MU Online แนะนำสายอาชีพทั้ง 8 ในเวอร์ชั่น 13.2 เลือกให้ตรงสไตล์ เล่นได้สนุกยิ่งขึ้น

15,961 views
Share

          ใกล้จะเปิดให้บริการช่วง CBT แล้วสำหรับ PlayPark MU Online ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งแรกที่หลายคนถามกันเข้ามาค่อนข้างเยอะว่า ในแพทช์ 13.2 ที่จะเปิดให้บริการนี้ มีอาชีพอะไรบ้าง? และแต่ละสายอาชีพมีจุดเด่นจุดด้อยในเรื่องไหนบ้าง? เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะสายอาชีพทั้ง 8 ที่จะเปิดให้เล่นในเวอร์ชั่น 13.2 ส่วนจะมีอาชีพไหนบ้าง และมีจุดเด่นในด้านไหน เราไปดูกันเลยดีกว่า

“สมัคร Pre-Register เพื่อรับไอเทมพิเศษมากมายได้แล้ววันนี้”

https://mu.playpark.com/th-th/mu-preregister/

DARK KNIGHT

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : สร้างได้เลยทันทีแบบไม่มีเงื่อนไข

อาวุธประจำตัว : อาวุธระยะประชิด ดาบ, โล่, อาวุธ 2 มือ

          เป็นหนึ่งใน 3 อาชีพหลักของเกมนี้เลยก็ว่าได้ สายอาชีพนี้จะมีจุดเด่นในเรื่องของพลังโจมตีกายภาพและพลังป้องกันที่ค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่นๆ ค่าสเตตัสหลักๆ จะเน้นไปที่ STR ทำให้เป็นสายที่โจมตีได้รุนแรง นอกจากนั้นยังมีในส่วนชองชุดเกราะที่มีค่าพลังป้องกันพื้นฐานที่สูงกว่าอาชีพอื่นอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสายอาชีพที่เหมาะกับผู้เล่นที่ชอบสไตล์เดินหน้าลุยเป็นอย่างมาก

DARK WIZARD

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : สร้างได้เลยทันทีแบบไม่มีเงื่อนไข

อาวุธประจำตัว : อาวุธประเภทไม้เท้า (มือเดียว, สองมือ) และ โล่

          เป็นหนึ่งใน 3 อาชีพหลักของเกม และเป็นสายอาชีพที่ผู้เล่นมักจะสร้างมาฟาร์ม เพราะเป็นอาชีพที่ฟาร์มได้ง่ายมากๆ เพราะสกิลต่อเนื่องและรัศมีกว้างกว่าสายอาชีพอื่น แถมระยะการโจมตียังไกลอีกด้วย นอกจากนั้นยังเป็นสายอาชีพที่มีสกิลบริ๊งค์ไปยังตำแหน่งต่างๆ เพื่อใช้ในการหลบหนีหรือไล่ล่าได้ เรียกได้ว่าเป็นสายอาชีพที่เหมาะกับคนชอบแนวเทคนิคและการต่อสู้แบบใช้ลูกเล่นเยอะๆ

ELF

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : สร้างได้เลยทันทีแบบไม่มีเงื่อนไข

อาวุธประจำตัว : อาวุธประเภทธนู และ หน้าไม้

          เป็นหนึ่งใน 3 อาชีพหลักของเกม สามารถสร้างได้ทันทีเมื่อเริ่มเกม สำหรับสายอาชีพนี้จะมีจุดเด่นในเรื่องของสกิลประเภทสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นฮิลหรือบัฟก็เรียกว่าครบสูตรเลยทีเดียว แถมยังเป็นสายอาชีพที่สำคัญมากๆ ในการล่าบอสหรือลงดันเจี้ยนโหดๆ อีกด้วย นอกจากนั้น ELF ยังมีสกิลโจมตีเอาไว้หากินอีกหลายสกิล เรียกได้ว่าเป็นสายอาชีพที่เหมาะกับคนที่ชอบสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมและเล่นกันแบบปาร์ตี้เป็นอย่างมาก

MAGIC GLADIATOR

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : ต้องมีตัวละครสายอาชีพหลักเลเวล 220 ก่อน (ตัวไหนก็ได้)

อาวุธประจำตัว : MAGIC SWORD นอกจากนั้นยังสามารถสวมใส่อุปกรณ์ของ DARK KNIGHT และ DARK WIZARD ได้

          อาชีพสายพิเศษอาชีพแรกที่มีการอัพเดทเข้าสู่ MU Online แน่นอนว่าความโกงของสายอาชีพนี้เรียกว่าโกงในระดับหนึ่งเลยทีเดียว เพราะสามารถเล่นได้หลากหลาย มีทั้งสกิลโจมตีกายภาพและสกิลเวทย์ให้เลือกใช้งาน แถมพี่แกยังเรียนสกิลและสวมใส่อุปกรณ์ได้ทั้งของ  DARK KNIGHT และ DARK WIZARD อีกด้วย แต่ข้อด้อยก็คือ ไม่สามารถสวมใส่อุปกรณ์ประเภทหมวกได้ แต่ถึงอย่างนั้นชุดประจำสายอาชีพของ MAGIC GLADIATOR ก็มีค่าพลังป้องกันที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นสายอาชีพที่หลายคนเล่นเป็นตัวหลักค่อนข้างเยอะ เพราะมีความหลากหลายนั่นเอง

DARK LORD

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : ต้องมีตัวละครสายอาชีพหลักเลเวล 250 ก่อน (ตัวไหนก็ได้)

อาวุธประจำตัว : SCEPTOR

          สายอาชีพพิเศษที่ถูกขนานนามว่าเป็น The Emperor ของ MU Online แน่นอนว่าการจะสร้างอาชีพนี้มาใช้งานนั้นไม่ง่ายเลย เพราะจำเป็นต้องมีอาชีพหลักตัวใดตัวหนึ่งเลเวลถึง 250 ก่อน จึงจะสามารถสร้างอาชีพนี้มาเล่นได้ โดยความพิเศษของสายอาชีพนี้ที่ถูกเรียกว่า The Emperor ก็คือ

  • เมื่ออัพ 1 เลเวลจะเพิ่มค่าสเตตัส Point ให้มากถึง 7 Point (เท่ากับ MAGIC GLADIATOR)
  • มีค่าสถานะพิเศษคือค่า COMMAND ที่ใช้ในการสั่งงานม้าและอีกา
  • มีม้าประจำตัวให้ขี่ และมีอีกาคู่ใจที่ช่วยในการต่อสู้
  • เมื่อเป็นหัวหน้ากิลด์จะสามารถรับสมาชิกกิลด์ได้จำนวนเยอะกว่าสายอาชีพอื่น

ในส่วนของสกิลโจมตีและการฟาร์มนั้น อาจจะแทบไม่ต้องพูดถึงเพราะด้วยค่าสเตตัสพื้นฐานที่สูงอยู่แล้ว ประกอบกับความสามารถของอาชีพนี้เทียบเท่าคลาส 2 ของสายอาชีพหลัก ทำให้มีความเก่งกาจโดยปริยาย

SUMMONER

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : สร้างได้เมื่อซื้อการ์ดเปิดใช้งาน SUMMONER

อาวุธประจำตัว : ไม้เท้าและหนังสือ

          สำหรับอาชัพ SUMMONER นั้น จริงๆ แล้วเป็นสายอาชีพใหม่ที่อัพเดทเข้ามาหลังจาก MAGIC GLADIATOR และ DARK LORD แต่ไม่ได้จัดอยู่ในอาชีพพิเศษ ความพิเศษของสายอาชีพ SUMMONER ก็คือ มีพลังโจมตีเวทย์ที่รุนแรงมากๆ เรียกได้ว่าเทียบกับเท่า DARK WIZARD เลยทีเดียว แต่ที่พิเศษกว่าก็คือ มีสกิลประเภทดีบัฟลดค่าความสามารถของเป้าหมาย และมีสกิลอัญเชิญเหล่าอสูรออกมาร่วมต่อสู้ได้อีกด้วย เป็นสายอาชีพที่เหมาะกับคนชอบรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย

RAGE FIGHTER

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : ต้องมีตัวละครสายอาชีพหลักเลเวล 200 ก่อน (ตัวไหนก็ได้) และมีการ์ดปลดล็อคตัวละคร RAGE FIGHTER

อาวุธประจำตัว : CLAW (อาวุธพิเศษประจำสายอาชีพนี้โดยเฉพาะ)

          เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสายอาชีพพิเศษที่ถูกเรียกว่าเป็น King of PvP เลยทีเดียว เพราะเป็นอาชีพที่ต่อสู้แบบ 1-1 ระยะประชิดได้ดีมากๆ มีสกิลสนับสนุนการโจมตี มีสกิลบัฟเพิ่มดาเมจการโจมตี ทำให้รีดดาเมจได้มหาศาลจากการคอมโบสกิลเป็นชุด และด้วยจุดเด่นเรื่องนี้สายอาชีพนี้ก็เลยล่าบอสเก่งไปด้วยโดยปริยาย แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า เนื่องจากสายอาชีพนี้เทียบเท่าคลาส 2 อยู่แล้ว ค่าสเตตัสตอนอัพเลเวลจะได้ 7 Point   นอกจากนั้นเนื่องจากใส่อาวุธประเภท CLAW ทำให้ไม่สามารถใช้เครื่องป้องกันประเภทถุงมือได้

GROW LANCER

เงื่อนไขในการสร้างตัวละคร : ต้องมีตัวละครสายอาชีพหลักเลเวล 200 ก่อน (ตัวไหนก็ได้) และซื้อการ์ดปลดล็อคตัวละคร GROW LANCER

อาวุธประจำตัว : LANCE (อาวุธพิเศษประจำสายอาชีพนี้โดยเฉพาะ) และ โล่

          เป็นสายอาชีพที่อัพเดทมาครั้งแรกประมาณ SS 10 ซึ่งแน่นอนว่าผู้เล่นไทยส่วนใหญ่อาจจะไม่คุ้นเคยและไม่เคยสัมผัสกับสายอาชีพนี้ ซึ่งสายอาชีพนี้ถือเป็นหนึ่งในสายอาชีพพิเศษ โดยผู้เล่นจะต้องมีตัวละครหลักเลเวล 200 ก่อน จึงจะสามารถสร้างอาชีพนี้มาเล่นได้ และต้องบอกไว้เลยว่า GROW LANCER นั้น ถูกขนานนามว่า Queen of Boss เพราะเป็นสายอาชีพที่ล่าบอสได้โหดมากๆ สามารถทำดาเมจได้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว แถมใน PvP หรือสงครามก็ยังเป็นแนวหน้าชั้นยอดอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีสกิลบัฟเพื่อเพิ่มดาเมจให้ตัวเองและปาร์ตี้ แทบจะบอกได้เลยว่าเป็นสายอาชีพที่แทบจะไม่มีจุดด้อยเลย

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดแบบคร่าวๆ ของสายอาชีพทั้ง 8 ที่จะเปิดให้เกมเมอร์ไทยได้เล่นในช่วง Close Beta อีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ใครชอบสายอาชีพไหนก็ลองเล่นกันได้เลย หรือจะเล่นหลายตัวละครก็ได้เช่นกันเพราะเกมนี้สามารถสร้างตัวละครได้หลายตัว ส่วนใครที่อยากได้ไอเทมพิเศษช่วง Open Beta ก็เข้าไปลงทะเบียน Pre-Register ตามลิ้งค์ที่ให้ไว้ได้เลย

สมัครไอดี PlayPark : https://secure2.playpark.com/register/registSelect.aspx?game=MU

ลงทะเบียนล่วงหน้า Mu Online : http://bit.ly/mu-preregister-comp3

ข้อมูลเกม : https://mu.playpark.com/th-th/game-guide/

ดาวน์โหลดตัวเกม : http://bit.ly/MU-DL-Comp1-Mar

เว็ปไซต์หลักของเกม : mu.playpark.com

แฟนเพจของเกม : https://www.facebook.com/PlayPark.MU.TH

กลุ่มพูดคุย : https://www.facebook.com/groups/PlayPark.MU.TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี