PlayPark Flyff Online อัพเดทระบบใหม่ “ศิษย์-อาจารย์” เก็บเลเวลทันใจทั้งผู้เล่นใหม่และเก่า

3,370 views
Share

ระบบ “ศิษย์-อาจารย์” ถือเป็นอีกหนึ่งระบบที่เพิ่งอัพเดทเข้ามาแบบใหม่เอี่ยม ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า ระบบนี้ถือว่าเป็นระบบที่ดีมากๆ เพราะจะช่วยให้ทั้งผู้เล่นเก่าและใหม่สามารถเก็บเลเวลได้แบบรวดเร็วมากยิ่งขึ้น  เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับระบบนี้กัน ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

 

การเป็นอาจารย์

ผู้เล่นที่จะสมัครเป็นอาจารย์ได้จะต้องผ่านเงื่อนไขและการทดสอบก่อนดังนี้

  • มีระดับเลเวล 91 ขึ้นไป
  • ผ่านเควสท์ “ปรารถนาที่จะให้คำปรึกษา” (เควสท์สมัครอาจารย์นั่นแหล่ะ)

เมื่อผู้เล่นเลเวล 91 แล้วและอยากจะเป็นอาจารย์ สิ่งที่ต้องทำเป็นอย่างแรกก็คือ ให้เดินทางไปที่แผนที่ Darkon จากนั้นก็ให้เข้าไปหา NPC [Menlor] lnisis เข้าไปคุยกับเธอ เธอจะมอบภารกิจ “ปรารถนาที่จะให้คำปรึกษา” ให้กับเรา

สำหรับวิธีทำเควสท์ “ปรารถนาที่จะให้คำปรึกษา” นั้น อาจจะไม่ต้องห่วงอะไรมาก เพราะเป็นเพียงแค่เควสท์คุยกับ NPC เท่านั้น เมื่อรับจาก NPC [Menlor] lnisis มาแล้ว ให้วาร์ปกลับมาที่เมือง Flaris แล้วก็ตระเวนคุยกับเหล่า NPC เปลี่ยนอาชีพคลาส 1 ทั้งหลายไปเรื่อยๆ แล้วกลับไปรายงานกับ NPC [Menlor] lnisis ก็จะสิ้นสุดเควสท์ “ปรารถนาที่จะให้คำปรึกษา” และสามารถเป็นอาจารย์ให้กับผู้เล่นอื่นได้ทันที

การเป็นศิษย์

การสมัครเป็นศิษย์นั้นทำได้แบบง่ายมากๆ คือ ให้คลิ๊กขวาที่ตัวละครที่เราอยากสมัครเป็นศิษย์จากนั้นก็เลือกคำสั่ง “ร้องขอ ศิษย์-อาจารย์” รอให้คนที่เราร้องขอตอบตกลง เราก็จะกลายเป็นศิษย์ของเขาคนนั้นทันที แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่ามีเงื่อนไขในการสมัครเป็นศิษย์ด้วยเล็กน้อยคือ

  • เลเวลต้องไม่เกิน 60 และยังไม่ได้เปลี่ยนคลาส 2
  • จะมีอาจารย์ได้เพียงแค่ครั้งละ 1 คนเท่านั้น สามารถเปลี่ยนอาจารย์ได้แต่จะต้องออกจากอาจารย์คนเก่าก่อน

เงื่อนไขเพิ่มเติมสำหรับการเป็น ศิษย์-อาจารย์

  • เมื่อศิษย์เลเวลถึง 75 ถือว่าฝึกฝนได้สำเร็จ และจะถูกปลดออกจากการเป็นศิษย์อัตโนมัติ
  • ลูกศิษย์สามารถยกเลิกการเป็น “ศิษย์-อาจารย์” ได้ด้วยตัวเอง โดยการคลิ๊กขวาที่ชื่ออาจารย์แล้วกด “ยกเลิก ศิษย์-อาจารย์” โดยการยกเลิกแบบนี้ ทั้งศิษย์และอาจารย์จะไม่เสียอะไร
  • อาจารย์สามารถยกเลิกการเป็น “ศิษย์-อาจารย์” ได้ด้วยตัวเอง โดยการคลิ๊กขวาที่ชื่ออาจารย์แล้วกด “ยกเลิก ศิษย์-อาจารย์” แต่ถ้าอาจารย์ยกเลิกเอง ตัวอาจารย์จะเสีย แต้มศิษย์-อาจารย์ จำนวน 5 แต้ม
  • เมื่อ แต้มศิษย์-อาจารย์ ของคนที่สมัครเป็นอาจารย์ติดลบ จะไม่สามารถรับศิษย์คนใหม่ได้ โดยแต้มติดลบสามารถแก้ไขได้ด้วยการออกเกมแล้วเข้าใหม่ให้แต้มลดจนกว่าแต้มจะเป็น 0 จึงจะกลับมารับ ศิษย์ ได้อีกครั้ง

สิ่งที่จะได้รับจากระบบนี้

เมื่อเข้าสู่ระบบ “ศิษย์-อาจารย์” สิ่งทีทั้งศิษย์และอาจารย์จะได้รับก็คือ บัฟเพิ่มค่าประสบการณ์ EXP โดยประสิทธิภาพของบัฟจะขึ้นอยู่กับจำนวนศิษย์ที่อยู่และจำนวนที่ออนไลย์พร้อมกันในขณะนั้น (ได้บัฟทั้งศิษย์และอาจารย์)

  • ศิษย์ออนไลน์ 1 คน จะได้รับบัฟเพิ่มค่าประสบการณ์ EXP 3%
  • ศิษย์ออนไลน์ 2 คน จะได้รับบัฟเพิ่มค่าประสบการณ์ EXP 4%
  • ศิษย์ออนไลน์ 3 คน จะได้รับบัฟเพิ่มค่าประสบการณ์ EXP 5%

จำนวนแต้มศิษย์-อาจารย์

ในส่วนของ แต้มศิษย์-อาจารย์ ในแพทช์ปัจจุบันจะมีประโยชน์เพียงแค่กับอาจารย์เท่านั้น โดยจำนวน แต้มศิษย์-อาจารย์ จะเป็นตัวกำหนดจำนวนลูกศิษย์ที่อาจารย์สามารถรับได้ และเจ้า แต้มศิษย์-อาจารย์ ที่ว่านี้ก็จะสามารถหาได้จากการอัพเลเวลของเหล่าศิษย์ที่อยู่ใต้การปกครองนั่นเอง โดยเงื่อนไขการรับแต้มและจำนวนศิษย์ที่รับได้มีดังนี้

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดแบบคร่าวๆ ของ ระบบศิษย์-อาจารย์ ที่เพิ่งอัพเดทเข้ามาเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งก็ต้องเรียนกันตรงๆ ว่าทางผู้เขียนเองก็ยังสงสัยกับระบบนี้ในหลายเรื่องอยู่เช่นกันว่า แต้มศิษย์-อาจารย์ ที่ลูกศิษย์ได้รับจะมีผลกับอะไรไหม? จะนำไปแลกไอเทมได้ไหม? หรือมีผลกับอะไรบ้าง? แล้วจะมีการอัพเดทระบบนี้ให้ดีขึ้นกว่านี้ไหม? หรือควรจะมีร้านค้าศิษย์-อาจารย์เหมือนเกมอื่นเพื่อดึงดูดผู้เล่นเข้าสู่ระบบนี้มากขึ้นหรือไม่? เพราะก็ต้องยอมรับว่าระบบที่เพิ่มเข้ามานี้ได้แค่บัฟเพิ่มค่าประสบการณ์ EXP ซึ่งมันอาจจะดูไม่มากหรือดึงดูดสำหรับผู้เล่นในยุคสมัยนี้สักเท่าไร แต่ถึงอย่างนั้นมีก็ยังดีกว่าไม่มีและเควสท์ก็ทำได้แบบง่ายๆ ไม่ยากอีกด้วย ถือว่าช่วยเก็บเลเวลให้เร็วขึ้นได้อีกระดับหนึ่งเลยหล่ะ ยังไงไว้เดี๋ยวจะไถ่ถามทีมงานเกี่ยวกับระบบนี้แบบละเอียดมาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกครั้ง ส่วนใครที่ยังไม่ได้โหลดเกมหรืออยากกลับมาเล่นหนึ่งในเกมระดับตำนานอย่าง Flyff Online ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดจากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://flyff.playpark.com/th-th/

ดาวน์โหลดเกม : https://goo.gl/oHT1x9

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/Playpark.Flyff.TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7