Ghost Online ชี้ช่องทางรวยขุดเหมืองก็รวยได้ วิธีง่ายๆ ในการหาเงินโก๊ะ

9,219 views
Share

เรื่องหาเงินโก๊ะถือเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญมากๆ สำหรับผู้เล่นใหม่ใน Ghost Online เพราะว่าเงินโก๊ะถือว่าเป็นหน่วยเงินที่สำคัญที่เราจะต้องเอาไปใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นซื้อไอเทม, ตีบวกอุปกรณ์, ซื้อยาฟื้นฟู หรือแม้กระทั่งซื้อไอเทม Cash ที่ผู้เล่นอื่นนำมาวางขายในตลาด แน่นอนว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้วิธีการหา เอาเป็นว่าวันนี้เราจะมานำเสนออีกหนึ่งวิธีการหาเงินโก๊ะ นั่นก็คือ การขุดเหมืองแร่ ส่วนจะต้องทำอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

การขุดเหมืองแร่

ผู้เล่นจะสามารถขุดแร่ได้ก่อนอื่นต้องเดินทางไปเหมืองก่อน โดยการเดินทางไปเหมืองสามารถเดินทางได้จาก NPC  แทกซี่เมฆา ที่อยู่ในเมืองต่างๆ จากนั้นเลือกไปที่หัวข้อ “เหมืองแร่อัมซูคูล” ซึ่งจะเสียค่าเดินทางจำนวน 3,000 โก๊ะ

เมื่อมาถึงเหมืองแล้ว ก็จะเจอกับ NPC คนขุดแร่ ให้เราเข้าไปคุยกับเขาก่อน โดยเขาจะขายจอบขุดเหมืองให้กับเรา ซึ่งก็จะมีอยู่ 3 แบบด้วยกัน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 5,6000 โก๊ะ สูงสุดคือ 264,000 โก๊ะ อ้อ!! ลืมบอกไปว่า NPC คนขุดแร่ เขาจะมีเควสท์เกี่ยวกับการขุดแร่ให้เราได้ทำด้วย ซึ่งจะได้ทั้งค่าชื่อเสียงและแร่เป็นการตอบแทน แนะนำว่าควรรับและทำด้วย

เมื่อได้จอบขุดเหมืองมาแล้ว ก็ให้เลือกเข้าวาร์ปทั้ง 4 ก็จะเข้าสู่แผนที่ เหมืองขุดแร่จริงๆ จากนั้นก็สวมใส่จอบขุดแร่แล้วก็กด “โจมตี” เพื่อทำการขุดได้เลยทันที โดยการขุดทั่วไปจะขุดแร่ขึ้นมาทุกๆ 12 วินาที และจะมีทั้ง “สำเร็จ” และ “ล้มเหลว” ส่วนจะได้แร่อะไรนั้นขึ้นอยู่กับดวงล้วนๆ

การรวมแร่

แร่ที่เราขุดได้นั้นจะเป็นเพียงแค่ “เศษแร่” เท่านั้น ซึ่งราคาขายให้ NPC จะถูกมาๆ เราสามารถนำแร่ไปรวมเป็นก้อนใหญ่ได้ที่ NPC คนขุดแร่ เลือกที่หัวข้อ “หินแปรรูป” โดยจะใช้เศษแร่ชนิดนั้นๆ จำนวน 100 ก้อน รวมเป็นก้อนใหญ่ จำนวน 1 ก้อน แน่นอนว่าราคาขายให้ NPC จะสูงขึ้นเยอะมาก และถ้าเป็นแร่สำคัญอย่าง ก้อนเงิน หรือ ศิลาอาถรรพ์ ก็จะสามารถนำไปวางขายในตลาดได้ราคาแพงมากๆ

เพิ่มเติมเกี่ยวกับการขุดแร่

  • แร่บางชนิดเป็นแร่ใช้สำหรับทำเควสท์ แม้เป็นแค่เศษแร่ก็สามารถขายในตลาดได้ราคาค่อนข้างแพง
  • เศษแร่จำนวน 10 ก้อน สามารถนำไปแลกป้ายบุญคุณได้
  • การขุดแร่จะใช้จอบค่อนข้างเปลืองกว่าการตกปลา ต้นทุนการขุดแร่จึงสูงกว่าตกปลามาก ควรคำนวณต้องทุนให้ดีเพราะบางครั้งถ้าไม่ได้แร่ระดับสูงเลยก็ขาดทุนได้เช่นกัน
  • จอบหินลาวา เป็นจอบชนิดเดียวที่จะเพิ่มความเร็วในการขุดแร่ โดยจะใช้เวลาในการขุดแต่ละครั้งเพียงแค่ 6-7 วินาทีเท่านั้น ซึ่งเจ้าจอบหินลาวา จะหาได้จาก Ghost Shop เท่านั้น
  • ใครที่ไม่มีเงินโก๊ะ ในการซื้อจอบจาก NPC ก็เติมเงินซื้อจอบใน Ghost Shop มาใช้ก็ได้ ซึ่งจะทำให้เราประหยัดเงินโก๊ะ และจอบใน Ghost Shop จะมีค่าความทนทานที่สูงกว่าจอบปกติที่ NPC ขายนั่นเอง

ทั้งหมดก็เป็นวิธีการขุดแร่และเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับใครที่อยากจะหาเงินใช้ก็สามารถเข้ามาขุดแร่ในเหมืองได้ เพราะบางอันนอกจากเอาไปขายแล้วยังเอาไปตีบวกให้กับอุปกรณ์ของเราได้อีกด้วย ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้และติดตามข่าวสารก็เข้าไปตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

สมัคร Godlike ID : https://billing.god.in.th/register.php

ดาวน์โหลดตัวเกม : https://www.ghostonline.in.th/main/download

กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/THGOGroup

Fanpage : http://fb.com/GODLIKEGhostOnline/

Website : https://f.ls/THGOWeb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล