Godlike Dekaron Online เมื่อไหร่ที่ควรตีบวกไอเทม ?

3,343 views
Share

การตีบวกไอเทมเป็นอีกหนึ่งหนทางในการทำให้ตัวละครเก่งขึ้น แต่การตีบวกไอเทมเป็นวิธีการที่ใช้เงินอย่างมหาศาล การอัพเกรดแค่ +1 ถึง +3 อาจจะไม่กระทบการเงินเสียเท่าไหร่ แต่เมื่อใดที่เริ่มบวกเกิน 4 ขึ้นไป เราจะต้องใช้เงินเยอะขึ้น ถ้าตีรวดเดียวติดถึง +6 เลยมันก็ดี แต่ถ้าตีพลาด แหกขึ้นมา ไอเทมที่เราบวกเอาไว้จะกลายเป็น +0 ต้องมาเริ่มตีใหม่ตั้งแต่ +1 อีกครั้ง

ตีบวกใช้เงินแค่ไหน ?

การตี +1 ถึง +3 ใช้เงินไม่เยอะมากเท่าไหร่ ค่าตีบวกแต่ละครั้งอยู่ในหลักหมื่น หินตีบวกในช่วงไม่เกินบวกสามคือ Copper Agate ที่มีราคา 4-5 แสนในตลาด เราต้องใช้ทั้งหมด 3 ก้อนเท่ากับว่าการตีบวกไอเทมจาก +0 ไป +3 จะใช้เงินประมาณ 1.5 ล้าน ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่หาได้ไม่ยากนักแม้จะเป็นมือใหม่ก็ตาม

ความเปลืองจะเริ่มขึ้นเมื่อทำการตีบวก +4 ถึง +6 หินตีบวกในช่วงนี้คือ Silver Agate ถึงแม้ราคาจะไม่ทิ้งห่างจาก Copper Agate เสียเท่าไหร่ อยู่ที่ประมาณก้อนละ 5 แสน แต่ถ้าเมื่อใดก็ตามที่ตีบวกแตก ค่าตีบวกของไอเทมจะกลับไปเป็น 0 ทันที เท่ากับว่าต้องเสียเงินราว ล้านห้า เพื่อกลับมาเป็น +3 ใหม่ และต้องเสียเงินอีกราว 1.5 ล้านเพื่อตีบวกให้เป็น +6 อีกครั้ง เท่ากับว่าการทำไอเทม +6 ชิ้นหนึ่งจะใช้เงินราว 3 ล้านถ้าดวงดี

การ +7 เป็นต้นไปคือสุดยอดแห่งความเปลืองเพราะต้องใช้ Gold Agate ในการตีบวกและหินตีบวก Gold Agate ก็มีราคาไม่ต่ำกว่าก้อนละ 50 ล้าน ดังนั้นการตีบวกไอเทมให้มีระดับ +7 ขึ้นไปจึงค้องเป็นไอเทมที่ใช้งานได้ยาวนานจริง ๆ ถึงจะคุ้มค่าเงินที่เสียไป

เริ่มตีบวกตอนไหนดี ?

สำหรับคนที่มีความสุขกับการตีบวก ช่วงที่ใส่ไอเทมเลเวล 85 ขึ้นไปก็สามารถตีบวกได้แล้ว การเก็บเลเวลจาก 85 จนถึงเลเวลประมาณ 105 ที่สามารถเปลี่ยนไอเทมระดับสูงขึ้้นไปนั้นกินเวลาประมาณหนึ่ง การตีบวกไปจะช่วยให้เวลได้สบายขึ้น แต่ไม่ควรบวกเกิน 3 เพิ่อความประหยัด

ช่วง 105-115 การเก็บเลเวลจะกินเวลานานกว่าช่วงก่อน 105 เยอะเลย ดังนั้นถ้าเบื่อ ๆ อยากตีบวก ไอเทมในช่วงนี้ให้ตีไว้ที่ +6 ได้เลย ใช้คุ้ม ยิ่งถ้ามีอุปกรณ์ 115+ เกรดสูง ๆ ก็ตี +6 ไปได้เลยเพราะอีกนานกว่าเราจะ 130

ไอเทมระดับ 130+  คือไอเทมที่คุ้มค่าสำหรับการตี +7 ขึ้นไป ไอเทมเหล่านี้ไม่เพียงแต่ใช้ในการเก็บเลเวลเท่านั้น แต่ต้องใช้การในการ PK กับผู้เล่นอื่นด้วย ในอนาคตที่แพทเลเวล 150 เข้ามา เราก็ยังต้องพึ่งไอเทม 130 กันอยู่อีกนาน ดังนั้น หากจะให้สรุปสั้น ไอเทมช่วงเลเวล 85-115 อัพเกรดไว้แค่ +6 ก็เพียงพอ ส่วนไอเทม 130 ตีบวก +7 ขึ้นไปได้เลยยังไงก็ได้ใช้ยาว ๆ ทำให้ไอเทมระดับเลเวล 130 ขึ้นไปที่ตีบวกเยอะ ๆ ราคาแพงหลายร้อยล้าน

✅ ติดตามข้อมูลเกม Dekaron Online ได้ที่ ✅
➡️ ดาวน์โหลด : https://f.ls/CGMDEKAR
➡️ Facebook : https://f.ls/DKOFP
➡️ Website : https://www.dekaron.asia/th/
➡️ กลุ่มคอมมูนิตี้ : https://f.ls/DKOFG

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล