[V4] Victory For เตรียมตัวให้พร้อมก่อนรับแพทช์ใหม่ Halidom Rush กับ 8 วิธีการเพิ่มค่า CP ให้กับตัวละคร

3,482 views
Share

            เรื่องการเพิ่มค่า CP ให้กับตัวละครในเกม Victory For ถือเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เพราะยิ่งค่า CP สูงมากเท่าไร ตัวละครของเราก็จะแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น นอกจากนั้นค่า CP ยังเป็นตัวกำหนดในเรื่องของการลงดันเจี้ยนและพื้นที่พิเศษต่างๆ ภายในเกมอีกด้วย และล่าสุดมีข่าวว่าจะอัพเดทแพทช์ใหม่ที่จะมาพร้อมกับสงครามข้ามเซิร์ฟเวอร์อย่าง Halidom Rush การเพิ่มค่า CP จึงเป็นอะไรที่สำคัญมากยิ่งขึ้นไปอีก เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาบอก 8 วิธีในการเพิ่มค่า CP ไม่ว่าจะผู้เล่นเก่าหรือผู้เล่นใหม่ก็สามารถนำไปใช้ได้แบบไม่ยาก ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

กิจกรรม & ร้านค้าอัปเดต วันที่ 23 ก.ย. 63

(เตรียมพร้อมต้อนรับแพทช์ใหม่)

การหาอุปกรณ์ระดับสีม่วงมาใช้งาน

เป็นวิธีแรกที่ผู้เล่นใหม่สามารถทำได้เพราะว่าในเกม V4   นั้นจะไม่มีข้อจำกัดเรื่องเลเวลในการสวมใส่ไอเทม นั่นหมายความว่าต่อให้คุณเลเวล 1 ก็สามารถหาอุปกรณ์ระดับสูงมาใช้งานได้ และยิ่งในแพทช์ปัจจุบันนั้น ต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับว่าเป็นแพทช์ที่เอื้อประโยชน์ให้ผู้เล่นใหม่มากๆ เพราะเมื่อคุณเข้าเกมก็จะได้รับไอเทมของรางวัลมากมายแจกให้ใช้งานกันแบบฟรีๆ ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์ระดับสูงต่างๆ ด้วยนั่นเอง ซึ่งวิธีการหาอุปกรณ์ระดับสูงขั้นต้นก็คือ การทำเควสท์หลักไปเรื่อยๆ ก็จะทำให้ได้รับทั้งอุปกรณ์ระดับสีฟ้าและสีม่วงมาใช้งานได้แบบฟรีๆ เลยหล่ะ นอกจากนั้นก็ยังสามารถหาอุปกรณ์เหล่านีได้จากหลายแห่งด้วยกันคือ

  • ดร็อปจากมอนสเตอร์ระดับหัวหน้าและบอสในแผนที่ CP 66,500 ขึ้นไป
  • ดร็อปจากดันเจี้ยนพิชิต (ส่วนใหญ่จะดันเจี้ยนขั้น 5 ขึ้นไป)
  • ได้จากการสร้างไอเทม
  • ได้จากการล่าบอสโลก
  • ได้จากการซื้อขายใน “ตลาดซื้อขาย”
  • ซื้อแพ็กเก็จ “แพ็กผู้ท้าทายวิเทน” และ “แพ็กเครื่องประดับท้าทายวิเทน” จากในร้านค้าไอเทมมอลล์

เพิ่มค่า CP จากระบบ “สลัก”

เป็นหนึ่งในวิธีการเพิ่มค่า CP ได้อย่างมหาศาล โดยการสลักหินจะเพิ่มค่าสเตตัวให้กับตัวละคร 2 แบบด้วยกันคือ

  • การเพิ่มด้วยการสลัก : เป็นการใช้ “หินสลัก” ที่ดร็อปจากมอนสเตอร์และการส่งสหายไปพิชิตพื้นที่ นำมากดสลักลงบนแท่นหิน โดยการสลักจะมี 2 แบบคือ แบบสลักปกติ 5 แท่น กับแบบสลักพิเศษ 2 แท่น ซึ่งจะใช้หินสลักแตกต่างกันออกไป คือ ใช้ “หินสลักมืด”
  • การเพิ่มด้วยแผ่นหินปีศาจ : เป็นอีกหนึ่งส่วนในการเพิ่มค่า CP ในระบบสลัก โดยเจ้าแผ่นหินปีศาจจะหาได้ค่อนข้างยากและมีวิธีการได้มาค่อนข้างจำกัดคือ
    • ดร็อปจากบอสโลก
    • ได้จากกล่องในร้านค้าแพ็กกินปีศาจ
    • กิจกรรมและไอเทมแจกจากทีมงาน

การเพิ่ม CP จากการสะสมเซ็ตไอเทม

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะเพิ่มค่า CP ให้กับตัวละครของเราแบบง่ายๆ โดยการเข้าไปที่ระบบ “เซ็ตไอเทม” ให้เรานำไอเทมตามข้อกำหนดของระบบใส่ลงไปให้ครบ เพียงแค่นี้ก็จะเพิ่มค่า CP ได้จำนวนหนึ่งเลย แนะนำว่าสำหรับผู้เล่นใหม่ถ้าจะปั้น CP จากระบบนี้ ให้เน้นหาไอเทมที่ตีบวก +5 มาใส่ให้ครบก่อน จากนั้นก็ให้โฟกัสไปที่การหา “หินวิญญาณ” มาใส่ให้ครบ เพราะส่วนของหินวิญญาณจะเพิ่มค่าสเตตัสและ CP ให้กับตัวละครของเราเยอะมากๆ และวิธีหาหินวิญญาณแบบง่ายที่สุดมี 2 วิธีด้วยกันคือ

  1. คราฟจาก NPC ช่างขัด (สร้างเครื่องประดับ) ส่วนวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตหินวิญญาณก็คือ ปะการัง ซึ่งหาได้จากการส่งสหายไปขุดในเขต ลูนาทรา CP 12,000 (ใช้ เอฟลีน สหายคนแรกที่ได้มาตอนเริ่มเกมไปเก็บได้เลย)
  2. ฟาร์มในแผนที่ปกติ แนะนำให้ฟาร์มกับมอนสเตอร์เลเวลน้อยๆ จะทำให้เรากำจัดมอนสเตอร์ได้ไวและมีโอกาสได้หินเยอะมากยิ่งขึ้น

เพิ่ม CP ด้วยการอัพเลเวลศักยภาพ

เป็นอีกหนึ่งวิธีแบบง่ายๆ ที่สามารถทำได้ตั้งแต่ต้นเกม คือ การเพิ่มค่า CP ด้วยการอัพเลเวลศักยภาพ ส่วนวิธีการก็ง่ายมากๆ เพียงแค่ทำเควสท์หลักไปเรื่อยๆ เพื่อเปิดระบบศักยภาพก่อน เมื่อระบบเปิดแล้วผู้เล่นสามารถนำอาวุธและเครื่องป้องกันที่ไม่ใช้งานแล้ว นำไปเป็นวัตถุดิบในการเพิ่มศักยภาพได้ นอกจากนั้นในแต่ละวันยังสามารถซื้อ “หีบสร้อยคอต้องมนตร์ส่องแสง” จาก “ร้านค้าประจำวัน” และ“ร้านค้าทองของเมโลดี้” ได้ทุกวัน ซึ่งในกล่องจะได้รับ “สร้อยคอต้องมนตร์ส่องแสง” แบบสุ่มระดับต่างๆ เพื่อใช้ในการเพิ่มค่าประสบการณ์ในระดับศักยภาพที่มากกว่าไอเทมปกติ

 เพิ่ม CP ด้วยการสะสมสหาย (แบบไม่ซ้ำ) ให้ได้มากที่สุด

อีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ CP ของคุณเพิ่มขึ้นได้อย่างง่ายดายในช่วงต้นเกม นั่นก็คือ การสะสมสหายในแบบที่ไม่ซ้ำกันนั่นเอง ยิ่งมีสหายมากเท่าไรก็จะทำให้ได้รับค่าสเตตัสและ CP เพิ่มมากยิ่งขึ้นเท่านั้น นั่นก็เพราะว่า ระบบสหายจะเพิ่มค่าสเตตัสตามที่สหายคนมี ให้กับตัวละครของเราทันที เมื่อมีสหายคนนั้นอยู่นั่นเอง สำหรับการหาสหายมาครอบครองนั้นทำได้ไม่ยาก เพราะผู้เล่นสามารถเปิดสุ่มได้จากร้านค้าไอเทมมอลล์ในหัวข้อ “สหาย” ซึ่งใช้เพชรแดงในการสุ่มนั่นเอง หรือจะหาดร็อปจากแผนที่ทั่วไปและแผนที่กิจกรรมก็ได้เช่นกัน (ดร็อปค่อนข้างยากมาก)

เพิ่มจากระบบการวิจัยมอนสเตอร์

ถือเป็นวิธีที่ทำได้และไม่ยากจนเกินไป เหมาะกับผู้เล่นใหม่เป็นอย่างมากเพราะสามารถฟาร์มเก็บ “ตรามอนสเตอร์” ได้ตั้งแต่ในแผนที่เลเวลน้อยๆ และสามารถสะสมไปเรื่อยๆ โดยผู้เล่นสามารถวิจัยได้สูงสุดที่เลเวล 5 โดยค่าสเตตัสและ CP ที่เพิ่มให้นั้นจะขึ้นอยู่กับระดับของมอนสเตอร์และความยากของมอนสเตอร์ที่เราไปเก็บตรา ยิ่งแผนที่มอนสเตอร์ระดับสูงก็จะเพิ่มค่าสเตตัสมากยิ่งขึ้นตามลำดับ

อัพเกรดหินวิญญาณให้ระดับสูงขึ้น

ระบบนี้จะเปิดก็ต่อเมื่อผู้เล่นเลเวล 30 กว่าๆ และทำเควสท์หลักเกี่ยวกับ ระบบหินวิญญาณ เสร็จแล้ว โดยผู้เล่นสามารถนำหินวิญญาณยัดลงในอาวุธและเครื่องป้องกันเพื่อเพิ่มค่าสเตตัสและ CP ให้กับตัวละครได้ ยิ่งหินวิญญาณระดับสูงมากเท่าไรก็จะทำให้ได้รับค่าสเตตัสมากขึ้นเท่านั้น เป็นหนึ่งในวิธีที่เพิ่มค่า CP ได้อย่างมหาศาลเลยหล่ะ แต่อาจจะต้องใช้วัตถุดิบในการเพิ่มระดับหินวิญญาณจำนวนมาก ซึ่งวัตถุดิบสามารถหาได้จาก “นรกมายา”

เสริมค่าพลังเวทย์ให้กับอุปกรณ์สวมใส่

เป็นหนึ่งในระบบที่ทำได้ง่ายและเพิ่มค่า CP ได้เยอะมาก แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าระบบนี้เหมาะกับการใช้งานกับอุปกรณ์ระดับสีม่วงขึ้นไปเท่านั้น ไม่แนะนำให้ใช้กับไอเทมระดับสีฟ้าเพราะ “หนังสือต้องมนต์” หาได้ค่อนข้างยาก โดยเข้าหนังสืออันนี้จะดร็อปจากมอนสเตอร์ระดับหัวหน้าใน “นรกมายา” และพวกบอสต่างๆ หรือแลกจากร้านวาฬเหลืองการค้า และอีกหนึ่งวิธีคือ หาซื้อจากร้านค้าไอเทมมอลล์ (ใช้ทองซื้อ) แต่จะจำกัดจำนวนในการซื้อ อ้อ!! ลืมบอกไปว่าการเสริมพลังเวทย์ครั้งแรกของไอเทมชิ้นนั้นๆ จะติด 100% โดยจะสุ่มตั้งแต่ระดับ 1 – 5 แต่ถ้าเสริมครั้งที่สองขั้นไปจะมีโอกาสล้มเหลวแต่ระดับของพลังเวทย์จะไม่ลดลง

ทั้งหมดเป็นเพียงแค่การเพิ่ม CP บางส่วนเท่านั้น ซึ่งเป็นวิธีที่เหมาะกับผู้เล่นใหม่และผู้เล่นที่เลเวลไม่สูงมากนัก เพราะสามารถทำได้แบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก และต้องบอกก่อนนะครับว่ายังมีวิธีการเพิ่ม CP ในระดับสูงอีกหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น การสลักความสามารถ, การเก็บเลเวลการคราฟ และอื่นๆ อีกมากมาย ไว้เดี๋ยวเราจะนำมาเสนอให้ได้ทราบกันในโอกาสต่อไป ใครที่ตอนนี้ CP น้อยๆ แนะนำทำตามขั้นตอนด้านบนไปก่อนได้เลย รับประกันว่าถ้าทำทั้งหมดจะมีค่า CP สูงขึ้นแบบทันตาและทันใจแน่นอน

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่นี่

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://bit.ly/39g9sIG

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://th.nexon.com/v4

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/TH.V4Global/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/516518515774567/learning_content/FacebookTwitter

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store