Ghost Online สัตว์เทพคู่กาย เก็บของก็ได้ ช่วยต่อสู้ก็ดี

4,557 views
Share

อีกหนึ่งคำถามที่ต้องบอกว่าพบเจอกันบ่อยครั้งมากๆ เกี่ยวกับการเลือก “ภูติ” และ “สัตว์เทพ” เจ้าสัตว์เลี้ยงทั้ง 2 ประเภทนี้ ต้องบอกก่อนนะครับว่ามีการใช้งานที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยรายละเอียดเกี่ยวกับภูติ เราได้นำเสนอไปแล้วในคอนเท้นต์ที่ผ่านมา (ย้อนดูได้จากลิ้งค์นี้ https://www.compgamer.com/mainpage/117906 ที่เหลือก็จะเป็นในส่วนของสัตว์เลี้ยงประเภท “สัตว์เทพ” ซึ่งผู้เล่นใหม่หลายคนก็ยังสงสัยว่ามันแตกต่างจาก “ภูติ” อย่างไร? และสัตว์เทพมีหน้าที่อะไร? เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับ “สัตว์เทพ” กัน

สัตว์เทพ

เป็นไอเทมประเภทสัตว์เลี้ยงอีกหนึ่งชนิด แน่นอนว่าสัตว์เทพจะเดินตามเราและมีอีโมชั่นต่างๆ มากมายตามสไตล์สัตว์เลี้ยง แต่จะแตกต่างจากสัตว์เลี้ยงประเภท “ภูติ” คือ

  • มีสกิล (คำสั่ง) ให้เลือกใช้งาน สามารถใช้เก็บของ, ต่อสู้ และป้องกันผู้เล่นจากการโจมตีของมอนสเตอร์ได้
  • มีหลอด HP และโดนโจมตีจากมอนสเตอร์ได้ถ้าอยู่ในโหมดต่อสู้หรือป้องกัน
  • ค่าสเตตัสของสัตว์เทพไม่ส่งผลต่อสเตตัสของผู้เล่น และไม่เพิ่มให้กับผู้เล่น
  • ค่าประสบการณ์ที่สัตว์เทพได้รับจะถูกหักจากค่าประสบการณ์ของผู้เล่นโดยตรง 10% จากค่าประสบการณ์ที่ได้รับ เช่น ถ้าโจมตีมอนสเตอร์ได้ EXP 100 หน่วย เมื่อกดแชร์ประสบการณ์ให้สัตว์เทพ ผู้เล่นจะได้รับ EXP 90 หน่วย สัตว์เทพได้รับ EXP 10 หน่วย เป็นต้น

 

คำสั่ง (สกิล) การใช้งานสัตว์เทพ

อย่างที่บอกไว้ข้างต้นคือ สัตว์เทพของเราจะมีคำสั่ง (สกิล) ให้เลือกใช้งานอยู่ 4 อย่างด้วยกัน และเลือกใช้ได้เพียงแค่ครั้งละ 1 อย่างเท่านั้น โดยแต่ละคำสั่งจะมีความสามารถและผลของคำสั่งดังนี้

  1. เก็บไอเทม : ช่วยเหลือผู้เล่นในการเก็บไอเทมต่างๆ ที่อยู่บนพื้น ในโหมดคำสั่งนี้จะไม่โดนโจมตีจากมอนสเตอร์
  2. เพื่อนเดินทาง : เดินหรือบินตามผู้เล่นเฉยๆ (เอาไว้เท่ ฮา!! หรือแค่ตามเพื่อดูดเลเวล) ในโหมดคำสั่งนี้จะไม่โดนโจมตีจากมอนสเตอร์
  3. ปกป้องเจ้านาย : สัตว์เลี้ยงจะรับดาเมจที่โดนจากมอนสเตอร์แทนเจ้าของ โดยค่าสเตตัสของสัตว์เทพจะมีผลกับดาเมจที่ได้รับด้วย แต่คำสั่งนี้จะสามารถใช้งานได้เมื่อสัตว์เทพเลเวล 6 ขึ้นไปเท่านั้น
  4. โจมตีร่วมกัน : สัตว์เทพจะโจมตีเป้าหมายเดียวกับผู้เล่น แน่นอนว่าถ้าสัตว์เทพคุณมีค่าสเตตัสสูงดาเมจที่ทำได้ก็จะรุนแรงขึ้นด้วย แต่ข้อเสียงของคำสั่งนี้ก็คือ สัตว์เทพจะโดนโจมตีจากมอนสเตอร์เช่นเดียวกับผู้เล่น

อาหารเพิ่มค่า HP ให้กับสัตว์เทพ

แน่นอนว่าถ้าเราเปิดอยู่ในโหมด “โจมตีร่วมกัน” หรือ “ปกป้องเจ้านาย” สัตว์เทพจะโดนดาเมจและลดค่า HP ลดด้วย ไอเทมประเภทฟื้นฟูค่า HP จึงเป็นสิ่งจำเป็นมากเช่นกัน โดยเราจะสามารถซื้อไอเทมฟื้นฟูค่า HP สัตว์เทพได้จาก 2 แหล่งด้วยกันคือ

  • ไอเทมมอลล์
  • NPC แม่ครัว หรือ อาอี้เหมย ที่เมืองชิงอิน

ค่าความคล่องแคล่ว

ข้อเสียของสัตว์เทพอีกหนึ่งอย่างก็คือ ค่าความคล่องแคล่ว จำเป็นต้องใช้ไอเทมที่ซื้อจากไอเทมมอลล์เท่านั้น (ไม่สามารถซื้อจาก NPC ปกติได้เหมือนกับภูติ แต่อาจจะหาซื้อจากตลาดกลางได้เพราะจะมีผู้เล่นนำมาขายเป็นช่วงๆ) โดยไอเทมฟื้นฟูความคล่องแคล่วของสัตว์เทพมี 2 อย่างด้วยกันคือ

  • หญ้าสีฟ้า ฟื้นฟูค่าความคล่องแคล่วให้สัตว์เทพ 40%
  • หญ้าสีแดง ฟื้นฟูค่าความคล่องแคล่วให้สัตว์เทพ 80%

แนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานสัตว์เทพ

ก็ต้องเรียนกันตามตรงว่าจริงๆ แล้วการใช้งานสัตว์เทพส่วนใหญ่จะมีแค่ 2 จุดประสงค์ด้วยกันคือ เอาไว้เก็บไอเทม และ เพิ่มความเท่ให้กับตัวละคร (เราสามารถขี่สัตว์เทพได้ด้วยนะ แต่ต้องซื้อยันต์ขี่ที่ไอเทมมอลล์) ไม่แนะนำให้เอาไปใช้ในการต่อสู้เพราะสัตว์เทพมีความบอบบางแบบสุดๆ และเปลืองไอเทมฟื้นฟูเป็นอย่างมาก ประโยชน์หลักคือ เลยเน้นไปที่การเก็บไอเทม และสิ่งที่แนะนำสำหรับคนที่ซื้อมาเก็บไอเทมคือ ควรซื้อสัตว์เทพที่บินได้ เพราะสัตว์เทพที่บินได้จะเก็บไอเทมได้มีประสิทธิภาพมากกว่าสัตว์เทพที่เดินบนพื้น

        อ้อ!! ลืมบอกไปอีกอย่างก็คือ สัตว์เทพจะมีประโยชน์ในเรื่อง ป้องกันเจ้านาย ตอนที่ต้องต่อสู้กับมอนสเตอร์ที่มีสกิลสะท้อนการโจมตี (เช่น ไม้แดง เป็นต้น) การที่ให้สัตว์เทพอยู่ในโหมดป้องกันเจ้านาย จะช่วยให้เรารอดตายจากการกระท้อนดาเมจได้ ส่วนใครที่อยากกลับมาเล่นเกมระดับตำนานแบบนี้อีกครั้ง ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและติดตามข่าวสารได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

สมัคร Godlike ID : https://billing.god.in.th/register.php

ดาวน์โหลดตัวเกม : https://www.ghostonline.in.th/main/download

กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/THGOGroup

Fanpage : http://fb.com/GODLIKEGhostOnline/

Website : https://f.ls/THGOWeb

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล