[รีวิว] สายอาชีพใหม่ Archer “อาร์เชอร์” นักธนูสาวสุดโกงใน V4 (Victory For) เล่นง่าย! เก่งเร็ว! เอวพริ้ว!

8,314 views
Share

            พึ่งงอัพเดทเข้ามาแบบสดๆ ร้อนๆ เลย กับแพทช์ครั้งใหญ่อีกครั้งของเกม V4 หรือ Victory For ซึ่งการอัพเดทครั้งนี้มีการเพิ่มสายอาชีพใหม่เข้ามาอีก 1 สายอาชีพนั่นก็คือ Archer “อาร์เชอร์” นักธนูสาวที่เรียกได้ว่าเป็น DPS ที่โกงแบบเวอร์วังมากๆ ในแพทช์นี้ เป็นอีกหนึ่งสายอาชีพที่เล่นง่ายและเก่งเร็วแบบสุดๆ เลยหล่ะ เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับสายอาชีพนี้กัน ว่ามีจุดเด่นและความน่าสนใจมากน้อยแค่ไหน

จุดเด่นของสายอาชีพ “อาร์เชอร์”

            แน่นอนว่าขึ้นชื่อว่า “อาร์เชอร์” จุดเด่นหลักๆ ของสายอาชีพนี้ที่หลายคนคุ้นเคยกับเป็นอย่างดีก็คือ การโจมตีระยะไกลด้วยธนู ซึ่งภายในเกม V4 นั้น อาชีพนี้ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างโดดเด่นกว่าสายอาชีพอื่นพอสมควร เพราะเธอมาพร้อมกับความสามารถรอบด้าน และมาพร้อมกับความเก่งกาจในแบบฉบับของตัวเองดังนี้

  • เป็นสายอาชีพที่มีสกิลให้ใช้เยอะมาก และแต่ละสกิลจะสามารถใช้ต่อเนื่องและโจมตีเป็นชุดได้ ทำให้สามารถสร้างดาเมจได้อย่างมหาศาลและกำจัดศัตรูได้ก่อนที่จะเข้าถึงตัว
  • มีสกิลดีบัฟให้เลือกใช้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นลดความเร็วการเคลื่อนที่, ลดความเร็วในการโจมตี, ลดพลังโจมตี, ลดพลังป้องกัน หรือแม้กระทั่งการเพิ่มคูลดาวน์สกิลให้กับศัตรู
  • มีสกิล CC ให้เลือกใช้งานครบเครื่อง โดยสกิล CC ของ “อาร์เชอร์” มีให้เลือกใช้มากถึง 5 สกิลด้วยกัน โดยสถานะ CC ที่สามารถทำได้คือ กระเด็น และ ล้ม
  • มีสกิลหมู่ให้เลือกใช้หลายสกิล ทำให้สามารถลากมอนสเตอร์หรือกำจัดมอนสเตอร์จำนวนมากได้ในการโจมตีด้วยสกิลเพียงไม่กี่ชุดเท่านั้น ผู้เล่นสามารถเลือกจัดสกิลให้เป็นสกิลโจมตีหมู่และเด่นได้อย่างอิสระ
  • ความเร็วในการโจมตีพื้นฐานสูงมาก และคูลดาวน์สกิลค่อนข้างไว ทำให้สามารถโจมตีและสร้างดาเมจได้ต่อเนื่องกว่าสายอาชีพอื่นมาก
  • เป็นตัวหรอยชั้นยอดในสงคราม
  • เป็นอาชีพที่มีความแม่นยำสูงมาก เกือบทุกสกิลจะทำให้เป้าหมาติดสถานะ “เพ่งเล็ง” ให้เราโจมตีเป้าหมายโดนแน่นอน

จุดด้อยของสายอาชีพ “อาร์เชอร์”

ถ้ามองโดยรวมแล้วก็คงบอกได้ว่าเป็นอาชีพที่โกงและแทบจะไม่มีจุดด้อยเลย แต่ถ้าเล่นไปในระยะหนึ่งแล้วก็จะทราบว่าอาชีพนี้มีข้อด้อยอยู่หลายจุดด้วยเช่นกัน โดยจุดด้อยที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็จะมีดังนี้

  • ค่าพลังโจมตีพื้นฐานของสกิลแต่ละสกิลจะต่ำกว่าสายอาชีพอื่นพอสมควร ซึ่งจุดนี้ทดแทนมาด้วยความเร็วในการโจมตีและการคอมโบที่ต่อเนื่องนั่นเอง
  • สกิล CC ต่างๆ มีโอกาสติดสถานะ CC ที่ค่อนข้างต่ำ ทำให้พึ่งพาในยามจำเป็นได้ค่อนข้างน้อย
  • แพ้ทางอาชีพสายระยะประชิดอย่างแรง ถึงแม้จะมี DPS ที่สูงและสร้างดาเมจได้ต่อเนื่องแบบสุดๆ แต่ถ้าต่อสู้กับอาชีพระยะประชิดที่จัดสกิลมาดีๆ บอกเลยว่าแทบจะสู้ไม่ได้ เพราะ “อาร์เชอร์” ไม่มีสกิลสำหรับหนี ส่วนสกิล CC ก็พึ่งพาไม่ค่อยได้ ต้องเน้นการรักษาระยะห่างกับศัตรูให้ได้มากที่สุด
  • เป็นอาชีพที่เปลือง MP แบบสุดๆ เพราะสกิลแต่ละสกิลใช้ MP เยอะมาก เมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่น ทำให้จำเป็นต้องพกน้ำยาฟื้นฟู MP ทีละเยอะๆ ซึ่งส่งผลต่อน้ำหนักในการแบกของนั่นเอง

ภาพรวมของอาชีพ “อาร์เชอร์”

            ถ้ามองภาพรวมแล้ว ต้องบอกว่าเป็นอาชีพที่น่าเล่นมากๆ โดยเฉพาะมือใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเล่น V4 (Victory For) เพราะเป็นอาชีพที่เล่นง่ายและเก่งง่าย อาศัยแค่ของฟ้า (ของแจก) และของม่วงจากเควสท์ก็สามารถฟาร์มและลงดันเจี้ยนโหดๆ ได้แบบสายๆ แต่ก็ต้องบอกก่อนนะครับว่าถ้าเป็นผู้เล่นใหม่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุดของอาชีพนี้ก็คือ เงินโกลด์ เพราะในช่วงแรกคุณจะต้องใช้เยอะมากๆ อีกทั้งยังต้องคำนวณให้พอใช้กับการซื้อยาฟื้นฟู HP และ MP ด้วย เพราะค่อนข้างเปลืองมากกว่าอาชีพอื่นพอสมควร (MP ซื้อที 500 – 600 ขวดยังไม่พอใช้ ฮ่า!!) แต่ถ้าผ่านช่วงเลเวล 60 ไปได้และเริ่มอยู่ตัว และฟาร์มหาเงินได้เพียงพอต่อการใช้งาน โดยรวมถือว่าเป็นหนึ่งสายอาชีพที่แนะนำให้เล่น ยิ่งใครชอบอาชีพที่โจมตีเร็วๆ ดาเมจรัวๆ ไม่ควรพลาดเลยหล่ะ

        สำหรับใครที่อยากเล่น “อาร์เชอร์” ใน V4 (Victory For) แนะนำให้รีบเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นกันอย่างด่วนเลย เพราะตอนนี้ในเกมมีกิจกรรมแจกไอเทมมากมายให้กับผู้เล่น บอกเลยว่าคุณสามารถเล่นถึงเลเวล 60 ได้ภายในระยะเวลาแค่ 1 วันเท่านั้น เพราะของที่เขาแจกมาให้มีตั้งแต่ชุดฟ้า +7 +8 รวมไปถึงชุดม่วงและเครื่องประดับม่วง เรียกว่าแค่ของแจกค่า CP ก็เกิน 100k ได้แบบไม่ยากเลยหล่ะ ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและติดตามข่าวสารต่างๆ ได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

ดาวน์โหลดเกมได้แล้วที่นี่

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ : https://bit.ly/39g9sIG

เว็ปไซต์หลักของเกม : https://th.nexon.com/v4

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/TH.V4Global/

กลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล : https://www.facebook.com/groups/1808498306094608/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Sclash เกมต่อสู้ซามูไร 2.5D เตรียมลงให้เล่นเวอร์ชั่นคอนโซล 2 พฤษภาคมนี้
Metaphor: ReFantazio เตรียมจัดรายการพิเศษ 23 เมษายนนี้
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve