Durango : Wild Lands เริ่มต้นอย่างมีเสต็ป ออกล่าในแบบฉบับของมือใหม่ที่ควรรู้

12,254 views
Share

ด้วยความว่าเกม Durango : Wild Lands นี้เป็นเกมแนว Survival เต็มรูปแบบบนมือถือที่ไม่ค่อยจะมีออกมาให้เล่นกันมากนัก ทำให้หลายคนไม่ค่อยจะคุ้นเคยกับการเล่นสักเท่าไร การเล่นในช่วงแรกเชื่อได้เลยว่าผู้เล่นกว่า 70% มีอาการงงกับรูปแบบการเล่นแน่นอน และก็จะมีคำถามว่า “จะต้องทำยังไง?” “จะต้องไปที่ไหน?” “อะไรคือจุดหมาย?” และ “ต้องเริ่มต้นยังไง?” เอาเป็นว่าผมก็จะมาไขข้อข้องใจเหล่านี้และมาแนะนำเพื่อนๆ ในการเล่นเป็นสเต็ปๆ ไปว่าการเริ่มเล่นเกมนี้ควรทำอะไรบ้าง?

วิ่งตามหมาไปเรื่อยๆ จนถึงจุดหมาย

เมื่อเราเข้าเกมมาก็จะมีฉากคัดซีนต่างๆ ให้ได้ชม และจะเริ่มต้นด้วยการที่เราสลบในที่แห่งหนึ่ง พร้อมกับตื่นมาก็จะเจอกับผู้หญิงคนหนึ่งมาช่วยเราพร้อมกับหมา 1 ตัว แน่นอนว่าเธอก็จะหายไปและให้เราเดินตาม “หมา” ไปเรื่อยๆ โดยการเดินตามหมาให้คำนึงอยู่ 2 อย่างด้วยกันคือ

  • อ่านเควสท์ที่อยู่ด้านขวาและทำตามไปเรื่อยๆ จนไปถึงจุดต่อแพไม้
  • ไม่ต้องสนใจสิ่งรอบข้าง แค่ทำตามเควสท์แนะนำพอ เพราะเริ่มต้นมาคุณจะอยู่ในเกาะฝึกสอนเท่านั้น ไม่มีความสำคัญกับเนื้อเรื่องใดๆ เพื่อไม่ให้เสียเวลาควรผ่านไปให้ไวที่สุดนั่นเอง

เมื่อทำเควสท์ไปเรื่อยๆ ก็จะไปถึงแพไม้ คือ จากนั้นก็ให้เราหาหญ้าและท่อนไม้มาต่อแพเพื่อไปยังส่วนของเกาะ Safe House เกาะที่จะสอนการเอาชีวิตรอดแบบเริ่มต้นให้กับผู้เล่นนั่นเอง

การเปิดแผนที่ Safe House

เมื่อมาถึง Safe House สิ่งที่แนะนำให้คุณทำก่อนอันดับแรกก่อนที่จะรับเควสท์หรือเริ่มต้นเอาชีวิตรอดก็คือ เดินรอบเกาะเพื่อเปิดจุดเซฟพ้อยท์ทั้ง 13 จุดของเกาะ Safe House ให้หมดก่อน ซึ่งมันจะทำให้คุณได้รับประโยชน์ 3 อย่างหลักๆ ด้วยกันคือ

  • ง่ายต่อการทำเควสท์และภารกิจในการหาวัตถุดิบต่างๆ
  • เพิ่มระดับเลเวลของตัวละครได้รวดเร็ว เพราะการเปิด จุดเซฟพ้อยท์ แต่ละจุดก็จะเพิ่มค่า EXP ให้กับตัวละครของคุณด้วย
  • ได้รับเหรียญเงินจากการเปิด เซฟฟ้อยท์ ครบทั้ง 13 จุด

วิธีการหา “จุดเซฟพ้อยท์” ภายในแผนที่ที่ปิดมิดชิดนั่น สามารถทำได้แบบง่ายๆ เพียงแค่กดไอคอนรูป “เรด้า” ที่อยู่มุมขวาล่างของหน้าจอ ระบบก็จะตรวจจับ “จุดเซฟพ้อยท์” ที่อยู่ใกล้ที่สุดและชี้ทางให้เราไป

วัตถุดิบอยู่ที่ไหน แก้ได้ง่ายๆ ด้วย “แว่นขยาย”

อีกหนึ่งส่วนที่เชื่อว่าผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเลยที่สงสัยว่า “ต้นไม้แต่ละต้น ต้นไหนเก็บได้” “หินแต่ละก้อน ก้อนไหนเก็บได้” ทั้งหมดนี้ สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ เพียงแค่กดที่รูป “แว่นขยาย” ที่อยู่มุมขวาของหน้าจอ เพียงเท่านั้นระบบก็จะโชว์ชื่อวัตถุดิบที่อยู่ใกล้ๆ ให้กับเราได้เห็น จากนั้นก็แค่คลิ๊กที่ชื่อวัตถุดิบก็จะมีเมนูวัตถุดิบที่เราเก็บเกี่ยวได้ออกมาให้ได้เห็น

เดินตามเควสท์เรื่อยๆ

หลังจากที่ทำทุกอย่างด้านบนหมดแล้ว ส่วนที่เหลือก็แค่เดินทางไปที่แค้มป์ เพื่อรับ Mission ต่างๆ ไปเรื่อยๆ โดยระบบจะให้ภารกิจและสอนการเอาชีวิตรอดเบื้องต้น ทั้งการอัพสกิล, การทำอาหาร, การสร้างอุปกรณ์และเสื้อผ้าสวมใส่ จุดนี้อาจจะไม่ต้องกังวลอะไรมาก เพราะระบบของ Durango Wild Lands จะสอนวิธีต่างๆ ให้คุณแบบละเอียดเลยทีเดียว เมื่อทำเควสท์ Mission ไปจนสุดทางแล้ว ก็จะมาถึงในส่วนของการเลือกเกาะส่วนตัว จากจุดนี้ไปจะเป็นการเข้าสู่ตัวเกมจริงๆ แล้วนั่นเอง

          ทั้งหมดก็เป็นในส่วนของการแนะนำสำหรับผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งเข้ามาสัมผัส Durango : Wild Lands แน่นอนว่ามันไม่ได้มีเพียงเท่านั้น ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆ รวมไปถึงทริคและเทคนิคการเล่นขั้นที่สูงขึ้น ไว้โอกาสหน้าเราจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกัน ส่วนใครที่อยากติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของตัวเกมก็สามารถเข้าไปดูได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้

เว็ปไซต์หลัก : https://bit.ly/2VKMAwK

แฟนเพจ : https://bit.ly/2VKatVh

ดาวน์โหลดตัวเกม

🔽ลิงก์ดาวโหลด smarturl.it/oqiqwk
(รองรับทั้งระบบ iOS และ Android)

🗣Official Community
Official Facebook : https://www.facebook.com/TH.PlayDurango/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch