GODLIKE Luna Online ตกปลาเพิ่มรายได้ ออนทิ้งไว้ก็ได้เงินใช้แบบไม่ยาก

5,163 views
Share

            อีกหนึ่งระบบที่มีน้องๆ ถามกันเข้ามาเยอะ ว่าพี่ครับตกปลายังไง? ไปฟาร์มยังไง? ซื้ออุปกรณ์ตกปลาจากไหน? ตกปลาแล้วได้อะไร? เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยพร้อมกับแนะนำระบบตกปลา ว่าต้องทำอย่างไร ตั้งแต่ต้นกันเลยว่าต้องทำยังไงบ้าง เพราะระบบนี้ถือเป็นหนึ่งในระบบสำคัญที่จะทำให้คุณมีเงินใช้แบบง่ายๆ และยังหาวัตถุดิบในการสร้างปีกตอนเลเวล 40 อีกด้วย ส่วนจะต้องทำยังไงนั้น ไปดูกันได้เลย

การเดินทางเข้าสู่ฟาร์ม

            ระบบฟาร์มถือเป็นระบบสำคัญที่ใช้ในการหาวัตถุดิบ โดยผู้เล่นสามารถปลูกพืช, เลี้ยงสัตว์ และตกปลา ภายในแผนที่ฟาร์มได้ ซึ่งภายในเกมนี้จะมีฟาร์มอยู่ 4 แห่งด้วยกันคือ

  • เขตฟาร์มอัลเคอร์
  • อัลเคอร์ มูลไลท์ ฟาร์ม
  • อัลเคอร์ โกลเด้น ฟาร์ม
  • Alker Silverlight Farm

ซึ่งผู้เล่นสามารถเข้าสู่ฟาร์มได้จากวาร์ปในเมือง อัลเคอร์ฮาร์เบอร์ โดยวาร์ปจะอยู่รวมกัยบริเวณซ้ายบนของแผนที่ สำหรับใครที่จะเข้าไปตกปลาเข้าเขตฟาร์มอันไหนก็ได้ เพราะภายในเกมที่จะมีรูปแบบเหมือนๆ กันแทบทั้งหมด

การซื้อเบ็ดและเหยื่อตกปลา

            เบ็ดและเหยื่อตกปลาถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ในการตกปลา ผู้เล่นสามารถเข้าไปซื้อได้ในแผนที่ฟาร์ม ให้เดินเข้าไปหา NPC ที่มีชื่อว่า “ผู้ดูแลสถานที่ตกปลา ฟิชเชอร์แคท” ซึ่งเขาจะอยู่ตรงกลางของแผนที่ ให้ผู้เล่นเข้าไปซื้ออุปกรณ์ โดยเริ่มต้นจะสามารถซื้อและใช้งานได้แค่ เบ็ดตกปลาไม้ไผ่ และ เหยื่อหนอน (มือใหม่) เท่านั้น จะไม่สามารถใช้อุปกรณ์และเหยื่ออย่างอื่นได้ เพราะจำเป็นต้องเก็บเลเวลการตกปลาก่อนนั่นเอง

ระดับของการตกปลา

            การตกปลาจะมีระดับความชำนาญด้วย ยิ่งระดับสูงมากเท่าไร โอกาสในการตกปลาและได้วัตถุดิบระดับสูงก็จะมากขึ้นเท่านั้น และจะมีผลกับการใช้งานอุปกรณ์ตกปลา (เบ็ดและเหยื่อ) อีกด้วย ซึ่งระดับความชำนวญของการตกปลาจะเพิ่มขึ้นก็ต่อเมื่อ เก็บค่า EXP จากการตกปลาให้เต็มหลอด (ตกปลาสำเร็จ 1 ครั้งก็จะได้ EXP การตกปลาเพิ่ม) ซึ่งระดับจะแบ่งออกเป็น 4 ระดับด้วยกันคือ

  • ระดับมือใหม่
  • ระดับกลาง
  • ระดับสูง
  • ระดับเชียวชาญ

การเริ่มต้นตกปลา

            การเริ่มต้นตกปลานั้นทำได้ไม่ยาก โดยผู้เล่นสามารถทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ได้เลย

  • สวมใส่อุปกรณ์ตกปลา โดยให้ถอดอาวุธหลักออกก่อนแล้วใส่เบ็ดในช่องอาวุธแทน
  • เดินหาจุดตกปลาที่เหมาะสม สังเกตในน้ำจะมีบ่อน้ำเรืองแสงชื่อว่า “ริมฝั่งที่เงียบสงบ”
  • กด K เลือกที่หน้าต่าง แอคชั่น นำไอคอน “ตกปลา” ออกจากแล้ววางไว้ที่ช็อตคัต
  • คลิ๊กไปที่ “ริมฝั่งที่เงียบสงบ” แล้วกดใช้งานไอคอน “ตกปลา” จะมีหน้าต่างตกปลาออกมา ให้เรานำเหยื่อที่เตรียมไว้ใส่ไว้ในช่องขวาสุด (ตามภาพประกอบ)
  • กดที่ไอคอน “ตกปลา” ที่อยู่ด้านซ้ายตัวละครของเราก็จะตกปลาทันที

สำหรับการตกปลานั้นผู้เล่นสามารถตกปลาแบบอัตโนมัติและบ่อยทิ้งไว้ได้เลย หรือจะตกโดยการกด Ctrl ให้ตรงกับจังหวะ (เหมือนเกมเต้น) ก็ได้เช่นกัน โดยการตกแบบ Ctrl จะมีความพิเศษตรงที่ เพิ่มโอกาสได้ปลามากขึ้นและตกได้ไวขึ้นนั่นเอง

ประเภทของริมฝั่งที่ใช้ในการตกปลา

            สำหรับริมฝั่งที่ใช้ในการตกปลานั้นจะมีอยู่ 3 แบบหลักๆ ด้วยกันคือ

  • ริมฝั่งที่เงียบสงบ จะคงอยู่ตลอดเวลาสามารถเปิดตกปลาอัตโนมัติได้แบบข้ามวันข้ามคืน มีโอกาสได้ปลาและไอเทมต่างๆ แบบปกติ
  • ริมฝั่งมีแสงแดด ระยะเวลาการคงอยู่ไม่แน่นอน และการปรากฏตัวก็ไม่แน่นอนด้วยเช่นกัน เป็นริ่มฝั่งที่ไม่เหมาะกับการปล่อยอัตโนมัติเพราะเมื่อหายไป ตัวละครจะหยุดตกปลาทันที โดยการตกปลาในริมฝั่งมีแสงแดดจะช่วยเพิ่มโอกาสในการตกได้ปลาคาร์ฟสีทอง มากขึ้น
  • ริมฝั่งน้ำวน จะเหมือนกับริมฝั่งแสงแดดคือ คงอยู่ไม่ถาวรมีระยะเวลาการปรากฏและหายไปไม่แน่นอน เมื่อตกปลาในที่นี่จะมีโอกาสได้ไอเทมประเภท ขยะ และ ตะพาบทอง มากกว่าปกติ

Fish Point

            เป็นแต้มที่ใช้ในการแลกซื้อสินค้าในร้านค้าของ  “ผู้ดูแลสถานที่ตกปลา ฟิชเชอร์แคท” โดยไอเทมระดับสูงจะต้องใช้ เงิน และ Fish Point ในการซื้อ ซึ่งเจ้า Fish Point ทีว่านี้จะได้จากการกดใช้ปลาที่เราตกมาได้ โดยปลาแต่ละชนิดจะให้ค่า Fish Point ดังนี้

ไอเทมที่ตกได้นำไปทำอะไรได้บ้าง?

            สำหรับไอเทมที่ตกได้นั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันคือ

  1. เป็นวัตถุดิบในการทำอาหาร เช่น ปลาตะเพียน, ปลาทอง และ ปลาคาร์ฟ
  2. เป็นวัตถุดิบในการสร้างไอเทม เช่น ขยะ เอาไว้สร้างปีก เป็นต้น
  3. เอาไว้สำหรับขายแลกเงิน เช่น ขยะ (ขายได้ 15,000), ปลาคาร์ฟสีทอง (ขายได้ 50,000) และ ตะพาบทอง (ขายได้ 150,000)

เควสท์พิเศษเกี่ยวกับการตกปลา

            ในการตกปลาแต่ละครั้ง จะมีการสุ่มเควสท์พิเศษออกมาให้ผู้เล่นได้ทำด้วย ซึ่งจะเป็นการตกปลาให้ได้ตามที่กำหนด 3 ชนิด เมื่อคุณทำผ่านเงื่อนไขก็จะได้รับ EXP ตกปลาที่มากขึ้น และยังมีโอกาสได้รับไอเทมพิเศษรวมไปถึงพวก ปลาคาร์ฟสีทอง, ตะพาบทอง จากการทำตามเงื่อนไขได้อีกด้วย

*** ตรงส่วนนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่าของที่ได้อาจจะไม่เป๊ะ เพราะถ้าอิงจาก Data เก่าจะได้ไอเทมเพิ่มทั้งใบตีบวกและอื่นๆ อีกหลายอย่าง แต่แพทช์ของ GODLIKE Luna Online ส่วนนี้มีการเปลี่ยนแปลงของรางวัลไปพอสมควร ซึ่งเรายังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนในส่วนนี้ ***

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับระบบตกปลาภายในเกม Luna Online ใครที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นอยากหาเงินในเกมใช้และหาวัตถุดิบไปด้วย แนะนำว่าให้เข้ามาเปิดตกปลาทิ้งไว้ได้เลย รับประกันว่ามีเงินใช้แบบไม่ขาดแน่นอน ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้ก็สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

สมัครไอดี : https://billing.god.in.th/register.php

เว็ปไซต์หลักของตัวเกม : https://www.luna.in.th/main/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/GODLIKELunaOnlineTH/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/359472051399680/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล