Ghost Online “เควสท์เลือกฝ่าย” จุดเปลี่ยนสำคัญ ธรรมะ หรือ อธรรม เลือกเส้นทางให้ตรงใจ

11,740 views
Share

 

ช่วงนี้มีน้องๆ มือใหม่หลายคนถามกันเข้ามาเยอะมากๆ เกี่ยวกับเควสท์เลือกฝ่าย ว่าจะต้องทำอย่างไรและต้องไปรับเควสท์ที่ไหน เพราะใน Ghost Online นั้น การเลือกฝ่ายถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญมากในการเล่น ซึ่งมันจะส่งผลต่อสกิลและสายอาชีพในขั้นต่อไปของผู้เล่นนั่นเอง เอาเป็นว่าในวันนี้เรามาเริ่มต้นด้วยการทำเควสท์ฝ่ายกันเลยดีกว่า ว่าต้องรับที่ไหนและทำอย่างไรบ้าง

เควสท์เลือกฝ่าย (ธรรมะ/อธรรม)

เลเวลที่ต้องการ : ตัวละครเลเวล 40 ขึ้นไป

แผนที่รับเควสท์ : ด่านชิงอิน

NPC รับเควสท์ฝ่ายธรรมมะ : แม่หญิงไป๋ (อยู่ในหอฝ่ายธรรมะ)

NPC รับเควสท์ฝ่ายอธรรม : จอมยุทธไก่ทอง (อยู่ในหอฝ่ายอธรรม)

การทำเควสท์เลือกฝ่ายนั้น ไอเทมและการดำเนินการจะเหมือนกันแทบทุกขั้นตอน จะแตกต่างกันที่ ต้องรับเควสท์จาก NPC ของฝ่ายที่ตัวเองจะเข้าร่วมและส่งเควสท์กับ NPC ตัวนั้น โดยขั้นตอนการทำเควสท์บอกเลยว่าไม่ยากและมีขั้นตอนดังนี้

รับเควสท์จาก NPC ประจำฝ่าย (แม่หญิงไป๋ หรือ จอมยุทธไก่ทอง) ที่อยู่ในหอแต่ละฝ่าย โดยเลือกที่คำสั่ง “เลือกฝ่าย” ให้คุยกับ NPC ไปเรื่อยๆ และตอบคำถามให้ถูกต้อง (ตอบผิดก็ตอบใหม่ได้) จากนั้นเขาจะให้เควสท์ “เลือกฝ่าย” กับเรา (สามารถดูได้ที่หน้าต่างเควสท์)

ให้หาไอเทม โสมภูเขา จำนวน 15 อัน ดร็อปจาก ภูติโสมคน ที่อยู่ด้านขวาของเมืองหมิงจู เมื่อได้ครบแล้วให้เดินทางไปหา NPC “ร้านยาหมิงจู” เมื่อนำ โสมภูเขา จำนวน 15 อัน ให้กับเขา เขาก็จะมอบ “สารรับรองของฝ่ายที่เราเข้าร่วม” มาให้ จากนั้นก็เดินทางไปมอบให้กับ NPC ประจำฝ่าย (แม่หญิงไป๋ หรือ จอมยุทธไก่ทอง) เพียงแค่นี้เราก็จะเข้าร่วมกับฝ่ายนั้นๆ ได้เลยทันที

ปัญหาที่พบเจอบ่อยในการทำเควสท์เลือกฝ่าย

ต้องบอกก่อนนะครับว่าปัญหานี้จะเจอกับผู้เล่นบางคนเท่านั้น เมื่อเราไปรับเควสท์ “เลือกฝ่าย” ก็จะปรากฏข้อความขึ้นมาว่า “ในกรณีที่ไม่เป็นการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ ไม่สามารถเลือกฝ่ายได้” (เป็นบัคที่มีมาช้านานแล้ว ฮา!!) ซึ่งวิธีแก้หลักๆ จะมีดังนี้

  • ให้ออกเกมและเข้าไปรับเควสท์ที่ชาแนลอื่น (แนะนำชาแนล 1 หรือ 2)
  • ในกรณีที่ย้ายหลายชาแนลแล้วยังรับเควสท์ไม่ได้ ให้เดินทางไปแผนที่ สำนักคุ้มภัยชิงอิน แล้วก็ให้ทำเควสท์กับ “ลุงหนวดขาว” ให้หมดทุกเควสท์ก่อน

สิ่งที่จะได้รับหลังการเลือกฝ่าย

  • สามารถทำเควสท์เพื่อรับสกิลฝ่ายมาใช้งานได้ โดยรับจาก NPC ประจำฝ่ายที่เราทำเควสท์เลือกฝ่ายได้เลย
  • สามารถเปิดถุง “ของขวัญเลือกฝ่าย” ได้ ซึ่งภายในถุงนี้จะมีไอเทมแฟชั่นหลายอย่างให้ใช้แบบฟรีๆ และที่สำคัญที่สุดคือ มีกล่องอาวุธล้ำค่า เลเวล 40 ให้เราได้เปิดลุ้นอาวุธระดับสีส้ม จำนวน 1 กล่องด้วยกัน (ค่าเปิดกล่อง 400k)

ทั้งหมดก็เป็นวิธีการทำเควสท์เลือกฝ่ายของทั้งธรรมะและอธรรม และต้องเตือนไว้สักนิดนะครับว่า ควรเลือกฝ่ายให้ดีเพราะมันส่งผลต่อสายอาชีพที่เราจะเปลี่ยนตอนเลเวล 60 ขึ้นไป ซึ่งสกิลของแต่ละฝ่ายจะไม่เหมือนกัน ยังไงก็ควรศึกษาสกิลฝ่ายที่จะเล่นให้ดีก่อนจะดีที่สุด ส่วนใครที่อยากกลับมาเล่นเกมระดับตำนานแบบนี้อีกครั้ง ก็เข้าไปสมัครและดาวน์โหลดตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

สมัคร Godlike ID : https://billing.god.in.th/register.php

ดาวน์โหลดตัวเกม : https://www.ghostonline.in.th/main/download

กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/THGOGroup

Fanpage : http://fb.com/GODLIKEGhostOnline/

Website : https://f.ls/THGOWeb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล