Rohan M แนะนำการอัพสกิล เลือกอัพให้ตรงสาย เล่นง่ายขึ้นเยอะ!!

4,171 views
Share

            อีกหนึ่งคำถามที่ถามกันเข้ามาเยอะมากๆ เกี่ยวกับการอัพสกิลต่างๆ ของแต่ละสายอาชีพ ซึ่งผู้เล่นหลายคนไม่ทราบว่าต้องอัพยังไง และต้องใช้อะไรในการอัพเกรด หาหินอัพเกรดได้ที่ไหน เอาเป็นว่าในวันนี้ผมก็จะมาแนะนำเกี่ยวกับระบบสกิลว่าควรทำอย่างไรบ้าง เอาเป็นว่าเพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปดูกันเลยดีกว่า

เกี่ยวกับระบบสกิลภายในเกม Rohan M

ระบบสกิลภายในเกม Rohan M จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ ด้วยกันคือ

  1. สกิลประจำสายอาชีพ

เป็นสกิลที่คุณจะได้มาจากการเลือกสายอาชีพตั้งแต่ตอนแรก ซึ่งจะปลดล็อคตามระดับเลเวลของตัวละคร และไม่สามารถอัพระดับเลเวลของสกิลได้

  •  สกิลพาสซิพสายอาชีพ (สกิลติดตัว)

เป็นสกิลติดตัวที่จะปลดล็อคทุกช่วง 10 เลเวล (เริ่มที่เลเวล 5) โดยการปลดล็อคแต่ละครั้ง จะมีสกิลให้เลือกอัพ 3 สกิลด้วยกัน ซึ่งการเปิดใช้งานสกิลสามารถทำได้เลยทั้ง 3 สกิล แต่จะเลือกใช้งานได้เพียงแค่ 1 สกิลเท่านั้น โดยสกิลประเภทนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญมากๆ สำหรับผู้เล่น เพราะมันจะเป็นทางเลือกที่ทำให้ตัวละครของเราแตกต่างจากผู้เล่นอื่น

การอัพเกรดสกิลพาสซิพ (สกิลตัดตัว)

            อย่างที่บอกไว้ข้างต้นแล้วคือ สกิลพาสซิพสามารถอัพเกรดเพิ่มระดับเลเวลได้ โดยจะสามารถอัพได้สูงสุดถึงเลเวล 6 (ในเบื้องต้น) โดยการอัพเกรดจะเป็นจะต้องใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า

  • หินอัพเกรดสกิล : ใช้อัพเกรดสกิลเลเวล 1 – 5
  • หินอัดเกรดสกิลระดับโบราณ : ใช้อัพเกรดสกิลเลเวล 6 ขึ้นไป

โดยหินอัพเกรดสกิลต่างๆ จะสามารถหาดร็อปได้จากมอนสเตอร์ในแผนที่ปกติและกิจกรรมต่างๆ ที่มีภายในเกม ซึ่งโอกาสดร็อปนั้นเรียกว่าไม่ยากแต่ก็ไม่ง่ายจนเกินไป และต้องบอกอีกอย่างด้วยว่า การอัพเกรดเลเวลสกิลพาสซิพจะมีโอกาสล้มเหลวด้วย เมื่ออัพเกรดสำเร็จจะเพิ่มเลเวลสกิลขึ้น 1 ระดับ แต่ถ้าล้มเหลวหินอัพเกรดที่ใช้จะหายไปแต่ระดับสกิลยังคงเดิม

แนวทางการเลือกใช้สกิลพาสซิพ

            อย่างที่ทราบกันแล้วคือ สกิลพาสซิพ 1 แถว (3 สกิล) ผู้เล่นจะเลือกใช้ได้เพียงแค่ 1 สกิลเท่านั้น แนะนำว่าสำหรับผู้เล่นใหม่ให้ใช้แนวทางการอัพสกิลประมาณนี้ คือ

  • เลือกอัพสกิลที่เพิ่มค่าสเตตัสหลักที่เราอัพมากที่สุด เพราะสกิลจะเพิ่มเป็นเปอร์เซ็นต์นั่นหมายถึงเราจะได้รับผลประโยชน์จากการอัพมากที่สุดนั่นเอง
  • ถ้าเป็นพาสซิพที่ส่งเสริมความสามารถของสกิลโจมตี ให้เน้นการอัพสกิลที่เน้นเป้าหมายเดี่ยวก่อน เพราะการฟาร์มส่วนใหญ่จะเน้นสกิลเป้าหมายเดี่ยวเป็นหลัก แต่จะอัพสกิลเป้าหมายหมู่ไว้ก็ได้เช่นกัน เพราะสามารถปรับเปลี่ยนให้ใช้งานได้ตามสถานการณ์นั่นเอง
  • เมื่อเลเวล 50 คุณจะสามารถเลือกสายอาชีพที่แตกแขนงออกมาได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องเจาะจงสายอาชีพใดอาชีพหนึ่ง เพราะเราสามารถสลับสายได้ตลอดเวลานั่นเอง

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับระบบการอัพสกิลของ Rohan M แน่นอนว่าผมอาจจะบอกเป็นแนวแบบกว้างๆ ให้เพราะการอัพสกิลและการเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครของเกมนี้มีค่อนข้างหลากหลายและสามารถพลิกแพลงได้หลายรูปแบบนั่นเอง สำหรับใครที่สนใจเกมนี้และอยากจะสัมผัสเกมระดับตำนานที่มาในรูปแบบเกมมือถือ ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ITEM CODE : THE REAL DEAL ROHAN

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วทั้ง 2 ระบบที่ด้านล่างนี้

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://rohanm.playwithsea.com/
แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/rhnmth
กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/RohanOnline.Peter/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล