[V4] สหายร่วมรบ ตัวช่วยที่สำคัญของเหล่านักรบใน Victory For

3,322 views
Share

            หลายคนที่เล่น Victory For แล้วก็คงจะทราบกันดีว่า ระบบต่างๆ ภายในเกมนี้มีให้ผู้เล่นได้เล่นเยอะมากๆ แทบจะบอกว่าสามารถเล่นทั้งวันได้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะพิชิต, กวาดล้าง, ล่า หรือ การเก็บวัตถุดิบต่างๆ มีให้ทำมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนไม่มีเวลาเล่นมากขนาดนั้น เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่งระบบที่จะทำให้คุณสามารถทำสิ่งเหล่านั้นได้แบบง่ายๆ นั่นก็คือ “ระบบสหาย” ซึ่งระบบนี้จะช่วยเหลือผู้เล่นในการเล่นระบบต่างๆ ให้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันได้เลย

ระบบสหาย

            ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่า “ระบบสหาย” จะแตกต่างจาก “สัตว์เลี้ยง” และ “สัตว์พาหนะ” โดยสหายนั้นจะคอยโผล่มาในเควสท์เนื้อเรื่องหลักต่างๆ คอยช่วยเหลือในการต่อสู้และแนะนำ (จริงแค่วิงตามไม่ได้ช่วยสร้างดาเมจเลย ฮ่า!!) โดยสหายจะมีสกิลคอยช่วยเหลือผู้เล่นอยู่ 4 สกิลด้วยกัน และแบ่งระดับของสหายออกเป็น 5 ระดับตามสีชื่อดังนี้

  • ระดับสีขาว มีสกิลช่วยเหลือ 0 – 1 สกิล
  • ระดับสีเขียว มีสกิลช่วยเหลือ 1 สกิล
  • ระดับสีฟ้า มีสกิลช่วยเหลือ 2 สกิล
  • ระดับสีม่วง มีสกิลช่วยเหลือ 3 สกิล
  • ระดับสีส้ม มีสกิลช่วยเหลือ 4 สกิล

ประเภทของสกิลช่วยเหลือ

            สำหรับสกิลช่วยเหลือของสหายนั้นจะแบ่งออกเป็น 4 สกิลด้วยกันคือ

  1. ล่า ใช้ในการล่ามอนสเตอร์ในแผนที่ที่กำหนด ซึ่งระบบดับของสหายจะส่งผลต่อแผนที่ที่ล่าด้วย และการล่าสำเร็จแต่ละครั้งผู้เล่นจะได้รับ ไอเทม และ ตรามอนสเตอร์ในแผนที่นั้นๆ เป็นการตอบแทน (ได้แบบสุ่มจำนวน)
  2. เก็บรวบรวม เป็นการส่งสหายไปเก็บรวบรวมวัตถุดิบประเภทต่างๆ ในแผนที่ที่กำหนด ระดับของสหายจะส่งผลต่อจำนวนวัตถุดิบที่เก็บได้และระดับ CP ของแผนที่ที่จะสามารถเก็บรวบรวมได้
  3.  พิชิตพื้นที่ เป็นการส่งสหายไปทำเควสท์พื้นที่ในแต่ละแผนที่ ระดับของสหายจะส่งผลต่อระยะเวลาในการพิชิตพื้นที่นั้นๆ และแผนที่จะพิชิตได้ ผู้เล่นจะต้องเคยไปและปลดล็อคเควสท์พื้นที่ก่อนเท่านั้น
  4. พิชิตมีชื่อ เป็นการส่งสหายไปล่าบอสลับในแผนที่นั้นๆ (เควสท์สีชมพู) ระดับของสหายจะส่งผลต่อระยะเวลาในการพิชิต

สิ่งที่ผู้เล่นจะได้รับจากสหายแต่ละคน

            อย่างที่บอกไว้ข้างต้นคือ สหายแต่ละคนจะมีระดับที่แตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าไม่เพียงแค่สกิลช่วยเหลือเท่านั้น ยังมีสิ่งที่จะได้รับจากสหายเพิ่มอีกด้วยคือ

  • ได้รับค่าสเตตัสเพิ่มจากสหายคนนั้นๆ ซึ่งสหายแต่ละคนก็จะมีค่าสเตตัสที่เพิ่มแตกต่างกันออกไป ยิ่งสหายระดับสูงก็จะเพิ่มค่าสเตตัสให้เยอะมากขึ้น
  • ปลดเนื้อเรื่องในส่วนของสหาย โดยสหายแต่ละคนเมื่อได้รับมาแล้วจะมีเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องติดมาด้วย ถ้าผู้เล่นสะสมสหายได้ครบตามระบบกำหนดก็จะปลดเนื้อเรื่องส่วนนั้นๆ ได้ และได้ค่าสเตตัสเพิ่มอีกจำนวนหนึ่งด้วย

การรวมสหาย

  •       เป็นการนำสหายที่ซ้ำ (ย้ำว่าเฉพาะที่ซ้ำ) จำนวน 3 คนมารวมเพื่อสุ่มยกระดับเป็นสหายในระดับต่อไป ซึ่งต้องบอกไว้ตรงนี้เลยนะครับว่า โอกาสสุ่มเพื่อให้เป็นสหายระดับที่สูงขึ้นทำได้ค่อนข้างยากมากๆ

สหายหาได้จากที่ไหนบ้าง?

            การหาสหายมาครอบครองนั้นจะมีอยู่ 3 วิธีหลักๆ ด้วยกันก็คือ

  • ได้จากเควสท์เนื้อเรื่อง
  • ดร็อปจากแผนที่ระดับ CP 38,000 ขึ้นไป
  • ได้จากการซื้อแพ็คเก็จพิเศษต่างๆ

และต้องบอกก่อนนะครับว่า ร้านค้าไอเทมมอลล์ ไม่มีกาชาเอาไว้สุ่มสหาย และอัตราดร็อปในแผนที่ก็น้อยแบบสุดๆ อีกด้วย เพราะฉะนั้นสหายแต่ละตัวจึงหาได้ยากมากๆ

ระบบสหายถือเป็นอีกหนึ่งระบบที่ควรจะเรียนรู้เอาไว้ เพราะพวกเขาจะช่วยให้เราเล่นเกม V4 ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นและไม่ต้องใช้เวลาไปกับการทำอะไรต่อมิอะไรในเกมมากจนเกินไป เรียกได้ว่ายิ่งสหายเยอะยิ่งสบายนั่นเอง ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและสมัครไอดีได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่นี่

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://bit.ly/39g9sIG

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://th.nexon.com/v4

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/TH.V4Global/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/516518515774567/learning_content/FacebookTwitter

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!