Perfect World Online เรียนรู้ระบบเควสท์ เก็บเลเวลแบบง่ายๆ ได้ EXP เยอะ!!

2,893 views
Share

            ระบบเควสท์ ถือว่าเป็นส่วนสำคัญมากๆ ในเกม Perfect World Online นั่นก็เพราะว่าเราจะเรียนรู้ระบบต่างๆ ภายในเกมได้จากการทำเควสท์ หรือแม้แต่การเก็บเลเวลแบบรวดเร็วก็จำเป็นต้องทำเควสท์เช่นกัน แน่นอนว่าผู้เล่นใหม่หลายคนที่เพิ่งเคยสัมผัสกับเกมนี้ก็อาจจะงงว่าต้องทำเควสท์แบบไหน? หาเควสท์ยังไง? แยกประเภทยังไง? เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับระบบเควสท์ภายในเกมกัน

ระบบเควสท์

            เควสท์ภายในเกม Perfect World Online นั้นจะมีมากมายหลากหลายเควสท์ จะมีให้เริ่มทำตั้งแต่เลเวล 1 กันเลยทีเดียว โดยเควสท์จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันคือ

เควสท์สำคัญ (สีทอง)

จะเป็นเควสท์ที่จะให้ผู้เล่นสามารถเรียนรู้ระบบต่างๆ ภายในเกม และเปิดระบบสำคัญมากมายที่อยู่ภายในเกม ไม่ว่าจะเป็นเควสท์ภูติ, สัตว์เลี้ยง, เลื่อนขั้นตัวละคร, กิจกรรมและอื่นๆ แนะนำว่าใครที่ทำเควสท์สีทองควรจะอ่านรายละเอียดให้ดีเพราะคุณจะสามารถเข้าใจระบบของเกมได้อย่างไม่ยาก

เควสท์หลัก (สีฟ้า)

เป็นเควสท์ที่ผู้เล่นควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเควสท์หลักจะเป็นเควสท์ที่คอยพัฒนาตัวละครของเราได้เป็นอย่างดี โดยเควสท์เหล่านี้จะมีเนื้อเรื่องให้ผู้เล่นได้ติดตาม และเมื่อทำเควสท์เหล่านี้สำเร็จก็จะได้รับ ค่าประสบการณ์ EXP, ไอเทม, เงิน และ Soul จำนวนหนึ่งเป็นสิ่งตอบแทน ซึ่งเป็นส่วนในการช่วยพัฒนาเลเวลของตัวละครได้อย่างดีเยี่ยม (ช่วงแรกให้เน้นทำเควสท์หลักก่อนเพราะจะทำให้เก็บเลเวลไวมาก)

เควสท์ย่อย (สีเขียว)

เรียกว่าเป็นเควสท์พิเศษที่นอกเหนือจาก เควสท์สีทอง และ เควสท์สีฟ้า ซึ่งผู้เล่นไม่จำเป็นต้องทำทันทีและจะเลือกทำหรือไม่ทำก็ได้เช่นกัน ส่วนใหญ่จะเป็นเควสท์พวกหาไอเทมมาผสมเพื่อสร้างไอเทมพิเศษ หรือเควสท์พวกเพิ่มจำนวนช่องเก็บของและคลัง ช่วงแรกเควสท์ประเภทนี้จะไม่ค่อยมีความสำคัญมากนัก แต่จะมีความสำคัญในช่วงกลางๆ เกมที่ผู้เล่นเลเวลสูงกันแล้วนั่นเอง RPGนก็จะทราบกันดีอยูเกม ัมผัส

การหาเควสท์ต้องทำอย่างไร?

            มีหลายครั้งที่ผู้เล่นใหม่หลายคนเจอปัญหาก็คือ “เควสท์หมด” “อัพเลเวลแล้วหาเควสท์ไม่เจอ” ซึ่งจริงๆ แล้วภายในเกม Perfect World Online มีนะบบอำนวยความสะดวกในการทำเควสท์ให้กับผู้เล่นได้แบบง่ายๆ เพียงแค่กดคำสั่ง Q เพื่อเรียกหน้าต่างเควสท์ออกมาแล้วเลือกไปที่ “ค้นหาเควสท์” เพียงแค่นี้ระบบก็จะแสดงเควสท์ที่ผู้เล่นสามารถทำได้ออกมา จากนั้นก็คลิ๊กที่เควสท์และเดินทางออโต้ไปได้เลย

ก่อนอื่นต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่าช่วงเลเวล 1-30 ผู้เล่นแทบจะไม่ต้องฟาร์มเก็บ EXP เลยแม้แต่น้อย ให้เน้นการทำเควสท์หลักไปเรื่อยๆ และปลดระบบต่างๆ ไปเรื่อยๆ ใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงก็จะเก็บเลเวลถึง 30 ได้แบบไม่ยาก ส่วนใครที่อยากกลับมาเล่นเกมระดับตำนานแบบนี้อีกครั้ง ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลัก : https://perfectworld.playpark.com/th-th/perfectworld-eternity/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/PlayPark.th.Perfect.World/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/792764637536195/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล