Yulgang Online [PC] : แนะนำสายอาชีพ “มิโกะ” ธิดาแห่งภูผาบูรพา คนทรงพลังเทพ

10,101 views
Share

            เชื่อว่าตอนนี้หลายคนอาจจะทราบแล้วและกำลังเล่นกันอยู่ กับการอัพเดทล่าสุดของ PlayPark Yulgang Online ที่เพิ่มอาชีพใหม่ล่าสุดอย่าง “มิโกะ” เข้าสู่เซิร์ฟเวอร์หลักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแน่นอนว่าด้วยความที่เป็นอาชีพใหม่ วันนี้ทาง Compgamer ก็ถือโอกาสมารีวิวและแนะนำสายอาชีพนี้ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน ว่าอาชีพ “มิโกะ” มีจุดเด่นและความน่าสนใจอะไรบ้าง ว่าแล้วเพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปดูกันเลย…

ทำความรู้จักกับ “มิโกะ”

            ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะว่า อาชีพ “มิโกะ” จะสามารถเล่นได้แค่ตัวละคร “เพศหญิง” เท่านั้น ไม่สามารถเลือกเพศในการเล่นได้ โดยรูปแบบการเล่นโดยรวมของสายอาชีพนี้จัดอยู่ในอาชีพ “สายเวทย์” สกิลโจมตีจะมีให้เลือกใช้ค่อนข้างหลากหลาย ทั้งสกิลโจมตีระยะไกล, สกิลโจมตีระยะกลาง อีกทั้งยังมีสกิลโจมตีแบบหมู่และแบบเดี่ยวให้เลือกใช้เยอะมาก ทีเด็ดของสายอาชีพนี้ก็คือ มีสกิล “สถานะผิดปกติ” เพิ่มเข้ามาด้วย ซึ่งในช่องสกิลนี้ส่วนใหญ่จะเป็นบัฟและดีบัฟ เป็นหลัก ทำให้ “มิโกะ” สามารถเลือกเล่นได้หลากลายรูปแบบทั้งการโจมตีเหล่ามอนสเตอร์ หรือ แม้แต่คอยสนับสนุนปาร์ตี้จากการดีบัฟศัตรูและบัฟปาร์ตี้ นั่นเอง

จุดเด่นของสายอาชีพ “มิโกะ”

            ถ้าถามถึงจุดเด่นของอาชีพ “มิโกะ” แล้วหล่ะก็ ต้องบอกว่ามีเยอะมากๆ เพราะสายอาชีพนี้สามารถพลิกแพลงการเล่นได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเน้นการโจมตีและทำดาเมจกับศัตรู ซึ่งจะมีทั้งสกิลเดี่ยวและสกิลหมู่ให้เลือกใช้ สามารถฟาร์มกับมอนสเตอร์เป็นกลุ่มได้แบบง่ายๆ และที่เด็ดสุดของ “มิโกะ” ก็คือ สกิลประเภทสถานะผิดปกติ ที่มีทั้งสกิลบัฟฟื้นฟูค่า HP ให้กับตัวเองและปาร์ตี้ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีสกิลอย่าง “ทำให้เป้าหมายไร้กำลัง” ซึ่งเป็นสกิลลดพลังโจมตีและพลังป้องกันของเป้าหมาย และสถานะที่ลดลงครึ่งหนึ่งจะกลับมาเพิ่มให้กับตัว “มิโกะ” เอง แถมสถานะยังติดทนนานจนกว่าเป้าหมายจะตายอีกด้วย

            นอกจากนั้น “มิโกะ” ยังมีสกิลสถานะผิดปกติที่ชื่อว่า “เผาไหม้” ซึ่งเป็นสกิลดีบัฟใส่ศัตรู โดยสกิลนี้จัดว่าเป็นสกิลสุดแสบเลยก็ว่าได้ เพราะมีผลในการทำให้เป้าหมายติดสถานะ “เผาไหม้” ซึ่งจะลดค่าพลังชีวิตเป็นเปอร์เซ็นต์ สูงสุดที่ 5% ต่อวินาที เป็นระยะเวลานานสุดที่ 9 วินาที บอกเลยว่าใครที่โดนสกิลนี้สาปเข้าไป หลังจาก 9 วินาทีถัดไปเลือดลดลงกว่า 45% เลยทีเดียว แถมลดลงโดยไม่สนพลังป้องกันอีกด้วย เรียกได้ว่าลดจากค่า Max HP โดยตรงเลยนั่นเอง

จุดด้อยของสายอาชีพ “มิโกะ”

            ถึงแม้ว่าโดยรวมแล้วจะเป็นอาชีพที่ค่อนข้างโกงและ OP กว่าอาชีพอื่นพอสมควร แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า “มิโกะ” ก็มีจุดด้อยอยู่หลายจุดเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ปราณ (MP) ที่เยอะกว่าสายอาชีพอื่นหลายเท่า อีกทั้งการใช้สกิลสถานะผิดปกติ (คำสาป) ต่างๆ จะมีข้อจำกัดในการใช้งานด้วย เพราะบางสกิลไม่สามารถใช้งานพร้อมกันได้ และถึงแม้จะมีบัฟสกิลฟื้นฟูค่า HP แต่ก็มีประสิทธิภาพไม่เท่ากับฮิลของอาชีพหมอและใช้ระยะการฟื้นฟูที่นาน ทำให้อาจจะไม่ทันใจและฟื้นฟูไม่ทันเมื่อถึงวิกฤตนั่นเอง

แนวทางการอัพพลังปราณ (สกิลติดตัว)

            เบื้องต้นต้องบอกก่อนนะครับว่าถึงแม้ “มิโกะ” จะเป็นสายอาชีพที่ใช้ปราณ (MP) เปลืองมากก็ตาม แต่ไม่แนะนำให้อัพสกิล “โคจรปราณพิทักษ์จิต” เพราะมันส่งผลแค่เพิ่มการฟื้นฟูจากการกดใช้ไอเทมประเภทโสมเท่านั้น ไม่ได้ส่งผลกับการฟื้นฟูอื่นๆ นั่นเอง ให้เน้นการอัพสกิล “ปลดปล่อยพลังเทพ” และ “พลังเที่ยงธรรมสังหาร” เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการโจมตีเพื่อเก็บเลเวลในช่วงแรก และให้เน้นอัพ “ราชันย์พลังวิญญาณ” เพื่อเพิ่มค่าพลังป้องกันและค่า Max HP เพื่อที่จะได้ทนต่อดาเมจและฟาร์มเก็บเลเวลได้มากยิ่งขึ้น ส่วนที่เหลือก็แบ่งอัพกันตามที่ต้องการได้เลย

เริ่มต้นใหม่ ในเซิร์ฟเวอร์ใหม่ “บูรพาหมื่นธารา”

            สำหรับผู้เล่นที่ห่างหายจากตัวเกมไปนาน หรือ ผู้เล่นใหม่ที่อยากจะเข้ามาเล่น  PlayPark Yulgang Online เป็นครั้งแรก แนะนำว่าให้เข้าไปเล่นในเซิร์ฟเวอร์ใหม่ “บูรพาหมื่นธารา” จะดีที่สุด เพราะช่วงนี้มีกิจกรรมคูณ EXP 200% ตลอด 24 ชั่วโมง แถมมียาวไปจนถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2563 เลยทีเดียว นอกจากนั้นเมื่อผู้เล่นสร้างตัวละครใหม่ก็จะได้รับไอเทมพิเศษเฉพาะเซิร์ฟเวอร์ “บูรพาหมื่นธารา” คือ

  • คอสตูมชุดลูกเจี๊ยบ จำนวน 1 ชิ้น (ทั้งชายและหญิง)
  • กล่องรางวัลเติบโต เลเวล 10 จำนวน 1 กล่อง

โดยไอเทม “กล่องรางวัลเติบโต เลเวล 10” เมื่อเปิดตามระดับเลเวลที่กำหนดก็จะได้รับไอเทมมากมายเพื่อช่วยเหลือผู้เล่นในการเก็บเลเวลให้ได้ง่ายกว่าเดิมนั่นเอง เรียกได้ว่าใครที่เล่นเซิร์ฟเวอร์ “บูรพาหมื่นธารา” ก็สามารถเก็บเลเวลแบบรวดเร็วได้จากไอเทมกิจกรรมและคูณ EXP 200% พร้อมกันเลย รับประกันเล่นไม่กี่วันก็เลเวลทะลุ 100 ได้แบบง่ายๆ เลยหล่ะ

กิจกรรมอื่นๆ

https://yulgang.playpark.com/th-th/16th-anniversary/

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับอาชีพ “มิโกะ” ที่เพิ่งอัพเดทเข้ามาใหม่ ต้องบอกก่อนนะครับว่าเป็นเพียงข้อมูลจากการรีวิวเท่านั้น ส่วนรูปแบบการเล่นแบบเจาะลึกอาจจะต้องใช้เวลาศึกษากันอีกสักหน่อย เพราะอาชีพ “มิโกะ” เป็นสายอาชีพที่มีรูปแบบการเล่นที่พลิกแพลงหลากหลายมาก แถมมีสกิลให้ใช้เยอะแบบสุดๆ ไว้ผมจะนำข้อมูลแบบเจาะลึกมาเสนอให้ได้ทราบกันอีกครั้ง ส่วนใครที่อยากเข้าไปสัมผัสกับสายอาชีพใหม่ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมและสมัครไอดีได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย

http://yulgangonline.playpark.com/th-th/wp-content/uploads/2017/05/Bottom002.png
http://yulgangonline.playpark.com/th-th/wp-content/uploads/2017/05/Bottom001.png

ดาวน์โหลดเกมฟรี คลิก >> https://bit.ly/35XrFux

ว็ปไซต์หลักของเกม : https://yulgang.playpark.com/th-th/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/PlayPark.Yulgang.TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !