Ghost Online “จิ๊กซอว์ปีศาจ” ต่อรับ EXP เองก็ได้ เอาไปขายก็กำไรดี

6,163 views
Share

อีกหนึ่งระบบที่ถือว่าเป็นระบบสำคัญในการเร่ง EXP ให้กับตัวละครของเราได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ “สารานุกรมปีศาจ” หรือที่หลายคนคุ้ยเคยและเรียกกันว่า “จิ๊กซอว์ปีศาจ” นั่นเอง แน่นอนว่าผู้เล่นใหม่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าเจ้า “จิ๊กซอว์ปีศาจ” ที่ว่านี้ จริงๆ แล้วมันเป็นแหล่งรับ EXP และเงินโก๊ะชั้นยอดเลยหล่ะ เพียงแค่อาจจะต้องผ่านกรรมวิธีนิดหน่อย เอาเป็นในวันนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับระบบ “จิ๊กซอว์ปีศาจ” และวิธีการขายแบบง่ายๆ กัน

สารานุกรมปีศาจ (จิ๊กซอว์ปีศาจ)

มอนสเตอร์ทุกตัวภายในเกม Ghost Online นอกจากไอเทมทั่วไปแล้ว สิ่งที่จะดร็อปออกมาด้วยก็คือ “เศษชิ้นส่วนจิ๊กซอว์ปีศาจ” ซึ่งจะแบ่งออกด้วยกัน 9 ชิ้น ต่อปีศาจ 1 ตัว แน่นอนว่ามันดร็อปแบบสุ่ม เมื่อสะสมควรทั้ง 9 ชิ้นและต่อภาพปีศาจได้สมบูรณ์แบบ สิ่งที่ผู้เล่นจะได้รับก็คือ

  • ค่าประสบการณ์ EXP จำนวนหนึ่ง (ยิ่งระดับมอนสเตอร์เลเวลสูงก็ยิ่งได้เยอะ)
  • ค่าชื่อเสียง (ตามระดับของมอนสเตอร์)

การรวมจิ๊กซอว์

หัวข้อนี้เชื่อว่ามือใหม่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า จริงๆ แล้ว จิ๊กซอร์ปีศาจ ภายในเกมนี้เราสามารถรวมให้เป็น “วิญญาณชิ้นส่วน” ได้ ซึ่งเจ้าไอเทมวิญญาณชิ้นส่วนนี้เปรียบเหมือนกับภาพปีศาจเต็ม 1 ภาพเลยนั่นเอง เพียงแค่กดใช้ก็จะต่อภาพปีศาจอันนั้นๆ สำเร็จทันที ซึ่งการรวมเศษจิ๊กซอว์ให้เป็น “วิญญาณชิ้นส่วน” ทำได้ดังนี้

  • สะสมเศษจิ๊กซอปีศาจนั้นๆ ให้ครบ 9 ชิ้น
  • ทำการลงทะเบียนปีศาจก่อน โดยจำเป็นต้องดร็อปไอเทมที่มีชื่อว่า “ผลิตชิ้นส่วนภูติ” (ม้วนภาพสีแดงๆ) สามารถหาดร็อปได้จากมอนสเตอร์ตัวนั้นๆ
  • ให้เลือกไปที่คำสั่ง “โรงงานผลึก” ซึ่งคำสั่งนี้อยู่ที่หน้าต่างไอเทม (ดูได้จากรูปตัวอย่างด้านล่างเลย)
  • เลือกที่มอนสเตอร์ที่เราลงทะเบียนไว้ แล้วกด “ดำเนินการ” ได้เลย

เพียงแค่นี้เราก็จะได้รับ “วิญญาณชิ้นส่วน” ของมอนสเตอร์ตัวนั้นๆ มาใช้งานแบบง่ายๆ แน่นอนว่าจุดประสงค์ในการทำ “วิญญาณชิ้นส่วน” ก็คือ การนำไปขายใน “ตลาด” เพราะจะขายได้ง่ายกว่าเอาเศษจิ๊กซอว์ไปขายเป็นชิ้นนั่นเอง แถมไม่เปลืองช่องในการขายของอีกด้วย

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดของระบบ “สารานุกรมปีศาจ” จะสังเกตได้ว่ามอนสเตอร์ระดับบอสจะให้ค่า EXP ที่สูงมากๆ แนะนำว่าควรคำนวณหลอด EXP ของตัวละครให้ดีก่อนกดใช้จิ๊กซอว์เพราะเกมนี้จะหัก EXP ที่เกินมาทิ้งทั้งหมดหลังจากอัพเลเวลนั่นเอง ส่วนใครที่อยากกลับมาเล่นเกมระดับตำนานแบบนี้อีกครั้ง ก็เข้าไปดาวน์โหลดและสมัครได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

สมัคร Godlike ID : https://billing.god.in.th/register.php

ดาวน์โหลดตัวเกม : https://www.ghostonline.in.th/main/download

กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/THGOGroup

Fanpage : http://fb.com/GODLIKEGhostOnline/

Website : https://f.ls/THGOWeb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล