[V4] Victory For เปิดฉากสงครามข้ามเซิร์ฟเวอร์ Halidom Rush ศึกพิสูจน์ศักดิ์ศรีระดับเซิร์ฟเวอร์

1,388 views
Share

            สงครามข้ามเซิร์ฟเวอร์ Halidom Rush อีกหนึ่งการอัพเดทที่เพิ่งอัพเดทเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ไทยแบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งการอัพเดทครั้งใหญ่ที่เพิ่มฟีเจอร์หลายอย่างเข้าสู่ตัวเกม เชื่อว่าหลายคนคงได้สัมผัสกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มระบบใหม่, เพิ่มกิจกรรมใหม่ มีการปรับบาลานซ์และแก้บัคบางส่วน แต่ที่เป็นไฮไลท์และที่เราจะพูดถึงในวันนี้ก็คือ Halidom Rush ซึ่งเป็นระบบใหม่เอื่อมที่หลายคนยังไม่ทราบวิธีการเล่นและการเข้าร่วมสงคราม เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับระบบนี้กันว่าต้องทำอย่างไร? และผลตอบแทนของการทำสงครามจะได้อะไรตอบแทนบ้าง?

ศึกฮาลิดอม (Halidom Rush)

ระยะเวลาเริ่มสงคราม : สงครามจะเปิดทั้งหมด 3 วันต่อสัปดาห์ ตามเวลาของเซิร์ฟเวอร์

  • วันอังคาร เวลา 20:00 น. ~ 20:59 น.
  • วันพฤหัส เวลา 20:00 น. ~ 20:59 น.
  • วันเสาร์ เวลา 20:00 น. ~ 20:59 น.

โดยผู้เล่นสามารถที่จะเข้าร่วมสงครามได้จะต้องผ่านเควสท์เนื้อเรื่อง บทที่ 4 ตอนที่ 2 เพื่อเปิดแผนที่ “ลูนาทรา” ก่อน จากกนั้นจะต้องเปิดแผนที่และทำเควสท์ให้ถึงแผนที่ “ภูเขาไฟแห่งความวิบัติ” ก่อนเท่านั้น (เพราะเป็นแผนที่ทำสงคราม) เมื่อถึงเวลาทำสงคราม จะมีไอคอนให้ผู้เล่นวาร์ปไป “ขอบเขตมิติ” ซึ่งเป็นทางเข้าลูนาทรา จากนั้นก็เข้าไปในแผนที่ทำสงครามได้เลย (ภูเขาไฟแห่งความวิบัติ)

            รูปแบบการต่อสู้จะเป็นการทำสงครามชิงเสา (Halidom) ระหว่างเซิร์ฟเวอร์ ที่เกิดขึ้นระหว่าง 5 เซิร์ฟเวอร์ที่เปิดในปัจจุบัน โดยเริ่มต้นจะมีเสาอยู่เซิร์ฟเวอร์ละ 1 เสารวมทั้งหมด 5 เสา หมดเวลาสงครามเซิร์ฟเวอร์ไหนครองเสาได้ก็จะได้รับบัฟเพิ่มความสามารถตามจำนวนเสาที่ได้ครอบครอง

การแย่งชิงเสา

  1. ต้องไปยังแผนที่โซนเซิร์ฟเวอร์ที่ครองเสาอยู่เท่านั้น ถึงจะขโมยเสาได้ ตัวอย่างเช่น เซิร์ฟเวอร์ 2 ครองเสาอยู่ 5 เสา ผู้เล่นเซิร์ฟเวอร์อื่นจำต้องเข้าไปยังแผนที่ ลูทราน่า Cassel 2 เพื่อไปแย่งชิงเสาที่ผู้เล่นเซิร์ฟเวอร์ 2 ครอบครองอยู่ ซึ่งในเซิร์ฟเวอร์ 1 3 4 5 จะไม่มีเสาอยู่เพราะโดนขโมยไปแล้วนั่นเอง โดยเราจะสังเกตได้ว่าเซิร์ฟเวอร์ไหนมีเสาอยู่จาก สัญลักณ์รูปดวงตาสีฟ้า
  • การแย่งชิงเสาทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปฐาน (รูปดวงตาในแผนที่) ที่มีเสา Halidom อยู่ (ดวงตาสีฟ้า) จากนั้นก็เข้าไปกดขโมยเสาได้เลย โดยสิ่งที่ต้องระวังก็คือ เมื่อถือเสา Halidom อยู่กับตัว จะไม่สามารถใช้สัตว์พาหนะได้ ทำได้แค่วิ่งเท่านั้น และเมื่อโดนผู้เล่นอื่นฆ่าตายเสาจะหลุดออกทันที
  • ผู้ที่ขโมยเสา จะต้องพาเสาสิ่งไปจุดปักธง (รูปธงสีเหลืองในแผนที่) เมื่อพาเสามายังจุดปักธงได้ เสา Halidom ก็จะย้ายไปอยู่ในโซนแผนที่ที่ผู้เล่นนั้นอยู่ทันที

สิ่งที่ได้รับจากการครอบครองเสา Halidom

  1. ผู้เล่นที่สามารถขโมยเสาได้และครอบครองจนจบสงครามได้ จะได้รับของรางวัลพิเศษจากการขโมย (อันนี้ต้องขออภัยเพราะผมเองยังขโมยไม่ได้เลยไม่ทราบว่าได้อะไรจากการขโมยสำเร็จ)
  2. เมื่อจบสงคราม เซิร็ฟเวอร์ที่ครอบครองเสา Halidom ก็จะได้รับบัฟ “พรของผู้กล้า” เพิ่มค่าประสบการณ์ EXP และเพิ่มความสามารถให้กับตัวละคร ยิ่งจำนวนเสามากเท่าไร จำนวนบัฟที่ได้รับก็จะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น และบัฟที่ได้รับจะมีผลกับผู้เล่นทุกคนในเซิร์ฟเวอร์นั้นๆ

เทคนิคและสิ่งที่ควรทราบเพิ่มเติม

  • ก่อนทำสงครามแต่ละเซิร์ฟเวอร์ต้องนัดแนะกันให้ดีว่าจะบุกตีเซิร์ฟเวอร์ไหนและขโมยเสาจากจุดไหนก่อน
  • ควรแบ่งหน้าที่กันให้ดีไม่ว่าจะเป็น นกต่อล่อเป้า, หน่วยโจมตี, หน่วยป้องกันเสา, หน่วยที่ใช้ขโมยเสา และตัวป่วน เพราะเซิร์ฟเวอร์ที่ได้ครอบครองเสาแล้วส่วนใหญ่จะเน้นการป้องกันที่แน่นหนา กระจุกแค่จุดที่เสาอยู่ ทำให้ฝ่ายขโมยทำได้ค่อนข้างยากนั่นเอง ถ้าไม่แบ่งหน้าที่กันให้ดี ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะขโมยเสา เพราะคุณจะโดยสอยล่วงก่อนไปถึงเสาด้วยซ้ำ
  • บัฟต่างๆ ควรกดไว้เสมออย่าให้ขาด เพราะมันจะช่วยเพิ่มความสามารถให้ตัวละคร โดยเฉพาะบัฟเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ เป็นอะไรที่สำคัญมากในสงคราม Halidom
  • ในแผนที่สงคราม จะแบ่งเป็น 2 โซนด้วยกันคือ โซนปกติ และ โซนพื้นที่ขัดแย้ง
  • ถ้าฆ่าผู้เล่นอื่น ในพื้นที่ขัดแย้งจะไม่ส่งผลต่อค่าความดีความชั่ว
  • ถ้าตาย ในพื้นที่ขัดแย้ง จะไม่ได้รับโทษใดๆ จากการตาย

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับการทำสงคราม Halidom Rush ซึ่งต้องบอกไว้เลยว่า เป็นอะไรที่มันส์มากๆ ใครที่เลเวลไม่ถึงแนะนำให้รีบปั่นเลเวล ส่วนใครที่ยังไม่ได้โหลดเกมก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่นี่

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://bit.ly/39g9sIG

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://th.nexon.com/v4

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/TH.V4Global/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/516518515774567/learning_content/FacebookTwitter

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล