TS Online Mobile แนะนำการอัพสเตตัสและสกิลธาตุดิน เก็บเลเวลก็ได้ PvP ก็ดี

13,324 views
Share

ถึงแม้ตัวเกมจะเปิดมาได้ระยะหนึ่งแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่เพิ่งเข้ามาเล่นได้ไม่นานและเริ่มที่เซิร์ฟเวอร์ใหม่ และคำถามที่พอเจอบ่อยครั้งก็คือ “พี่ครับ ธาตุนั้น ธาตุนี้ ต้องอัพสเตตัสอะไร สกิลอะไรบ้าง?” ซึ่งก็ต้องบอกก่อนนะครับว่ารูปแบบการอัพสกิลและสเตตัสของ TS Online Mobile ค่อนข้างมีความหลากหลายและไม่มีสูตรที่ตายตัว และแต่ละธาตุก็แยกสายออกไปมากมายตามสไตล์การเล่นของตัวผู้เล่นเอง เอาเป็นว่าเดี๋ยวเรามาเริ่มกันทีละธาตุกันดีกว่า เริ่มต้นด้วยการแนะนำการอัพสกิลและสเตตัสของธาตุดิน ส่วนจะต้องทำอย่างไรบ้าง? มีสายอะไรบ้าง? เราไปดูกันเลย

ธาตุดินสายโจมตี

ค่าสเตตัสที่แนะนำ :

  • โจมตี อัพให้อยู่ที่ 300 – 320 หน่วย (โดยประมาณ ยิ่งมากยิ่งดี)
  • HP อัพให้อยู่ที่ 30 – 50 หน่วย (อัพแค่ช่วงแรกที่ยังไม่มียา “น้ำหยกกร่างแกร่ง” ใช้ เพื่อให้สามารถทนดาเมจได้ระดับหนึ่ง)
  • ว่องไว อัพให้อยู่ที่ 40 – 50 หน่วย (เพื่อที่จะได้ปรับค่าความว่องไวได้ง่าย)

 

เป็นสายที่เน้นการโจมตีและสร้างดาเมจให้ทีมแบบเพียวๆ เลย แน่นอนว่าไม่ค่อยนิยมกันสักเท่าไร เพราะถ้าจะเล่นสายนี้ให้เล่นธาตุไฟไปเลยจะดีกว่า แต่ถึงอย่างนั้นข้อดีของสายนี้ก็มีเช่นกันคือ สามารถอัพสกิลสนับสนุนและ CC ของธาตุดิน เช่น “ปีศาจต้นไม้” หรือ “ม่านคุ้มกัน”  เพื่อช่วยเหลือในการต่อสู้ได้ ซึ่งถ้าเทียบกับธาตุไฟที่มีแต่สกิลโจมตีถือว่า ดินโจมตี มีรูปแบบการเล่นและการพลิกแพลงดีกว่ามาก

ในส่วนของสกิลของธาตุดิบที่มีผลกับ สายโจมตี มากที่สุดจะมีเพียงแค่สกิลเดียวคือ “ฟันใต้ดิน” ที่สามารถใช้ได้ทั้งเก็บเลเวลและ PvP ถือเป็นสกิลหากินหลัก แต่ถ้าจุติแล้วก็จะมีสกิลเพิ่มขึ้นมาคือ “กระบี่ทลายพสุธา” เพิ่มเข้ามาให้ใช้งาน ส่วนแต้มสกิลที่เหลือก็จะนำไปลงกับสกิลสนับสนุนของธาตุน้ำและลม

ธาตุดินสายปัญญา

ค่าสเตตัสที่แนะนำ :

  • ปัญญา อัพให้อยู่ที่ 300 – 320 หน่วย (โดยประมาณ ยิ่งมากยิ่งดี)
  • HP และ SP อัพให้อยู่ที่ 20 – 30 หน่วย (อัพแค่ช่วงแรกที่ยังไม่มียา “น้ำหยกกร่างแกร่ง” และ “น้ำยาหยกมายา” ใช้ เพื่อให้สามารถทนดาเมจและมีค่า SP ในการใช้สกิลได้ระดับหนึ่ง)
  • ว่องไว อัพให้อยู่ที่ 40 – 50 หน่วย (เพื่อที่จะได้ปรับค่าความว่องไวได้ง่าย)

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสายดาเมจที่คนนิยมเล่นกันค่อนข้างเยอะ เพราะสกิลธาตุดินส่วนใหญ่ความแรงขึ้นอยู่กับค่า “ปัญญา” เป็นสายที่เหมาะกับทั้งเก็บเลเวล, ทำสงครามและ PvP มีทั้งสกิลสร้างดาเมจและสนับสนุนใช้ ค่อนข้างครบเครื่องเลยหล่ะ

ในส่วนของสกิลหลักๆ จะอัพสกิล “ยิงก้อนหิน” เพื่อใช้ในการเก็บเลเวล แถมสกิลนี้คอมโบได้และโจมตี 3 เป้าหมายอีกด้วย ทำให้สามารถเก็บเลเวลได้รวดเร็ว ในส่วนสกิลหลักที่จะใช้โจมตีและประลองคือ “ไท่ซานกดอัด” และ “ฟ้าถล่มดินแยก” ซึ่งทั้ง 2 สกิลนี้ถือเป็นสกิลโจมตีที่รุนแรงที่สุดของธาตุดิน (ตอนยังไม่จุติ) แนะนำว่าให้เลือกแค่ 1 สกิล ถ้าเล่นสายโจมตีหมู่ให้เลือกอัพ “ฟ้าถล่มดินแยก” แต่ถ้าเน้นโจมตีเป้าหมายเดี่ยวแบบรุนแรงให้อัพ “ไท่ซานกดอัด” ส่วนพ้อยท์สกิลที่เหลือให้ไปเน้นอัพสกิลสนับสนุนอย่าง “ปีศาจต้นไม้” “ม่านคุ้มกัน” หรือ “กระจก” เพื่อช่วยให้การต่อสู้ให้ดียิ่งขึ้น อ้อ! อย่าลืมอัพ “สลายกระจก” และ “สลายคุ้มกัน” ด้วยนะ

 

 

ธาตุดินสายว่องไว

ค่าสเตตัสที่แนะนำ :

  • ว่องไว อัพให้อยู่ที่ 300 – 320 หน่วย (โดยประมาณ ยิ่งมากยิ่งดี)
  • HP และ SP อัพให้อยู่ที่ 20 – 30 หน่วย (อัพแค่ช่วงแรกที่ยังไม่มียา “น้ำหยกกร่างแกร่ง” และ “น้ำยาหยกมายา” ใช้ เพื่อให้สามารถทนดาเมจและมีค่า SP ในการใช้สกิลได้ระดับหนึ่ง)

สำหรับสายนี้จะเน้นในเรื่องของการ PvP เป็นหลัก เพราะยิ่งค่า “ว่องไว” สูงมากเท่าไร โอกาสที่จะออกไปโจมตีก่อนก็จะมีเยอะมากขึ้นเท่านั้น ส่วนค่า “โจมตี” และ “ปัญญา” จะอาศัยจากอุปกรณ์สวมใส่และการตีบวกแทน แน่นอนว่าสายนี้ดาเมจไม่ต้องถามถึงเพราะแทบไม่มี แต่จะเน้นการป่วน, แก้ทางและสนับสนุนเพื่อนใน PvP มากกว่า

ในส่วนของสกิลที่จะอัพของสายนี้ก็จะเป็นการคละกันระหว่างธาตุ โดยเน้นที่สกิลประเภท CC และสนับสนุนเพื่อนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น “ปีศาจต้นไม้” “ซ่อนร่าง” “น้ำแข็งปิดคลุม” “ม่านคุ้มกัน” “กระจก” และ “อัญเชิญจ้าวหินผา”

ทั้งหมดก็เป็นแนวทางในการอัพค่าสเตตัสและสกิลของธาตุดินสายต่างๆ แน่นอนว่ามันไม่ใช่สูตรที่ตายตัว ผู้เล่นสามารถพลิกแพลงรูปแบบการเล่นได้อย่างอิสระ เพราะยังมีอีกหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะชุดเซ็ต, ระดับเลเวลอัญเชิญ, การตีบวกอุปกรณ์และอื่นๆ ขึ้นอยู่กับว่าจะพลิกแพลงไปยังไงนั่นเอง แน่นอนว่าอาจจะอัพตามสูตรที่ผมแนะนำให้และค่อยไปรีเซ็ตค่าสเตตัสและสกิลทีหลัง เพราะเกมนี้สามารถรีเซ็ตสกิลและสเตตัสได้ตลอดเวลานั่นเอง (เสียทองนิดหน่อย) ส่วนใครที่ตอนนี้ยังไม่ได้สัมผัสและเข้ามาเล่นเกมนี้ ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและติดตามข่าวสารของตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้เลย

ดาวน์โหลด Android ☑  IOS☑ https://go.onelink.me/ctvd/224eb7d6

เว็บไซต์ ☑ http://bit.ly/TSM-WebIntro

แจ้งปัญหาเติมเงิน ☑ http://bit.ly/TS-Rep

วิธีการเติมเงิน Playmall ☑ http://bit.ly/RefillPlaymall

กลุ่มพูดคุย ☑ http://bit.ly/TSM-GroupTH

Discord ☑ http://bit.ly/TS-Disc

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล