A:IR แนะนำ NPC ที่ควรรู้จัก สนิทเอาไว้เล่นได้ง่ายขึ้น

2,322 views
Share

    ช่วงนี้การทดสอบระบบต่างๆ เริ่มมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น ระบบหลายอย่างเริ่มลงตัว จำนวนการรอคิวที่ไม่นานเกินไป (ลดระยะเวลาลงมาอีกหน่อย ฮา!!) ซึ่งถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับการพัฒนาเกมเลยทีเดียว ทำให้ช่วงนี้มีผู้เล่นหน้าใหม่เพิ่มเข้ามาอีกจำนวนมาก แน่นอนว่ามาพร้อมกับคำถามมากมายที่อยากได้คำตอบ ไม่ว่าจะเป็น “จะซ่อมอาวุธได้ที่ไหน?” “ซื้อยาฟื้นฟูได้จากไหน?” “ไอเทมอะไรสำคัญและควรขายทิ้งบ้าง?” เอาเป็นว่าวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับเหล่า NPC ที่จะทำหน้าที่ในการตอบคำถามเหล่านี้กัน

  1. NPC Merchant (สัญลักษณ์รูปขวดยา)

ถือเป็น NPC ที่สำคัญมากๆ แน่นอนว่าในแต่ละเมืองจะมีสถานที่อยู่แตกต่างกันออกไป เราสามารถดูได้จาก “สัญลักษณ์รูปขวดยา” ที่อยู่บนหัวของ NPC ได้เลย โดยสิ่งที่พวกเขามีขายให้เราก็จะเป็นไอเทมประเภท

  • ยาฟื้นฟู HP และ MP
  • ยาลดค่าสถานะผิดปกติ
  • อุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ ปลีกย่อยและพวกเครื่องมือต่างๆ ที่จำเป็นในการทำเควสท์
  • อื่นๆ (ไอเทมที่ขายจะเพิ่มขึ้นตามระดับของเมืองที่เราไป)

  1. NPC Blacksmith (สัญลักษณ์รูปดาบ)

จุดสังเกตง่ายๆ ของพวกเขาก็คือ “สัญลักษณ์รูปดาบ”  ที่อยู่บนหัวของพวกเขานั่นเอง โดยหน้าที่หลักๆ ของเหล่า Blacksmith ที่มีภายในเกมนี้จะมีอยู่ 2 อย่างด้วยกันคือ

  • ขายไอเทมประเภทเครื่องป้องกันและอาวุธให้กับผู้เล่น ซึ่งระดับอาวุธและเครื่องป้องกันที่มีขายก็จะขึ้นอยู่กับระดับของเมืองที่เราไปนั่นเอง ยิ่งไปไกลมากเท่าไร ก็จะมีอาวุธและเครื่องป้องกันระดับสูงขายได้
  • ซ่อมไอเทมที่เสียหายให้กับผู้เล่น หลังจากผู้เล่นใช้งานอาวุธและเครื่องป้องกันจนค่าความทนทานลดลงในระดับหนึ่งแล้ว สามารถเข้าไปหาเหล่า Blacksmith ได้เลย จากนั้นเลือกที่หัวข้อ “Equipped Repair” และเสียเงินนิดหน่อยก็จะซ่อมไอเทมที่สวมใส่ได้ทันที

  1. NPC Pet Merchant (สัญลักษณ์รูปเท้าแมว)

ในส่วนของ NPC ตัวนี้จะมีไอเทมเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงประเภทต่างๆ ขาย (สัตว์เลี้ยงคือ สัตว์หรือพวกแมวต่างๆ นั่นเอง ซึ่งจะแตกต่างจากสัตว์ขี่หรือยานพาหนะ) แน่นอนว่าก็จะมียาฟื้นฟูและยาประเภทอื่นๆ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงขายมากมาย (เกี่ยวกับระบบสัตว์เลี้ยงไว้เดี๋ยวเราจะนำเสนอแบบละเอียดอีกครั้ง)

การขายไอเทมที่ไม่ได้ใช้งานหรือไอเทมขยะ

เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมใหม่ เชื่อว่าหลายคนดองไอเทมเอาไว้เพราะกลัวว่าจะเอาไว้ใช้ในอนาคต ทำให้หลายคนมีขยะไม่ใช้งานเต็มช่องเก็บของเลย ซึ่งจุดนี้เอง จริงๆ แล้วเราสามารถแยกไอเทมขยะกับไอเทมใช้งานที่จะมีประโยชน์ในอนาคตได้แบบง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปที่ร้านขายไอเทม (ร้านสัตว์เลี้ยง ร้านอุปกรณ์ หรือร้านอะไรก็ได้ที่มีของขาย) จากนั้นเลือกที่คำสั่ง “ขายของ For Sale” เพียงเท่านี้ ขยะที่ไม่ได้ใช้งานในกระเป๋าของเราก็จะถูกนำไปขายทันที โดยที่เราไม่ต้องกังวลว่าจะขายไอเทมมีประโยชน์ไป

ทั้งหมดก็เป็น NPC   และทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่มือใหม่ควรทราบเอาไว้ เพื่อให้สามารถเล่นเกม A:IR ได้ง่ายขึ้น แน่นอนว่าภายในเกมนี้ไม่ได้มี NPC ที่จำเป็นเพียงเท่านี้ ยังมีอีกหลายคนที่เกี่ยวกับระบบการเล่นที่สำคัญ แต่ยังเป็นระบบในระดับสูงเกินไปสำหรับมือใหม่ เอาเป็นว่าที่เหลือไว้ผมจะมาแนะนำอีกครั้งในโอกาสต่อไป สำหรับใครที่สนใจเกมนี้ก็สามารถเข้าไปติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ภายในเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

WEBSITE ▶ https://air.playpark.com

FACEBOOK ▶ https://www.facebook.com/PlayPark.AIR.TH

CLOSE GROUP ▶ https://www.facebook.com/groups/804971016521135

YOUTUBE ▶ https://www.youtube.com/user/PlayparkTV

LINE @PLAYPARK ▶ http://bit.ly/Line-PP

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7