Durango : Wild Lands แนะนำ 5 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ “อาณาเขต” (เกาะส่วนตัว)

14,663 views
Share

ถ้าพูดถึง “อาณาเขต” หรือ “เกาะส่วนตัว” ของเราแล้ว เชื่อว่าหลายคนที่เพิ่งเล่นเกมนี้อาจจะยังงงงวยกันอยู่ไม่มากก็น้อย เพราะไม่รู้ว่ามันทำอะไรได้บ้างและสำคัญยังไง อีกทั้งจะอัพเกรดและขยายพื้นที่ต้องทำอย่างไรบ้าง เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาเรียนรู้ 5 สิ่งทำหรับผู้เล่นใหม่ที่ต้องทราบเกี่ยวกับระบบ “อาณาเขต” หรือ “เกาะส่วนตัว”

1.ไม่จำเป็นต้องกังวัลเรื่องรูปร่างและวัตถุดิบบนเกาะส่วนตัว

เมื่อเราผ่านระบบแนะนำเบื้องต้นของเกมไปแล้ว สิ่งที่เราจะต้องทำคือ ต้องเลือกเกาะ 5 รูปแบบด้วยกัน แน่นอนว่าแต่ละเกาะจะมีรูปร่างที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่หลายคนสงสัยและมีคำถามคือ วัตถุดิบเหมือนกันไหม? ซึ่งตอบได้แบบชัดๆ เลยว่า วัตถุดิบของแต่ละเกาะจะเหมือนกันทั้งหมด จะแตกต่างเพียงแค่รูปร่างของเกาะเท่านั้น ซึ่งอาจจะส่งผลต่อความสวยงาม, รูปแบบการใช้งาน, รูปแบบการวางแผนผังสิ่งก่อสร้าง และอื่นๆ แต่โดยรวมก็ไม่ส่งผลอะไรมากเพราะสามารถปรับเปลี่ยนได้อิสระอยู่แล้ว จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการเลือกรูปร่างเกาะส่วนตัว

2.จะสามารถขยายอาณาเขตได้ตอนเลเวล 60

สำหรับมือใหม่หลายคนที่สงสัยว่าจะขยายอาณาเขตบนเกาะส่วนตัวของเรายังไง เพราะเริ่มต้นตัวเกมจะให้เราขยายพื้นที่เพียงแค่ 13 ช่องเท่านั้น ซึ่งการขยายพื้นที่ของอาณาเขตจะทำได้ก็ต้องเมื่อเก็บ “เลเวลผู้บุกเบิก” ให้สูงขึ้นเท่านั้น โดยเราจะสามารถเก็บเลเวลผู้บุกเบิกได้หลังจากเลเวลตัวละคร 60 แล้วนั่นเอง เพราะฉะนั้นก็บริหารพื้นที่ 13 ช่องในช่วงต้นเกมให้ดีๆ นะเออ

3.สามารถเก็บสิ่งก่อสร้างบางอย่างมาไว้ในอาณาเขตได้

ในเกาะพื้นที่สำรวจต่างๆ นั้น ก็จะมีสิ่งก่อสร้างมากมายที่ทิ้งร้างเอาไว้ หรือมีผู้เล่นอื่นสร้างทิ้งเอาไว้ตามพื้นที่ต่างๆ ซึ่งตรงนี้ผู้เล่นสามารถเข้าไปสำรวจและเลือกคำสั่ง “แพ็กของ” เพื่อเก็บสิ่งก่อสร้างนั้นๆ มาวางไว้ในอาณาเขตบนเกาะส่วนตัวของเราได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องสร้างขึ้นเอง (ผมแอบไปเก็บเต้นท์ที่พักคนอื่นมาประจำ ฮา!!)

4.อยากมีเพื่อนมาเยี่ยมต้องปลดล็อคและอนุญาตก่อน

เป็นอะไรที่เชื่อว่ามือใหม่หลายคนพบเจอปัญหาตรงนี้เยอะมากๆ เพราะเล่นกับเพื่อนแต่ไม่สามารถเข้าไปในเกาะของเพื่อนได้ หรือค้นหาเกาะของเพื่อนไม่เจอ จริงๆ แล้วระบบเกมจะตั้งให้ “ปิดและไม่อนุญาต” เอาไว้ เมื่อเราเข้ามาในเกาะส่วนตัวให้เข้าไปที่เมนูคำสั่ง “ปรับสิทธิ์อนุญาต” จากนั้นก็เปิดระบบก่อน เพียงแค่นี้ทั้งเพื่อนหรือคนนอกก็สามารถเข้ามาในเกาะของเราได้แบบอิสระ และแนะนำว่าควรปรับในส่วนของการเก็บวัตถุดิบและการจัดการอื่นๆ เอาไว้ด้วย เพราะถ้าเปิดทิ้งไว้อาจจะมีคนมาทำลายหรือขโมยวัตถุดิบของคุณได้

5.เราสามารถวาร์ปไปมาระหว่างเกาะได้อย่างอิสระ

เป็นอีกหนึ่งข้อที่สำคัญมากๆ โดยผู้เล่นสามารถเดินทางไปมาระหว่างเกาะที่สำรวจอยู่และเกาะส่วนตัวได้ค่อนข้างอิสระ เพียงแค่เปิดหน้าต่าง “อาณาเขต” แล้วเลือกวาร์ปไปเกาะ แต่จะมีเงื่อนไขในการวาร์ปเพิ่มเข้ามานิดหน่อยคือ

  • วาร์ปจากเกาะสำรวจ ไป เกาะส่วนตัวได้ฟรีไม่เสียเงิน
  • วาร์ปจากเกาะส่วนตัว ไป เกาะสำรวจต้องเสียเงินค่าเดินทางทุกครั้ง
  • วาร์ปไปได้แค่เกาะที่เราเคยสำรวจแล้วเท่านั้น
  • ถ้ากำหนดเต้นท์บนเกาะส่วนตัวเป็นจุดเซฟพ้อยท์ ก็สามารถกดแผนที่และเลือกวาร์ปไปจุดเซฟพ้อยท์ได้ ตัวละครของเราจะกลับมาที่เกาะทันที

ทั้งหมดก็เป็นสิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับอาณาเขตหรือเกาะส่วนตัว จริงๆ มีรายละเอียดปลีกย่อยอีกค่อนข้างเยอะพอสมควร แต่ยังเป็นในส่วนที่ไม่จำเป็นสำหรับผู้เล่นใหม่สักเท่าไรนั่นเอง ส่วนใครที่สนใจเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารของตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลัก : https://bit.ly/2VKMAwK

แฟนเพจ : https://bit.ly/2VKatVh

ดาวน์โหลดตัวเกม

🔽ลิงก์ดาวโหลด smarturl.it/oqiqwk
(รองรับทั้งระบบ iOS และ Android)

🗣Official Community
Official Facebook : https://www.facebook.com/TH.PlayDurango/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Dokapon: Sword of Fury remaster ประกาศเปิดตัวสำหรับ Nintendo Switch
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access