MU Online ระบบธาตุ เพิ่มความสามารถการโจมตีแบบทันตาเห็น

10,431 views
Share

          Element หรือ ระบบธาตุ ถือเป็นอีกหนึ่งระบบใหม่ที่เกมเมอร์ไทยใน MU Online อาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกันสักเท่าไร เพราะเพิ่งอัพเดทเข้ามาใน SS หลังนั่นเอง ทำให้มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเลยที่ถามกันเข้ามาว่า “ระบบธาตุใช้ยังไง?” “ใส่หินในสมุดธาตุยังไง?” แล้วควรเลือกธาตุอะไร? เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับระบบนี้เบื้องต้น ให้ผู้เล่นได้ทราบกันว่ามันดียังไงและต้องทำยังไงบ้าง?

การได้รับมาซึ่งสมุดธาตุ

          สมุดธาตุของผู้เล่นนั้นระบบจะมอบให้เราตั้งแต่ เลเวล 1 ในรูปแบบของกล่อง (กด I ก็จะมีกล่องให้โยนลงพื้นเพื่อรับสมุดและหินออฟธาตุ) โดยสมุดและหินออฟชั่นที่ได้จากกล่องจะเป็นแบบสุ่ม ซึ่งธาตุที่สุ่มออกมาจะมีทั้งหมด 5 ธาตุด้วยกันคือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และ ธาตุมืด

          สำหรับสมุดธาตุระดับที่สูงขึ้นนั้น จะสามารถทำได้ในคลาสมาสเตอร์ ซึ่งจะมีการดร็อปชิ้นส่วนของสมุดในแผนที่เลเวล 300 ขึ้นไป และผู้เล่นสามารถหาเศษชิ้นส่วนมาประกอบเป็นสมุดธาตุที่ต้องการได้

การใส่หินธาตุในสมุดธาตุ

          เชื่อว่าผู้เล่นใหม่หลายคนต้องสงสัยเกี่ยวหับหินธาตุที่ติดมากับสมุดธาตุแน่ๆ และเชื่อว่าหลายคนใส่มันในสมุดธาตุไม่ได้ ซึ่งเงื่อนไขการใส่หินธาตุเพื่อเพิ่มความสามารถในสมุดธาตุก็คือ

  • จะต้องถอดสมุดธาตุออกจากตัวละครก่อน เอาสมุดธาตุไว้ในช่องเก็บของตัวละคร
  • กด Alt + คลิ๊กขวา ที่สมุด จะปรากฏหน้าต่างการใส่ออฟชั่นในสมุดธาตุออกมา
  • ให้นำหินที่มีรูปร่างเหมือนกับช่องในสมุดใส่ลงไป ย้ำอีกครั้งว่าต้องเป็นหินรูปร่างเหมือนกันถึงจะใส่ได้ เพียงแค่นี้ก็จะสามารถใส่หินออฟชั่นในสมุดธาตุได้แล้ว

ความสามารถของสมุดธาตุ

          สมุดธาตุจะเพิ่มค่าความสามารถให้กับการโจมตี โดยการโจมตีปกติและสกิลจะมีการเพิ่มดาเมจของธาตุเข้าไปด้วย ทำให้ผู้เล่นสามารถเก็บเลเวลได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม และสิ่งที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบก็คือ

  • เมื่อใช้สกิลที่มีธาตุตรงกับธาตุที่เราสวมใส่ ดาเมจธาตุที่ออกมาจากเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความแรงและระดับของสกิลนั้นๆ ด้วย
  • เมื่อตัวละครสวมใส่สมุดธาตุ ตัวละครของเราก็จะเปลี่ยนเป็นธาตุตามสมุดทันที แน่นอนว่าถ้าถูกโจมตีด้วยธาตุที่ชนะทางก็จะโดนดาเมจแรงขึ้น แต่ถ้าโดนโจมตีด้วยธาตุที่แพ้ทางก็จะได้รับดาเมจที่เบาลง

ต้องบอกก่อนนะครับว่าทั้งหมดเป็นเพียงแค่ระบบธาตุเบื้องต้นเท่านั้น เพราะระบบสมุดธาตุระดับสูงจะได้มาอีกครั้งช่วงคลาสมาสเตอร์หรือแผนที่เลเวล 300+ นั่นเอง ส่วนข้อมูลของระบบธาตุระดับสูงไว้เดี๋ยวเราจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันอีกครั้ง สำหรับใครที่อยากเข้ามาสัมผัสและเล่นเกมนี้ก็สามารถดาวน์โหลดตัวเกมและสมัครได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้

สมัครไอดี PlayPark : https://secure2.playpark.com/register/registSelect.aspx?game=MU

ดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/MU-DL-Comp-Article6

เว็ปไซต์หลักของเกม : mu.playpark.com

แฟนเพจของเกม : https://www.facebook.com/PlayPark.MU.TH

กลุ่มพูดคุย : https://www.facebook.com/groups/PlayPark.MU.TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!