Swordman Online เปิดระบบทิวทัศน์ เก่งแบบข้ามขั้น เพิ่มสเตตัสมหาศาล

3,789 views
Share

เชื่อว่าตอนนี้หลายคนอาจจะกำลังตั้งหน้าตั้งตาเก็บเลเวลกันอยู่ เพราะตัวเกมมีการขยายขีดจำกัดของเลเวลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็น Max Lv.79 ที่เกริ่นมาไม่ได้เกี่ยวอะไรกับบทความนี้นะครับ เกริ่นให้รู้ว่าเกมอัพเดทแพทช์แล้วก็แค่นั้นเอง ส่วนเนื้อหาของบทความนี้ก็ตรงกับหัวข้อเลยคือ เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับ “ระบบทิวทัศน์” ระบบที่จะทำให้ค่าสเตตัสของคุณเพิ่มได้แบบมหาศาลเลยทีเดียว ส่วนจะเป็นอะไรนั้น? และต้องทำอย่างไร? ไปดูกันเลย

ระบบทิวทัศน์

ปลดล็อคเมื่อ : เลเวลตัวละคร 65

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่าระบบนี้ไม่ได้อยู่ในส่วนของไกด์แนะนำในเกมทำให้หลายคนอาจจะไม่ทราบว่ามีระบบนี้อยู่ โดยเมื่อตัวละครของเราเลเวล 65 แล้ว จะมีเควสท์สีเหลืองขึ้นในแผนที่เมืองลั่วหยาง (โดยที่ไม่ได้แจ้งให้เราทราบ ให้สังเกตุเอง) ให้เราเดินทางไปที่เควสท์สีเหลืองอันนั้น ก็จะเจอกับ NPC ฟางอีหมิน [แนะนำทิวทัศน์] เมื่อเข้าไปถึงก็ให้คุยกับเขาก็จะสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับระบบทิวทัศน์ได้เลยทันที (มีเควสท์อยู่ประมาณ 2 เควสท์ย่อยให้ทำ แนะนำให้อ่านเควสท์อย่างละเอียดเพื่อความเข้าใจที่ง่ายขึ้น) ซึ่งเมื่อทำเควสท์ทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้วก็จะได้ไอเทม “หินทัศนียภาพ” จำนวน 10 อัน มาแบบฟรีๆ

การสวมใส่การ์ดทิวทัศน์

ทิวทัศน์ต่างๆ ภายในเกมนั้นจะมาในรูปแบบของการ์ดที่จะเพิ่มค่าสเตตัสและสถานะแตกต่างกันออกไป ซึ่งจะมีการแบ่งการ์ดทิวทัศน์ออกเป็น 6 ตำแหน่งด้วยกันคือ

  • เฉียน (พื้นหลัง สีทอง)
  • คุน (พื้นหลัง สีม่วง)
  • หลี (พื้นหลัง สีน้ำเงิน)
  • ข่าน (พื้นหลัง สีเขียว)
  • อี๋ (พื้นหลัง สีน้ำตาล)
  • กั๋ว (พื้นหลัง สีแดง)

เราสามารถเปิดช่องทิวทัศน์ได้ที่หน้าต่างตัวละคร จากนั้นเลือกไปที่หัวข้อ “ทิวทัศน์” โดยช่องใส่การ์ดทิวทัศน์จะมีทั้งหมด 6 ช่อง (ตามสี) และทุก 10 เลเวลเพิ่ม 2 ตำแหน่ง และผู้เล่นจำเป็นต้องใส่การ์ดตามสีที่ช่องนั้นๆ กำหนดด้วย

การ์ดทิวทัศน์สามารถหาได้จากไหน?

การหาการ์ดทิวทัศน์ภายในเกมนี้จะหาได้จาก 2 วิธีหลักด้วยกันคือ

  • สามารถนำการ์ดทิวทัศน์สีม่วงที่ไม่ต้องการมาขายให้ NPC ฟางอีหมิน [แนะนำทิวทัศน์] จะได้รับ “ไอเทมแลกเปลี่ยนทิวทัศน์” สะสมให้ครบ 3 นำไปแลกการ์ดทิวทัศน์เกรดสีม่วงที่ต้องการได้
  • ใช้ไอเทม “หินทัศนียภาพ” หรือ “ทอง” สุ่มจากหน้าต่าง “ชะตาแห่งทิวทัศน์” ซึ่งจะได้มาเป็นการสุ่มทั้งค่าสเตตัสและการ์ดทิวทัศน์

การ์ดอัพเกรดการ์ดทิวทัศน์

การอัพเกรดการ์ดทิวทัศน์สามารถทำได้แบบง่ายๆ โดยกดไปที่คำสั่ง “หลอมภาพ” โดยจะมีเงื่อนไขในการหลอมและเพิ่มระดับคือ

  • ไม่จำเป็นต้องเป็นสี (ตำแหน่ง) เดียวกัน
  • ต้องใช้การ์ดทิวทัศน์ที่ต่ำกว่าหรือเกรดเดียวกันกับการ์ดทิวทัศน์ที่เราจะตีบวก ตัวอย่างเช่น ถ้าจะบวกการ์ดทิวทัศน์สีเหลือง (ระดับสีเขียว) ก็จะต้องใช้วัตถุดิบในการตีบวกเป็น การ์ดทิวทัศน์ระดับสีเขียวลงไป
  • ระดับของสีมี 4 แบบคือ สีขาว สีเขียว สีฟ้า และสีม่วง
  • สามารถตีบวกการ์ดทิวทัศน์ได้สูงสุดที่ +10

เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบทิวทัศน์

การ์ดทิวทัศน์จะเพิ่มค่าสเตตัสแตกต่างกันออกไป แนะนำว่าควรเลือกการ์ดทิวทัศน์ที่เพิ่มสเตตัสให้ตรงกับสายอาชีพที่เราเล่นและพยายามอัพเกรดให้ระดับของการ์ดทิวทัศน์สูงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะยิ่งอัพเกรดระดับสูงขึ้นจำนวนออฟชั่นก็จะเพิ่มขึ้นและค่าสเตตัสก็จะเพิ่มขึ้นด้วยนั่นเอง

        ทั้งหมดก็เป็นระบบเกี่ยวกับการ์ดทิวทัศน์ ซึ่งต้องบอกไว้เลยว่าเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เพราะเพิ่มค่าสเตตัสเยอะมากๆ เลยทีเดียว แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าอาจจะต้องลงทุนลงแรงในการหาการ์ดมาเป็นวัตถุดิบและหาออฟชั่นที่ต้องการเยอะพอสมควร ส่วนใครที่ตอนนี้อยากจะเข้ามาสัมผัสกับสุดยอดเกมกำลังภายในอย่าง Swordman Online ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

สมัครไอดี : https://secure2.playpark.com/register/registSelect.aspx?game=SWM&country=TH&service_id=277

แฟนเพจ : https://www.facebook.com/PlayPark.Swordsman.TH/

เว็ปไซต์หลัก : https://swordsman.playpark.com/th-th/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล