Rohan M แนะนำระบบสัตว์เลี้ยง ตัวช่วยชั้นเยี่ยมสำหรับการฟาร์ม

3,023 views
Share

            ระบบสัตว์เลี้ยงถือเป็นอีกหนึ่งระบบที่สำคัญมากๆ สำหรับเกมนี้ เพราะสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวนั้นนอกจากจะเพิ่มค่าความสามารถให้กับตัวละครของเราแล้ว ยังมีฟังก์ชั่นพิเศษให้ผู้เล่นได้ใช้งานอีกด้วย แน่นอนว่ามันจะสามารถช่วยเหลือผู้เล่นให้สามารถเก็บเลเวลได้อย่างรวดเร็วและฟาร์มได้อย่างง่ายดาย ส่วนจะมีสัตว์เลี้ยงตัวไหนบ้าง และแต่ละตัวมีความสามารถอะไร เราไปดูกันได้เลยจ้า

การหาสัตว์เลี้ยงมาครอบครอง

            การหาสัตว์เลี้ยงภายในเกม Rohan M นั้นจะสามารถหาได้ด้วยวิธีการหลักๆ อยู่ 2 วิธีด้วยกันคือ

  • ได้จากกิจกรรมและเควสท์ต่างๆ ซึ่งผู้เล่นสามารถหาได้จากภายในเกมได้แบบง่ายๆ
  • ได้จากไอเทมมอลล์ โดยผู้เล่นสามารถใช้ Ruby เพื่อซื้อหาสัตว์เลี้ยงประเภทต่างๆ มาใช้งานได้ตามความต้องการ ซึ่ง Ruby จะหาได้จากการเติมเงินหรือขายไอเทมในระบบตลาด

การใช้งานสัตว์เลี้ยง

            การใช้งานสัตว์เลี้ยงภายในเกม Rohan M นั้นสามารถทำได้แบบง่ายๆ โดยในแพทช์ปัจจุบันจะมีสัตว์เลี้ยงให้เลือกใช้งาน 3 แบบด้วยกัน และผู้เล่นสามารถใช้งานได้ทั้ง 3 แบบพร้อมกัน แต่จะมีเงื่อนไขการใช้งานด้วยคือ

  • ความสามารถเพิ่มเติมจะเพิ่มให้กับตัวละครแม้สัตว์เลี้ยงจะไม่ได้ถูกตั้งเป็นสัตว์เลี้ยงหลัก
  • ฟังก์ชั่นพิเศษของสัตว์เลี้ยง จะทำงานก็ต่อเมื่อตั้งสัตว์เลี้ยงตัวนั้นๆ เป็นสัตว์เลี้ยงหลักเท่านั้น

การเพิ่มระดับของสัตว์เลี้ยง

            สัตว์เลี้ยงแต่ละตัวจะสามารถอัพระดับได้สูงสุดที่ 3 ระดับด้วยกัน โดยแต่ละระดับก็จะเพิ่มค่าความสามารถของสัตว์เลี้ยงตัวนั้นๆ เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งการอัพระดับจะใช้วัตถุดิบแตกต่างกันออกไปดังนี้

  • อัพระดับ 1 > ระดับ 2 สิ่งที่ต้องใช้ในการอัพคือ เงินโครน
  • อัพระดับ 2 > ระดับ 3 สิ่งที่ต้องใช้ในการอัพคือ ตำราฝึกฝนสัตว์เลี้ยง

โดยไอเทม “ตำราฝึกฝนสัตว์เลี้ยง” จะหาได้จากการ “สร้าง” ในหน้าต่างของ “ไอเทมใช้งาน” โดยจะต้องใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า “เหรียญสัญลักษณ์” จำนวน 400 ชิ้น (หาได้จากดันเจี้ยนธาตุ) มาสร้าง

โกเด้นมังกี้

            หรือที่เรียกกันว่าลิง ถือเป็นสัตว์เลี้ยงที่จำเป็นมากๆ สำหรับการฟาร์ม เพราะเจ้าลิงน้อยตัวนี้มีฟังก์ชั่นพิเศษคือ สามารถขาย หรือ แยกส่วนอุปกรณ์ ประเภทต่างๆ ให้กับเราแบบอัตโนมัติ นั่นหมายความว่าผู้เล่นสามารถฟาร์มได้แบบยาวๆ โดยไม่จำเป็นต้องห่วงเรื่องกระเป๋าเต็ม แถมยังเลือกได้อีกด้วยว่าจะให้ แยกหรือไม่แยก อุปกรณ์ได้ตามความต้องการอีกด้วย เรียกได้ว่าจำเป็นมากๆ เลยหล่ะ

ฮันนี่แบร์

            ความจำเป็นสำหรับสัตว์เลี้ยงตัวนี้อาจจะต้องบอกกันตรงๆ ว่า มีความสำคัญน้อยมากๆ เพราะไม่ว่าจะฟังก์ชั่นพิเศษหรือสกิลของสัตว์เลี้ยง ก็ล้วนแล้วแต่มีความจำเป็นน้อยแบบสุดๆ เพราะเจ้าหมีผึ้งตัวนี้จะสามารถซื้อยาฟื้นฟู HP และ MP ให้เราแบบอัตโนมัติ แต่มีเงื่อนไขคือ ต้องไม่มียา HP และ MP ในกระเป๋า (หรือเรียกว่าหมดแล้วนั่นแหล่ะ) ซึ่งในระดับเลเวลสูงๆ บอกเลยว่าผู้เล่นจะต้องพกยาฟื้นฟูเอง เพราะถ้ารอเจ้าหมีผึ้งซื้อให้อาจจะไม่ทันเพราะมอนสเตอร์ช่วงหลังๆ โจมตีได้แรงมากๆ

แองเจิลบันนี่

            ถ้ามองรวมๆ ถือเป็นสัตว์เลี้ยงที่มีความน่ารักและความกวนแบบสุดๆ แถมน่าเลี้ยงมากๆ แต่ประโยชน์โดยรวมต้องบอกกันตรงๆ ว่าอาจจะน้อยกว่า ฮันนี่แบร์ ด้วยซ้ำ เพราะฟังก์ชั่นพิเศษของเจ้ากระต่ายน้อยก็คือ จะโตมตีมอนสเตอร์ที่โจมตีเรา ซึ่งดาเมจไม่ได้รุนแรงอะไรเลย ส่วนสกิลความสามารถคือ เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ ซึ่งยังพอมีประโยชน์อยู่บ้างในการต่อสู้กับผู้เล่นอื่น เพราะเอาไว้ไล่ล่าหรือหนีได้นั่นเอง

        ทั้งหมดเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงชนิดต่างๆ ที่สามารถหาใช้งานได้ใน Rohan M ซึ่งในอนาคตจะมีอีกหลายตัวที่อัพเดทเข้ามา แต่ถ้ามองในแพทช์ปัจจุบันแนะนำว่าอย่างน้อยๆ ควรมีเจ้า โกเด้นมังกี้ (ลิงทอง) ไว้ครอบครองอย่างน้อยๆ 1 ตัว เพราะมันจะช่วยให้คุณฟาร์มได้แบบยาวๆ หายห่วงเรื่องไอเทมล้นที่เก็บของเลยหล่ะ ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ITEM CODE : THE REAL DEAL ROHAN

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วทั้ง 2 ระบบที่ด้านล่างนี้

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://rohanm.playwithsea.com/
แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/rhnmth
กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/RohanOnline.Peter/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล