงพวกปืนผาหน้าไม้หรือไอเทมสมัยใหม่ ที่สามารถสร้างได้จากสกิลของวิศวกรระดับสูง ตัวเกมจึงไม่ได้จำกัดแค่ยุคใดยุคหนึ่ง ทำให้เกิดการผสมผสานของไอเทมมากมายเกิดขึ้น แน่นอนว่ารวมไปถึงเครื่องแต่งกายแฟชั่นน่ารักสดใสและแปลกใหม่มากมายด้วยเช่นกัน

        ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่จุดเด่นบางส่วนของ Durango : Wild Lands เท่านั้น ตัวเกมยังมีอะไรให้คุณค้นหาและสำรวจอีกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเกาะใหม่, ไดโนเสาพันธุ์ใหม่ และไอเทมหรืออุปกรณ์ใหม่ๆ ที่หลงหลุดจากวาร์ปเข้ามา (ตามเนื้อเรื่อง) รวมไปถึงการสร้างความสัมพันธ์กับผู้เล่นอื่น เพื่อสร้างสังคมและเมืองน่าอยู่ในอุดมคติ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นสามารถพบเจอได้ใน Durango : Wild Lands เวอร์ชั่นภาษาไทยเต็มรูปแบบในเร็วๆ นี้ อ้อ!!   อย่าลืมไปลงทะเบียนล่วงหน้ารับ 300 เพชรด้วยหล่ะ

 

เว็ปไซต์หลัก : https://bit.ly/2VKMAwK

แฟนเพจ : https://bit.ly/2VKatVh

ดาวน์โหลดตัวเกม

🔽ลิงก์ดาวโหลด smarturl.it/oqiqwk
(รองรับทั้งระบบ iOS และ Android)

🗣Official Community
Official Facebook : https://www.facebook.com/TH.PlayDurango/

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่