Ghost Online แนะนำยาบัฟไอเทมมอลล์ เพิ่มอะไร? ใช้ตอนไหน? คุ้มค่าที่สุด

3,683 views
Share

 

มีน้องๆ หลายคนถามกันเข้ามาค่อนข้างเยอะว่า “ยาบัฟจากไอเทมมอลล์ ควรซื้อมาใช้งานหรือไม่อย่างไร?” เอาเป็นว่าในวันนี้เราก็จะมาตอบข้อสงสัยเหล่านั้น พร้อมกับแจกแจงยาบัฟทีละอันเลยว่า เหมาะกับการใช้งานตอนไหนและเพิ่มอะไรบ้าง เพื่อเป็นแนวทางสำหรับมือใหม่หลายๆ ท่านที่อยากจะลงทุนกับยาบัฟเหล่านี้ จะได้ไม่ต้องซื้อมาผิด ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลย

ยาบัฟเพิ่มค่าสเตตัสจากไอเทมมอลล์

จริงๆ ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า ยาบัฟไอเทมมอลล์ทุกชนิด ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรซื้อและพกติดตัวไว้เสมอตอนเก็บเลเวล เพราะเจ้ายาบัฟเหล่านี้จะเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครของเราเป็นเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นอะไรที่เพิ่มให้เยอะมากๆ ทำให้เราสามารถกำจัดมอนสเตอร์ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการใช้ในช่วงกิจกรรม EXP*2 หรือตอนที่กดเตาเพิ่ม EXP เพราะถ้าเรากำจัดมอนสเตอร์ได้รวดเร็วขึ้นก็จะทำให้ได้รับ EXP มากขึ้นนั่นเอง แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าใครจะซื้อยาบัฟเหล่านี้มาใช้งานควรดูก่อนว่าตัวละครของเราเป็นสายโจมตีกายภาพหรือสายเวทย์และควรเลือกใช้ยาบัฟให้ตรงสาย โดยยาที่มีขายในไอเทมมอลล์แพทช์ปัจจุบันจะมีดังนี้

 

  • ยาเม็ดมุ่งมั่น : เพิ่มค่า Max HP 20% เป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมง ไม่เหมาะกับการใช้เก็บเลเวล แต่เหมาะใช้กับสงครามฝ่ายหรือต่อสู้กับระหว่างผู้เล่นและดันบอส
  • โอรถหวนพันปี : เพิ่มค่า Max MP 20% เป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมง ไม่เหมาะกับการใช้เก็บเลเวล แต่เหมาะใช้กับสงครามฝ่ายหรือต่อสู้กับระหว่างผู้เล่น
  • ยาขยายเส้นเอ็น : เพิ่มพลังโจมตีกายภาพ 15% เป็นระยะเวลา 30 นาที เหมาะกับอาชีพสายกายภาพ เหมาะกับทั้งเก็บเลเวลและการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่น
  • ยาทะลวงชีพจร : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 15% เป็นระยะเวลา 30 นาทีเหมาะกับอาชีพสายเวทย์เหมาะกับทั้งเก็บเลเวลและการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่น
  • ยาเปลี่ยนกระดูก : เพิ่มพลังโจมตีกายภาพ 15% เป็นระยะเวลา 60 นาที เหมาะกับอาชีพสายกายภาพ เหมาะกับทั้งเก็บเลเวลและการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่น
  • ยาขยายปราณ : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ 15% เป็นระยะเวลา 60 นาทีเหมาะกับอาชีพสายเวทย์เหมาะกับทั้งเก็บเลเวลและการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่น

ความคุ้มค่ากับการใช้งาน

จากที่ได้ทดลองใช้งานแล้ว สำหรับ “ยาเม็ดมุ่งมั่น” และ “โอรถหวนพันปี” อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับการนำมาเก็บเลเวลสักเท่าไร เพราะเพิ่มค่า Max HP และ Max MP ซึ่งตอนเก็บเลเวลเราสามารถกดยาปั้มได้ จะเหมาะกับการเอาไปล่าบอสหรือลงดันเจี้ยนที่ต้องยืนรับดาเมจสูงๆ ป้องกันการกดยาปั้มไม่ทันมากกว่า

 

ส่วน “ยาขยายเส้นเอ็น” “ยาทะลวงชีพจร” “ยาเปลี่ยนกระดูก” และ “ยาขยายปราณ” เป็นยาที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน ควรเลือกใช้เพียงแค่อย่างเดียว (เลือกให้ตรงกับสายอาชีพ) แน่นอนว่าการเพิ่มพลังโจมตี 15% ถือเป็นอะไรที่ดีมากๆ เหมาะกับการใช้งานช่วงกิจกรรมคูณ EXP หรือการกดเตาเพิ่ม EXP เพราะจะช่วยให้เรากำจัดมอนสเตอร์ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ EXP ที่ได้รับจากช่วงเวลาดังกล่าวมากขึ้นนั่นเอง แต่ถ้าเก็บเลเวลปกติไม่มีช่วงกิจกรรมไม่แนะนำให้ซื้อมาใช้สักเท่าไร เพราะราคาค่อนข้างแพงในระดับหนึ่งเลย แต่ถ้าใครต้นทุนเยอะจะใช้รัวๆ ก็ไม่เสียหายเช่นกัน

       ทั้งหมดก็เป็นยาบัฟต่างๆ ที่มีขายใน Ghost Shop ใครที่อยากหายาบัฟเหล่านี้มาใช้มีวิธีแนะนำอยู่ 2 วิธีที่คุ้มค่ากว่าซื้อโดยตรงคือ เปิดถุงสุ่มแฟชั่น และ ซื้อในตลาดกลาง ซึ่งการเปิดถุงสุ่มแฟชั่นถ้าโชคดีก็ได้แฟชั่นมาใส่ เปิดสัก 10 ถุงรับประกันว่าได้ยาบัฟมาใช้แน่นอน ส่วนใครที่ทุนน้อยหรือสายฟรีก็ดึงในตลาดได้เช่นกัน ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้และเข้ามาสนุกกับเกมระดับตำนานก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้

 

สมัคร Godlike ID : https://billing.god.in.th/register.php

ดาวน์โหลดตัวเกม : https://www.ghostonline.in.th/main/download

กลุ่มพูดคุย : https://f.ls/THGOGroup

Fanpage : http://fb.com/GODLIKEGhostOnline/

Website : https://f.ls/THGOWeb

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล