V4 พร้อมจะลุยกันหรือยัง กับสุดยอดเกม MMORPG ระดับไฮเอนด์ ที่เล่นได้ทั้งมือถือและพีซี

6,944 views
Share

            เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับคอเกมแนว MMORPG เพราะทางผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่อย่าง Nexon เตรียมเปิดให้บริการสุดยอดเกม MMORPG อย่าง V4 (Victory For) ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งเกม V4 เป็นเกมที่พัฒนาโดยค่ายผู้พัฒนาที่เกมเมอร์ไทยหลายคนคุ้นเคยกับเป็นอย่างดีอย่าง Nat Games ซึ่งผลงานที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีก็คือ เกม HIT นั่นเอง ทำให้เกม V4 เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีกระแสค่อนข้างแรงมากๆ ในเกาหลี โดยมีการจัดเกรดให้ตัวเกมอยู่ในเกรด AAA เลยทีเดียว เอาเป็นว่าก่อนที่ตัวเกมจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ เรามาทำความรู้จักกับตัวเกมกันก่อนว่ามีอะไรน่าสนใจและทำไมเกมนี้จึงเป็นเกมที่หลายคนเฝ้ารอคอย

ตัวเกมพัฒนาโดยใช้ Unreal Engine 4

            ถ้าพูดถึง Unreal Engine 4 ก็คงไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะเชื่อว่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่ทราบเกี่ยวกับคุณสมบัติและความสามารถของมันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ความสวยงาม, ความคมชัดของภาพ, ความอลังการงานสร้างของกราฟิกและสกิลต่างๆ รวมไปถึงฉากและระบบต่างๆ ภายในเกม การเคลื่อนไหวและความไหลลื่นในการบังคับตัวละคร ซึ่งเกมนี้ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมไม่มีที่ติดเลยทีเดียว เรียกได้ว่ารีดคุณภาพของ Unreal Engine 4 ออกมาได้เต็มประสิทธิภาพมากๆ

การเล่นที่ไร้ขีดจำกัดด้วยระบบ Cross Platform

            อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ V4 ติดชาร์จอันดับเกมยอดนิยมในเกาหลีก็คือ เป็นเกมที่รองรับกับการเล่นทั้งบนมือถือ (Mobile) และสามารถเล่นได้ใน PC ด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้ง 2 แพลตฟอร์มนี้สามารถเล่นด้วยกันได้อย่างไม่มีปัญหาและไม่เกิดความเหลื่อมล้ำแต่อย่างระหว่างแพลตฟอร์มแต่อย่างใด เรียกได้ว่าเป็นโลกที่เปิดกว้างมากยิ่งขึ้นและทำให้ผู้เล่นมีทางเลือกในการเล่นมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ระบบเซิร์ฟเวอร์แบบ Largest Battlefield Ever

            อีกหนึ่งระบบที่เรียกว่าเป็นระบบที่ทำมารองรับการเล่นของผู้เล่น เป็นระบบ Interserver ซึ่งสามารถรองรับ Concurrent User ได้มากกว่า 100,000 User เลยทีเดียว นอกจากนี้ระบบนี้จะเป็นการ Cross Server ทำให้ผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ สามารถเข้าร่วมทำสงครามขนาดใหญ่ไม่ว่าจะเป็นสงครามเซิร์ฟเวอร์, กิลด์วอร์, กิจกรรมต่างๆ หรือแม้แต่การเก็บเลเวลในแผนที่ที่มีผู้เล่นอื่นจำนวนมากแบบไม่มีปัญหากระตุก, ค้าง หรือหลุดให้เสียอารมณ์

ระบบ Raid Boss ที่สุดอลังการงานสร้าง

            ระบบการล่า Raid Boss เกมนี้ถือเป็นอะไรที่อลังการงานสร้างมากๆ เพราะผู้เล่นจะสามารถล่าบอสในแผนที่เปิด (Open World) ซึ่งในแต่ละแผนที่สามารถรองรับผู้เล่นได้พร้อมกันสูงสุดถึง 300 คน ประกอบกับบอสแต่ละตัวก็ล้วนแล้วแต่มีความเก่งกาจและน่าท้าทายเป็นอย่างมาก ซึ่งจุดนี้เองทำให้ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องใช้ทั้งเทคนิคและความสามารถทั้งการต่อสู้กับเหล่าบอสที่มีมากมายให้ล่าและผู้เล่นด้วยกันเองที่พร้อมจะแย่งชิงพื้นที่ในการล่าไปพร้อมกัน

แต่งตัวละครได้อย่างอิสระด้วย Character Appearance

            เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่ถูกอกถูกใจเกมเมอร์ไทยแน่นอน และเชื่อว่าหลายคนอาจจะต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงกับระบบนี้ เพราะผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นทรงผม, สีผม, สีคิ้ว, สีตา, สีผิว, สีริมฝีปาก, ปรับโครงหน้า (แก้ม, โหนกแก้ม, คิ้ว, จมูก, คาง, ตา, ปาก) ปรับขนาดตัวตัวได้อย่างอิสระ อีกทั้งยังปรับเปลี่ยนได้เรื่อยๆ ไม่มีข้อจำกัด และหลังจากสร้างตัวละครแล้วก็ยังสามารถปรับแต่งตัวละครเดิมโดยใช้ไอเทมอย่าง Change Appearance Coupon ได้อีกด้วย

สนุกกับ 6 สายอาชีพหลักพร้อมกับความอิสระในการเล่นแบบสูงสุด

ภายในเกม V4 จะมีสายอาชีพหลักให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นมากถึง 6 สายอาชีพด้วยกัน แต่ละสายอาชีพนั้น มีจุดเด่นและ Mechanic แตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าเป็นเหมือนกับ MMORPG ทั่วๆ ไป แต่ต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า ความแตกต่างของ V4 กับเกม MMORPG อื่นๆ ก็คือ “ระบบสกิล” โดยสกิลของแต่ละสายอาชีพนั้นมีให้เลือกใช้เยอะมากๆ อีกทั้งยังสามารถพัฒนาและเพิ่มความสามารถของสกิลได้หลากหลาย ทำให้แม้จะเล่นสายอาชีพเดียวกันแต่รูปแบบการเล่นก็อาจจะไม่เหมือนกันนั่นเอง จุดนี้เองทำให้เกิดความหลากหลายในรูปแบบการเล่นที่มากยิ่งขึ้นและมีอิสระในการเล่นที่มากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

ทั้งหมดเป็นเพียงแค่ระบบน่าสนใจบางส่วนของเกม V4 เท่านั้น ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่ายังมีระบบที่น่าสนใจอีกเยอะมากๆ เอาเป็นว่าไว้เดี๋ยวเราจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันอีกครั้งในโอกาสต่อๆ ไป อ้อ!! ลืมบอกไปว่าตัวเกม V4 เปิดให้ผู้เล่นลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับไอเทมฟรีกันได้แล้ววันนี้ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปลงทะเบียนและติดตามข่าวสารต่างๆ ของตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ลงทะเบียนล่วงหน้า : https://bit.ly/39g9sIG

เว็บไซต์หลัก : https://th.nexon.com/v4

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/TH.V4Global/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/516518515774567/learning_content/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ