GODLIKE Luna Online แนวทางการคอสสาย Crusader (ครูเซเดอร์) อัศวินพลังเวทมนตร์

4,496 views
Share

            มาถึงอีกหนึ่งอาชีพสายไฟเตอร์ที่ต้องบอกว่าอาจจะไม่ค่อยนิยมกันสักเท่าไร เพราะเป็นหนึ่งในสายอาชีพที่เล่นยากมากๆ นั่นก็คือ Crusader นั่นเอง ซึ่งอาชีพนี้ค่อนข้างมีความพิเศษและเงื่อนไขปลีกย่อยเยอะ ทำให้การจะเล่นอาชีพนี้อาจจะต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่างเข้ามาเกี่ยวข้องและที่สำคัญคือ เป็นหนึ่งในอาชีพที่ใช้ใบรีสกิลและสเตตัสบ่อยครั้งที่สุดเลยหล่ะ ส่วนวิธีการคอสสายจะต้องทำยังไง ไปดูกัน

Crusader (ครูเซเดอร์)

สายอาชีพ : อาชีพสายไฟเตอร์

เผ่าที่เล่นได้ : มนุษย์ และ เอลฟ์

ระดับคลาส : อาชีพคลาส 5 เปลี่ยนอาชีพตอนเลเวล 105

            อย่างที่เกริ่นไว้ข้าวต้นคือ อาชีพ Crusader (ครูเซเดอร์) เป็นหนึ่งในสายอาชีพที่มีรูปแบบและเงื่อนไขที่ค่อนข้างซับซ้อนและมีแนวทางการเล่นที่หลากหลายมากๆ ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วอาชีพนี้จัดเป็นสายแท็งค์รับดาเมจและสนับสนุนปาร์ตี้ แต่เมื่อเปลี่ยนอาชีพแล้วแนวทางจะเปลี่ยนไปเยอะมาก เพราะจะมีสกิลโจมตีเวทย์เพิ่มเข้ามาใหม่อีกหลายสกิลด้วยกัน ทำให้สามารถเลือกเล่นได้ว่าจะใช้สกิลโจมตีกายภาพแบบเก่าที่มีการอัพเกรดความโหดขึ้นมา หรือ เล่นสกิลใหม่ที่เป็นสายโจมตีเวทย์ จุดนี้อาจจะต้องวางแผนกันเยอะเลยทีเดียว แต่บอกไว้ก่อนเลยนะครับว่า ถึงแม้จะมีเงื่อนไขและดูแล้วเล่นยาก ถึงกระนั้นถ้าเล่นเป็นและชำนาญก็เป็นหนึ่งในอาชีพสุดโหดเลยหล่ะ

การ์ด – อินเฟรนทริแมน – รูนไนท์ – ครูเซเดอร์

เผ่าที่เล่นได้ : เอลฟ์

            ถ้าเห็นแผนการเปลี่ยนอาชีพแล้วเชื่อว่าหลายคนก็คงรู้แล้วว่า เป็นสายที่มาแบบแท็งค์จ๋าเลยนั่นเอง แน่นอนว่าด้วยการเปลี่ยนอาชีพแบบนี้ทำให้จุดเด่นจะเน้นไปที่ค่า Max HP และ พลังป้องกัน ที่มีหมาศาล ประกอบกับการเปลี่ยนจาก รูนไนท์ ทำให้มีสกิลบัฟออร่าช่วยเหลือในการต่อสู้และสนับสนุนปาร์ตี้เพิ่มเข้ามาด้วยนั่นเอง ส่วนค่าสเตตัสที่จะอัพถ้าจะเน้นไปในสายโจมตีจะเหมาะกับการเล่นสกิลเวทย์เป็นหลัก

การ์ด – อินเฟรนทริแมน – พาลังซ์ – ครูเซเดอร์

เผ่าที่เล่นได้ : มนุษย์ และ เอลฟ์

            สำหรับสายนี้จะเน้นไปที่ความถึกที่มากกว่าสายด้านบน โดยการตัดบัฟช่วยเหลือทีมไปและเปลี่ยนมาเป็น พาลังซ์ เพื่อเอาสกิล โซลิดชิลด์ มาใช้งานแทน ซึ่งสกิลนี้จะเพิ่มอัตราการบล็อคให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ทำให้ทนรับดาเมจได้มากขึ้นนั่นเอง

สำหรับอาชีพ Crusader (ครูเซเดอร์) ถือเป็นหนึ่งในสายอาชีพที่เล่นยากมากๆ อาชีพหนึ่ง และมีเงื่อนไขของสกิลค่อนข้างเยอะ อาจจะต้องใช้เวลาในการศึกษากันสักหน่อย แต่บอกได้คำเดียวว่า ถ้าเล่นอาชีพนี้เก่ง รับประกันว่าลุยได้ทุกที่ เป็นกำลังรบให้เพื่อนได้อย่างสบายๆ เลยหล่ะ

สมัครไอดี : https://billing.god.in.th/register.php

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://www.luna.in.th/main/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/GODLIKELunaOnlineTH/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/359472051399680/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล