PlayPark Perfect World แนะนำเผ่าพันธุ์ใหม่ Nightshade แนวทางการเล่นเบื้องต้นของ Duskblade และ Stormbringer

2,630 views
Share

         Perfect World เกมออนไลน์ในตำนานกำลังจะเปิด Open Beta ให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ และอย่างที่หลายคนทราบกันแล้วคือ ในแพทช์ที่กำลังจะเปิดให้บริการนี้มีเผ่าพันธุ์ใหม่เพิ่มเข้ามาอีก 1 เผ่า นั่นก็คือ Nightshade ซึ่งในเผ่านี้มีสายอาชีพประจำเผ่า 2 อาชีพด้วยกันคือ Duskblade และ Stormbringer และแน่นอนว่าด้วยความที่เป็นของใหม่ ผู้เล่นหลายคนก็อาจจะยังไม่ทราบว่าทั้งสองสายอาชีพมีแนวทางการอัพค่าสเตตัสแบบไหน และเล่นอย่างไร เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำแนวทางเบื้องต้นของทั้ง 2 สายอาชีพกันว่า มีจุดเด่นแบบไหนและค่าสเตตัสไหนสำคัญบ้าง

ดาวน์โหลดเกม : https://bit.ly/PW-DL-Comp_Article6

.

Duskblade

ประเภทการโจมตี : โจมตีกายภาพ

อาวุธที่ใช้ : เซเบอร์

ค่าสเตตัสหลัก : DEX

          เป็นสายอาชีพที่เชื่อว่าหลายคนอัพค่าสเตตัสผิดเยอะมากๆ และมักจะมีคนถามกันเข้ามาว่า Duskblade อัพค่า STR ล้วนทำไมตีไม่แรงเลย ทั้งๆ ที่เป็นสายโจมตีกายภาพ คือ ต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่าค่าสเตตัสหลักของ Duskblade ก็คือ ค่า DEX และเป็นสายอาชีพที่สามารถอัพค่า DEX ล้วนได้เลย (อย่าลืมเหลือค่า STR เอาไว้ใส่ชุดด้วยนะ) เพราะว่าอาชีพนี้ใช้อาวุธหลักคือ เซเบอร์ นั่นเอง ไม่ว่าจะความแรงในการโจมตีทั้งปกติและสกิล, อัตราการหลบหลีก, อัตราคริติคอล และความแม่นยำ ล้วนแล้วแต่ส่งผลเป็นอย่างมากสำหรับ Duskblade แนะนำว่าใครที่เล่นอาชีพนี้ควรเน้นไปที่ค่า DEX แบบเน้นๆ ส่วนค่าสเตตัสอื่นอาจจะไม่ต้องเน้นมาก จะเน้นแค่ค่าสเตตัสสำหรับใส่เครื่องป้องกันเท่านั้นก็พอ

          จุดเด่นของสายอาชีพ Duskblade ก็คือ มีความหลากหลายในการเล่นที่ค่อนข้างสูง สามารถโจมตีได้อย่างต่อเนื่อง รุนแรง และรวดเร็ว แถมอัตราคริติคอลพื้นฐานยังสูงกว่าสายอาชีพอื่นอีกด้วย และยังไม่หมดเพียงแค่นี้จุดเด่นอีกอย่างก็คือ สามารถแปลงร่างเพื่อเพิ่มค่าสเตตัสอย่างมหาศาลให้กับตัวเองได้

Stormbringer

ประเภทการโจมตี : โจมตีด้วยเวทย์มนต์

อาวุธที่ใช้ : เคียว

ค่าสเตตัสหลัก : INT

          มีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยเลยที่คิดว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพโจมตีกายภาพระยะประชิด เพราะดูจากเคียวที่ถือก็น่าจะเป็นแบบนั้น แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย เพราะสายอาชีพ Stormbringer เป็นอาชีพโจมตีระยะไกลด้วยเวทย์มนต์ แถมสามารถโจมตีได้แบบรุนแรงไม่แพ้อาชีพสายเวทย์เผ่าอื่นเลย แน่นอนว่าค่าสเตตัสหลักจะเน้นไปที่ค่า INT เพื่อเพิ่มค่า Max MP และพลังโจมตีเวทย์ แต่แนะนำว่าไม่ควรอัพ INT เพียวๆ เพราะไม่ได้มีค่าหลบหลีกหรือพลังป้องกันที่สูงมาก ควรมีค่า CON ด้วยเล็กน้อยเพื่อเพิ่มพลังป้องกันและค่า Max HP เพื่อที่จะได้ทนรับดาเมจได้ในระดับหนึ่งนั่นเอง

          จุดเด่นของสายอาชีพนี้นอกจากการโจมตีระยะไกลด้วยเวทย์ที่รุนแรงแล้ว สิ่งที่อาชีพอื่นไม่มีก็คือ อาชีพนี้สามารถเคลื่อนที่และโจมตีไปด้วยได้ ทำให้มีรูปแบบและการพลิกแพลงการเล่นตามสถานะการณ์ได้ค่อนข้างดีกว่าสายอาชีพอื่น นอกจากนั้นสกิลก็ยังมีการแบ่งเป็นธาตุต่างๆ หลากหลาย ทำให้สามารถเลือกใช้สกิลให้เหมาะสมกับเป้าหมายและทำดาเมจเพิ่มขึ้นได้นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นสายเวทย์ที่สามารถพลิกแพลงการเล่นได้เยอะกว่าสายเวทย์เผ่าอื่นมาก อ้อ!! ลืมบอกว่าอาชีพนี้ก็แปลงร่างได้ด้วยเช่นกัน

ต้องบอกก่อนนะครับว่าเป็นเพียงแค่แนวทางการเล่นและอัพสเตตัสเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งการเล่นในระดับสูงจะมีระบบอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นระบบปลดล็อคความสามารถและปลดล็อคคลาสที่จะเพิ่มสเตตัสและความสามารถให้กับตัวละครของเรา ไว้จะแนะนำแบบเจาะลึกให้ได้ทราบกันอีกครั้ง ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลัก : https://perfectworld.playpark.com/th-th/perfectworld-eternity/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/PlayPark.th.Perfect.World/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/792764637536195/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล