PlayPark Perfect World เรียนรู้สกิลคราฟ (Craft System) สร้างไอเทมระดับเทพใช้เองได้

4,547 views
Share

            อีกหนึ่งระบบที่เรียกว่าสำคัญมากๆ สำหรับการเล่น Perfect World นั่นก็คือ ระบบ Craft System หรือ สร้างไอเทม นั่นเอง และต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าด้วยความที่ผู้เล่นจะต้องทำเควสท์เพื่อเรียนสกิลสร้าง ทำให้ผู้เล่นใหม่หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่าต้องทำยังไงถึงจะเรียนได้ ต้องสร้างไอเทมที่ไหน เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำระบบ  Craft System ให้ได้ทราบกันว่าต้องทำอย่างไรกันบ้าง

ดาวน์โหลดเกม : http://bit.ly/PW-DL-Comp_Article15

การเรียนรู้สกิลสร้าง (Crafting Skill)

            ก่อนอื่นต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่า ถ้าเป็นตัวเกมในแพทช์เก่าผู้เล่นจะสามารถทำเควสท์สร้างไอเทมได้ตอนเลเวล 50 ซึ่งระบบเควสท์ออโต้ออกมาให้ได้ทำกันและสามารถทำได้ที่เมือง Sword City กับ NPC Elder ประจำสายอาชีพ แต่ในแพทช์ปัจจุบันคุณสามารถเรียนรู้สกิลสร้าง (Crafting Skill) ได้ตอนเลเวล 28 (สามารถไปคุยกับ Elder เมืองเกิดของตัวเองเพื่อรับเควสท์ได้) หรือจะรับที่เมือง Sky City ก็ได้เช่นกันโดยเริ่มเควสท์จาก NPC Sky City Elder พิกัด 754 851 โดยเลือดไปที่คำสั่ง “เควสท์” จะมีเควสท์เกี่ยวกับการคราฟไอเทมให้ทำ 4 เควสท์ด้วยกันคือ

  1. เส้นทางแห่ง Tailor : สร้างไอเทมประเภทเครื่องป้องกัน
  2. เส้นทางแห่ง Craftsman : สร้างไอเทมประเภทเครื่องประดับ
  3. เส้นทางแห่ง Ironsminth : สร้างไอเทมประเภทอาวุธ
  4. เส้นทางแห่ง Pharmacist : สร้างไอเทมประเภทยาฟื้นฟู และ Charms

ผู้เล่นสามารถรับพร้อมกันทั้ง 4 เควสท์ได้ และทำเควสท์พร้อมๆ กันได้เลย เมื่อรับเควสท์แล้วให้เดินทางไปที่ Sky City พิกัด 757 842 (กดออโต้เควสท์ก็ได้เพราะอยู่ไม่ไกล) ซึ่งจะมี NPC เกี่ยวกับระบบ Craft System อยู่ครบทุกคน ให้เดินส่งเควสท์ไปเรื่อยๆ คุณจะได้เควสท์ย่อยให้ทำอีก 3 เควสท์ด้วยกัน (มาถึงตรงนี้เพื่อไม่ให้เสียเวลาผมจะทำเควสท์แบบรวมรวดเดียวเลย) โดยเหล่า NPC จะให้เราหาไอเทมที่ต้องการในการสร้าง ผู้เล่นจะต้องหาไอเทม 3 อย่างด้วยกัน

  • Emmenagogue Herd จำนวน 5 ชิ้น หาได้จากการเก็บจากต้นหญ้า ชื่อ Emmenagogue ซึ่งจะขึ้นอยู่บริเวณ Sky City พิกัด 769 873 (ให้หาดูบริเวณรอบๆ)
  • Log จำนวน 2 ชิ้น หาได้จากการขุดขอนไม้ ชื่อ Withered Tree Root จะขึ้นอยู่บริเวณ Sky City พิกัด 774 867 (ให้หาดูบริเวณรอบๆ)
  • Pig Iron จำนวน 2 ชิ้น หาได้จากการขุดแร่ ชื่อ Iron-Filing Ore จะขึ้นอยู่บริเวณ Sky City พิกัด 774 867 (ให้หาดูบริเวณรอบๆ)

เมื่อหาไอเทมครบแล้วให้กลับไปส่งเควสท์ เมื่อส่งครบทั้งหมดแล้วสิ่งที่คุณจะได้รับมาก็คือ หนังสือเรียน Crafting Skill อย่างละ 1 เล่ม (หน้าตาเป็นแบบในรูปเลย) เมื่อได้หนังสือแล้วให้เดินทางกลับไปหา NPC Sky City Elder พิกัด 754 851 อีกครั้ง จากนั้นเลือกไปที่หัวข้อ “Learn Craft Skill” จากนั้นจะมีหน้าต่างการเรียนรู้ขึ้นมา ให้เรากดเรียนสกิลทั้งหมดได้เลย เพียงแค่นี้คุณก็จะมีสกิลสร้างไอเทมเรียบร้อยแล้ว

กรณีที่ทำหนังสือ Crafting Skill หาย

            สำหรับใครที่ทำเควสท์แล้วเผลอโยนหนังสือ Crafting Skill ทิ้งเพราะไม่รู้ว่ามันเอาไว้ทำอะไร ให้เดินทางไปหา NPC ชื่อว่า Bookmerchant (อยู่ในทุกเมือง) จากนั้นก็เลือกหัวข้อของหนังสือที่ทำหายได้เลย ซึ่งจะมีเงื่อนไข 2 ข้อด้วยกันคือ

  • จะต้องผ่านเควสท์ส่งไอเทมและเคยได้หนังสือ Crafting Skill มาแล้วเท่านั้น
  • เขาจะขายให้เราเล่มละ 20,000 เพราะฉะนั้นเตรียมตังค์ไปด้วย

การคราฟไอเทม

            หลายคนเรียนสกิลแล้วแต่ไม่รู้จะกดใช้งาน Crafting Skill ยังไง ซึ่งจริงๆ แล้วเราจะต้องไปสร้างไอเทมที่ NPC เท่านั้น โดยการสร้างไอเทมต่างๆ จะต้องไปหา NPC ดังนี้

  • สร้างไอเทมประเภทอาวุธ ไปหา NPC Blacksmith
  • สร้างไอเทมประเภทเครื่องป้องกัน ไปหา NPC Tailor
  • สร้างไอเทมประเภทเครื่องประดับ ไปหา NPC Craftsman
  • สร้างไอเทมประเภทยาฟื้นฟูและ Charms ไปหา NPC Pharmacist

ซึ่ง NPC เหล่านี้จะอยู่ในเมืองใหญ่แทบจะทุกเมือง เพียงแค่ผู้เล่นหาวัตถุดิบที่กำหนดแล้วไปสร้างที่ NPC ได้เลย และเมื่อสร้างไอเทมได้ในระดับหนึ่งจนหลอด EXP ของ Crafting Skill เต็มก็สามารถไปเรียนสกิลขั้นต่อไป (อัพเลเวลสกิลสร้าง) ได้ที่ NPC Elder ที่อยู่ในเมืองต่างๆ นั่นเอง

ทั้งหมดเป็นรายละเอียดเกี่ยวกับการเรียนสกิลสร้างไอเทมหรือ Crafting Skill ส่วนจะสร้างไอเทมระดับสุดยอดได้มากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับความขยันของแต่ละคนว่า ขยันเก็บวัตถุดิบตามแผนที่ต่างๆ ได้มากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง ส่วนใครที่อยากเล่นก็สามารถเข้าไปสมัครและดาวน์โหลดเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

เว็ปไซต์หลัก : https://perfectworld.playpark.com/th-th/perfectworld-eternity/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/PlayPark.th.Perfect.World/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/792764637536195/FacebookTwitter

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล