Ghost Online แนะนำสายอาชีพทั้ง 5 พร้อมแนวทางการอัพค่าสเตตัส

34,984 views
Share

ในที่สุดก็เปิดให้บริการช่วง Open Beta เต็มรูปแบบสักที หลังจากที่รอคอยกันมานานแสนนาน และการเปิดให้บริการในช่วง Open Beta ครั้งนี้มีเซอร์ไพรส์ให้กับแฟน Ghost Online ด้วย โดยมีการเปิดสายอาชีพหลักเพิ่มอีก 2 สายอาชีพ รวมเป็น 5 สายอาชีพเลยทีเดียว และเชื่อว่ามีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่ยังเป็นมือใหม่สำหรับเกมนี้ อยากจะทราบว่าสายอาชีพไหนมีจุดเด่นอะไร และต้องอัพสเตตัสแบบไหน เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับสายอาชีพทั้ง 5 พร้อมกับวิธีการอัพค่าสเตตัสให้ได้ทราบกัน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

 

จอมยุทธ

หนึ่งในสายอาชีพที่นิยมมากสำหรับสาย PvP เพราะเป็นอาชีพเดียวที่มีสกิลอมตะให้ใช้งานและเป็นสกิลที่ค่อนข้างโกงเลยทีเดียว จุดเด่นอื่นๆ ของสายอาชีพนี้ก็จะอยู่ที่พลังโจมตีที่ค่อนข้างรุนแรงและมีค่าพลังป้องกันที่ค่อนข้างสูง เพราะมีทั้งบัฟเพิ่มพลังโจมตีและพลังป้องกันให้ใช้งาน เรียกได้ว่าสมดุลทั้งรุกและรับเลยนั่นเอง ข้อเสียของสายอาชีพนี้ก็คือ เก็บเลเวลได้ค่อนข้างช้าเพราะรัศมีการโจมตีและเป้าการโจมตีของสกิลค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่นนั่นเอง

แนวทางการอัพค่าสเตตัส

สำหรับจอมยุทธนั้นจะมีแนวทางการอัพค่าสเตตัสหลักๆ 2 แบบด้วยกันคือ

  • สติ 3 ปราณ 1 : เน้นความรุนแรงในการโจมตีเป็นหลัก มีเลือดน้อยแต่ตีแรงมาก
  • สติ 2 ปราณ 2 : เพิ่มความถึกและเลือดให้มากขึ้น เก็บเลเวลและชนมอนได้ง่าย

 

นักพรต

เป็นอาชีพสายซัพพอร์ตที่นิยมกันเป็นจำนวนมาก เพราะมีความครบเครื่องในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสกิลประเภทฟื้นฟูค่า HP ให้ตัวเองและปาร์ตี้ หรือแม้แต่เกราะมานาที่ใช้มานาตัวเองลดดาเมจที่ได้รับมากถึง 50% อีกทั้งสกิลยังค่อนข้างไกลและกว้างในระดับหนึ่งอีกด้วย ถือเป็นสายอาชีพที่เก็บเลเวลได้ง่ายมากๆ แต่ข้อเสียของอาชีพนี้ก็มีเช่นกันคือ ใช้มานา (MP) เปลืองกว่าสายอาชีพอื่นหลายเท่าเลยทีเดียว

แนวทางการอัพค่าสเตตัส

แนวทางการอัพค่าสเตตัสของนักพรตจะมีอยู่ 2 แบบหลักๆ ด้วยกันคือ

  • ปัญญา 3 ปราณ 1 : เน้นความสมดุล มีค่าพลังป้องกันและ HP สูงระดับหนึ่งเป็นสายที่นิยมอัพกันมาก
  • ปัญญา 4 : เป็นสายที่อาจจะไม่ค่อยเห็นบ่อยนัก สายนี้เน้นการโจมตีที่รุนแรงและมีค่า MP ให้ใช้อย่างต่อเนื่อง อาศัยการลดดาเมจจากเกราะมานาแทนการเพิ่มเลือกจากปราณ

 

นินจา

สายอาชีพที่มีรูปแบบการเล่นที่ค่อนข้างหลากหลาย จุดเด่นหลักๆ ก็จะอยู่ที่สกิลหายตัวที่สามรถเดินผ่านมอนสเตอร์ได้และหลบเลี่ยงสายตาจากศัตรูได้นั่นเอง นอกจากนั้นก็จะมีในส่วนของบัฟเพิ่มการหลบหลีกที่จะช่วยให้หลบการโจมตีได้มากกว่าสายอาชีพอื่น ส่วนรูปแบบการโจมตีจะแบ่งออกตามประเภทของอาวุธอย่างชัดเจนคือ

  • ปลอกแขน เน้นการโจมตีระยะไกล
  • กรงเล็บ เน้นการโจมตีระยะใกล้

แนวทางการอัพค่าสเตตัส

การอัพค่าสเตตัสของนินจานั้นจะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบหลักๆ ตามอาวุธที่ใช้งานคือ

  • กรงเล็บ จะอัพค่าสเตตัส พลัง 1 สติ 2 ปราณ 1 เพื่อลดจุดอ่อนเรื่องระยะการโจมตีที่ใกล้จึงอัพ พลังและปราณช่วยเพิ่มเลือด ที่ไม่อัพปราณ 2 เพราะว่าเน้นไปที่การโจมตีโดยจะได้รับพลังโจมตีและเลือดจากการอัพพลังนั่นเอง
  • ปลอกแขน เน้นอัพสกิลเหมือนสายโจมตีระยะไกลอื่นๆ คือ สติ 3 ปราณ 1 เน้นยิงระยะไกลและหลบหลีกเป็นหลัก เลี่ยงการชนกับมอนสเตอร์และกำจัดมอนสเตอร์ก่อนเข้าถึงตัว

 

 จอมพลัง

จุดเด่นที่เห็นได้ชัดของสายอาชีพนี้ก็คือ มีบัฟป้องกันการกระเด็นเมื่อโดนมอนสเตอร์ชน รูปแบบการเล่นง่ายๆ สมชื่อจอมพลังคือ เดินหน้าฟาดมอนสเตอร์อย่างเดียว เพราะพื้นฐานมีค่าพลังป้องกันและพลังโจมตีที่ค่อนข้างสูง มีบัฟเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเองและยังสามารถฟื้นฟูค่า HP ของตัวเองได้อีกด้วย แต่จุดด้อยของสายอาชีพนี้ก็มีเช่นกันคือ มีระยะการโจมตีและรัศมีการโจมตีที่ค่อนข้างใกล้กว่าสายอาชีพอื่นพอสมควร ทำให้การเก็บเลเวลทำได้ค่อนข้างยาก

แนวทางการอัพค่าสเตตัส

การอัพค่าสเตตัสของอาชีพจอมพลังหลักๆ จะเน้นไปในทางเดียวกันหมดก็คือ พลัง 3 ปราณ 1 เพื่อเพิ่มความแรงในการโจมตี ดาเมจไม่แกว่งและมีค่าพลังชีวิตที่สูงนั่นเอง

 

มือปราบ

จุดเด่นหลักๆ ของสายอาชีพนี้ก็คือ มีระยะการโจมตีที่ค่อนข้างไกล มีดาเมจที่ค่อนข้างรุนแรง มีสกิลส่องมอนสเตอร์และมีบัฟเพิ่มทั้งพลังโจมตีและพลังป้องกัน สกิลมีดาเมจที่สูงและมีรัศมีค่อนข้างกว้างและไกล มีสกิลประเภทติดสถานะให้เลือกใช้หลายสกิล แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นสายอาชีพที่มีตัวบอบบางมากๆ แถมมีค่า Max HP ที่น้อยกว่าสายอาชีพอื่นด้วย

แนวทางการอัพค่าสเตตัส

ในส่วนของมือปราบนั้นจะมีแนวทางการอัพสเตตัสอยู่ 2 แบบหลักๆ ด้วยกันคือ

  • สติ 3 ปราณ 1 อัพปราณเพื่อทดแทนความบอบบางของสายอาชีพ เพิ่มเลือดและค่าพลังป้องกันให้ตัวเองได้ในระดับหนึ่ง
  • สติ 4 (สติล้วน) เป็นสายที่ดาเมจจัดจ้านมาก แต่ก็แลกมาด้วยความบอบบางแบบสุดๆ สายนี้จะเน้นการพึ่งพาไอเทมสวมใส่และพวกสร้อยเพิ่ม HP เป็นหลัก

 

เพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัพค่าสเตตัส

การอัพค่าสเตตัสนั้นไม่มีสูตรตายตัว ผู้เล่นสามารถเลือกอัพได้ตามความเหมาะสมและความต้องการได้อย่างอิสระ ตัวอย่างเช่น มือปราบ ก็อาจจะไม่เน้นการอัพค่า สติ และแบ่งสเตตัสไปอัพค่าอื่นด้วยก็ได้เช่นกัน เช่น พลัง 1 สติ 2 ปราณ 1 แบบนี้ก็ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้เล่นเอง นอกจากนั้นใครที่ไม่อยากคิดอะไรมาก ก็สามารถเลือกใช้คำสั่ง “แบ่งอัตโนมัติ” ในหน้าต่างสเตตัสก็ได้เช่นกัน เพราะระบบจะจัดสรรปันส่วนให้ตามความเหมาะสมของอาชีพนั้นๆ ให้เอง

ทั้งหมดก็เป็นการแนะนำสายอาชีพต่างๆ ที่จะเปิดให้เล่นในช่วง Open Beta หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆ ไม่มากก็น้อย และต้องย้ำอีกครั้งว่าเป็นเพียงแค่แนวทางเท่านั้น ผู้เล่นสามารถเลือกอัพสเตตัสได้ตามความต้องการและสร้างสายการเล่นเฉพาะตัวได้อย่างอิสระ ส่วนใครที่ยังไม่ได้เล่นเกมนี้และอยากจะมาลองเล่นก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

สมัคร Godlike ID : https://billing.god.in.th/register.php

ดาวน์โหลดตัวเกม : https://www.ghostonline.in.th/main/download

กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/THGOGroup

Fanpage : http://fb.com/GODLIKEGhostOnline/

Website : https://f.ls/THGOWeb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert