Ghost Online ลุยสงครามฝ่าย Faction War รับบัฟเพิ่มเปอร์เซ็นต์ตีบวก

2,783 views
Share

 

อีกหนึ่งระบบที่เชื่อว่าผู้เล่นใหม่หลายท่านอาจจะยังไม่คุ้ยเคยกันสักเท่าไร เพราะระบบนี้จะเป็นเหมือน Event พิเศษ ที่จัดขึ้นเฉพาะช่วงเวลาเท่านั้น นั่นก็คือ Faction War หรือ สงครามฝ่าย นั่นเอง และต้องบอกก่อนนะครับว่า Faction War ที่ว่านี้ ถือว่าเป็นแหล่งในการหาแต้ม “ตราสัญลักษณ์ต่อสู้” ได้เยอะมากเลยทีเดียว เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ Faction War กันว่าต้องเข้าร่วมยังไง? และมีเงื่อนไขอะไรที่ต้องรู้บ้าง?

Faction War

ระยะเวลา : ทุกวันจันทร์, พุธ และ ศุกร์ เวลา 19.00 น. – 19.20 น.

ชาแนลการทำสงคราม : ชาแนล 6 เท่านั้น

 

การแบ่งฝ่ายในการทำสงคราม

การต่อสู้ใน Faction War นั้นจะเป็นการต่อสู้กันระหว่าง “ฝ่ายธรรมมะ” และ “ฝ่ายอธรรม” ซึ่งเป็นฝ่ายหลักของเกมนี้ ส่วนฝ่ายเสริมอย่าง “ลัทธิมาร” จะเป็นฝ่ายที่จะเข้าร่วมกับฝ่ายที่ทำสงครามแพ้ในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ นอกจากนั้นตัวเกมยังมีการแบ่งระดับเลเวลการต่อสู้ให้กับผู้เล่นถึง 3 ระดับด้วยคือ

  • เลเวล 40 – 80 : แผนที่เมืองหมิงจู A
  • เลเวล 81 – 109 : แผนที่เมืองหมิงจู B
  • เลเวล 110 – 130 : แผนที่เมืองหลงหลิน A

การเข้าร่วมสงครามฝ่าย Faction War

การเข้าร่วมสงครามฝ่ายนั้นสามารถทำได้ทุกคน โดยก่อนถึงเวลา Faction War ประมาณ 5 นาที ระบบจะมีการแจ้งเตือนให้กับผู้เล่นด้านบนขวาของหน้าจอ ผู้เล่นจะสามารถกดที่ไอคอนแจ้งเตือนเพื่อย้านไปชาแนล 6 ได้ แต่แนะนำว่าควรย้ายไปก่อนหน้าสัก 30 นาที เพราะถ้าเข้าตอนที่ระบบแจ้งเตือนอาจจะเข้าไม่ได้เพราะชาแนลเต็มก่อน (ผมโดนมาแล้ว ฮา!!)

เมื่อมาถึงชาแนล 6 แล้ว ให้รอเวลา 19.00 น. จากนั้นให้กดที่ไอคอน Faction War อีกครั้ง แล้วกดที่ “เข้าร่วม” ตัวละครของเราก็จะวาร์ปไปในแผนที่พิเศษในการทำสงครามทันที ซึ่งในแผนที่นี้ เราสามารถต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามได้อย่างอิสระเมื่อกำจัดฝ่ายตรงข้ามลงได้ก็จะได้รับคะแนนทั้งคะแนนฝ่ายและคะแนนส่วนตัว

ผลการแพ้ชนะ

ด้านบนของหน้าจอจะมีกระดานคะแนนบอกให้ทราบแบบเรียลไทม์ ซึ่งเมื่อจบสงครามฝ่ายไหนทำคะแนนได้สูงกว่าก็จะเป็นผู้ชนะและได้รับของรางวังจากสงครามไปใช้งาน ซึ่งของรางวัลก็จะมีดังนี้

  • ทั้งสองฝ่าย จะได้รับ “ค่าชื่อเสียง” และ “ตราสัญลักษณ์ต่อสู้” ตามคะแนนที่ตัวเองทำได้ ซึ่งฝ่ายชนะจะได้รับเยอะกว่าฝ่ายแพ้
  • ฝ่ายชนะ จะได้รับ “บัฟสิทธิประโยชน์สงครามฝ่าย” ซึ่งจะช่วยเพิ่มอัตราการหลอมสำเร็จเพิ่มอีก 20% เป็นระยะเวลา 20 นาที ซึ่งบัฟจะแสดงทันทีหลังจบสงคราม แนะนำว่าใครอยากตีบวกก็ให้รอช่วงนี้
  • ฝ่ายชนะ จะได้รับ “บัฟไฟแห่งการต่อสู้” จะเพิ่มความสามารถ พลังโจมตีกายภาพ, เวทย์, ป้องกัน, พลังกาย และพลังภูติเพิ่มขึ้นอย่างละ 20% เป็นเวลา 60 นาที ซึ่งเหมาะกับการลงดันเจี้ยนโหดๆ หรือฟาร์มเก็บเลเวลเป็นอย่างมาก

เพิ่มเติมเกี่ยวกับสงครามฝ่าย

  • แผนที่ในการต่อสู้ไม่ได้มีแผนที่เดียว เราสามารถเปลี่ยนแผนที่ในการต่อสู้ได้จากวาร์ปสีแดงในแผนที่สงคราม
  • สามารถใช้ไอเทมช่วยเหลือและบัฟต่างๆ ได้อย่างอิสระ รวมไปถึงยาปั้มต่างๆ แนะนำว่าควรพกติดตัวไว้เยอะๆ เพราะการต่อสู้กินเวลานานถึง 20 นาที
  • ควรจับกลุ่มและต่อสู้กันเป็นกลุ่ม เพราะถ้าสามารถกำจัดศัตรูได้คะแนนที่ได้รับก็จะเฉลี่ยให้กับคนที่โจมตีที่รอดชีวิตทั้งหมด และทำให้เราสามารถกำจัดฝ่ายตรงข้ามได้ง่ายกว่าการลุยเดี่ยว

ทั้งหมดก็เป็นข้อมูลเกี่ยวกับระบบ สงครามฝ่าย Faction War แนะนำว่าควรลงทุกครั้งเมื่อมีโอกาส แน่นอนว่าบัฟเพิ่มอัตราการตีบวกอาจจะเป็นสิ่งล่อตาล่อใจ แต่สิ่งที่สำคัญจริงๆ คือ “ตราสัญลักษณ์ต่อสู้” ซึ่งนำไปแลกเป็นไอเทมหายากได้มากมาย และเป็นส่วนสำคัญในการแลกไอเทมอัพเกรดระดับสูงในอนาคตอีกด้วย ใครมีเยอะบอกเลยในแพทช์อนาคตมีค่าแน่นอน ส่วนใครที่อยากเข้าร่วมสงครามฝ่ายสุดมันส์แบบนี้ แนะนำเข้าไปสมัครไอดีและติดตามข่าวสารของตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

 

สมัคร Godlike ID : https://billing.god.in.th/register.php

ดาวน์โหลดตัวเกม : https://www.ghostonline.in.th/main/download

กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/THGOGroup

Fanpage : http://fb.com/GODLIKEGhostOnline/

Website : https://f.ls/THGOWeb

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล