ประกาศเปิดตัวการแข่งขัน VALORANT Champions Tour 2021 Red Bull ผนึกกำลังกับ Secretlab ลงนามความร่วมมือจัดการแข่งขัน

5,950 views
Share

สิงคโปร์ – 25 พฤศจิกายน 2563 – วันนี้ Riot Games ได้ประกาศเปิดตัว VALORANT Champions Tour ซึ่งเป็นการแข่งทัวร์นาเมนต์ยาวตลอดฤดูกาลที่จะจัดขั้นยาวไปตลอดทั้งปี 2021 สำหรับเกมแนวชูตติ้งเชิงกลยุทธ์อิงจากตัวละครแบบ 5v5 ตัวใหม่ล่าสุดอย่าง VALORANT ทัวร์นาเมนต์ระดับโลกจะประกอบด้วยผู้เข้าแข่งขันจากภูมิภาคอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป เอเชีย แอฟริกา และออสเตรเลีย เพื่อเฟ้นหาแชมป์โลกเพียงหนึ่งเดียวในช่วงปลายปี

.

“Champions Tour 2021 คือก้าวต่อไปในการขยาย VALORANT ออกสู่วงการอีสปอร์ตระดับโลกเพื่อให้สมกับความทุ่มเทของเหล่าแฟนๆ” Whalen Rozelle ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายอีสปอร์ตของ Riot Games กล่าว “เราใช้เวลาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาในการพูดคุยหารือกับผู้เล่น ทีม แฟนเกม ผู้ที่อาจเป็นพาร์ทเนอร์กับเรา และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ และเราตื่นเต้นมากที่จะเปิดตัวฤดูกาลแข่งขันแรกนี้อย่างเป็นทางการ สิ่งที่เราต้องการมุ่งเน้นคือการยกระดับและโชว์ตัวผู้เล่นที่มีศักยภาพและมีความสร้างสรรค์ผู้มีส่วนช่วยสรรค์สร้างเกมนี้จากทั่วทุกมุมโลก ทั้งเหล่าผู้เล่นและแฟนเกมต่างเรียกร้องการแข่งขันที่มีเดิมพันสูง การแข่งขัน VALORANT Champions Tour จึงถูกออกแบบมาเพื่อสนองความต้องการนั้นโดยเฉพาะ”

.

VALORANT Champions Tour จะประกอบด้วยการแข่งทั้งหมดสามระดับด้วยกัน ได้แก่ ระดับ Challenger ระดับ Master และระดับ Champion ทีมที่เข้าแข่งจะเริ่มต้นเส้นทางด้วยการแข่งขันระดับ Challenger ภายในภูมิภาค ก่อนที่จะเลื่อนชั้นขึ้นไปสู่ระดับ Master ที่เป็นการแข่งแบบสากล ในการแข่งระดับ Master ทั้งสามครั้งซึ่งจะจัดขึ้นในปี 2021 นั้น ทีมที่ลงแข่งขันจะต้องสะสมแต้มที่่จะนำมาใช้เป็นคะแนนในการแย่งที่นั่งเพื่อผ่านเข้ารอบไปสู่การแข่งระดับ Champions ส่วนสังเวียนสุดท้ายนั้นจะเป็นการแข่งระหว่าง 16 ทีมสุดยอดของโลกเพื่อชิงตำแหน่งแชมเปี้ยนโลกเพียงหนึ่งเดียว

สำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ร่วมจัดการแข่งขัน VALORANT Champions Tour และ First Strike ในเบื้องต้นได้แก่ Red Bull และ Secretlab ทั้งสองรายเป็นผู้ให้การสนับสนุนกีฬาอีสปอร์ตที่จัดโดย Riot Games มาอย่างยาวนาน และเป็นส่วนสำคัญในการขยาย VALORANT ต่อไปนับจากวันที่เริ่มก่อตั้ง  โดย Red Bull นั้นมีประวัติที่โดดเด่นในการจัดการแข่งขันที่เป็นเอกลักณ์และคอยกระตุ้นให้เกิดการพัฒนายกระดับนักกีฬาอีสปอร์ตอย่าง Red Bull Solo Q มาโดยตลอด ทางเราจะประกาศรายชื่อพาร์ทเนอร์เพิ่มเติมของ VALORANT Champions Tour อีกครั้งในปี 2021

หลังจากที่เราทำการทดสอบ Closed Beta จนประสบความสำเร็จ ทุบสถิติยอดผู้ชมพร้อมกันบน Twitch สูงกว่า 1.7 ล้านยอดวิว VALORANT ก็ได้ประกาศศักดาอย่างรวดเร็วว่าเป็นเกมอีสปอร์ตที่เติบโตเร็วที่สุดในปี 2020 ในเดือนมิถุนายน Riot Games ได้ร่วมมือกับผู้จัดงานอีเวนท์ชั้นนำมากกว่า 20 รายเพื่อเปิดตัว VALORANT Ignition Series ที่มีการแข่งขันนัดสำคัญจำนวนมาก ซึ่งเป็นที่สนใจอย่างยิ่งในสายตาแฟน ๆ นับล้าน

ในเดือนกันยายน จากความสำเร็จของ Ignition Series ทาง Riot Games ได้ประกาศจัดการแข่งทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการครั้งแรกขึ้นในชื่อ VALORANT First Strike First Strike มีการจัดรอบคัดเลือกเพื่อเฟ้นหาผู้ผ่านคุณสมบัติจำนวนมากจาก ทั่วทั้งอเมริกาเหนือ ยุโรป เครือรัฐเอกราช ตุรกี เอเชีย โอเชียเนีย บราซิล และตะวันออกกลาง เพื่อมองหาสุดยอดทีมของแต่ละภูมิภาคข้างต้น การแข่งขันมีกำหนดจะสิ้นสุด ภายในวันที่ 3-6 ธันวาคม โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่าน Twitch.tv และแพลตฟอร์มอื่นๆ ทีมที่ชนะจะได้รับสิทธิ์ในการเรียกตัวเองว่าเป็นแชมเปี้ยน VALORANT ระดับภูมิภาคอย่างเป็นทางการกลุ่มแรก

VALORANT Champions Tour นั้นจะต่อยอดกระแสความฮิตของ VALORANT ด้วยประสบการณ์ชั้นนำกว่าทศวรรษในอุตสาหกรรมของ Riot Games ในการผลิตอีเวนต์และการออกอากาศอีสปอร์ตที่ดีที่สุดของวงการ Riot Games เป็นผู้ผลิตอีสปอร์ตระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยดำเนินการและถ่ายทอดการแข่งขันลีกอาชีพทุกสัปดาห์ในหลายภูมิภาคทั่วโลก รวมถึงการชนะรางวัล Emmy หลายรายการสำหรับ League of Legends World Championship ซึ่งเป็นงานอีสปอร์ตที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว
Cyber Citizen Shockman 3 The Princess from Another World เตรียมลงให้เล่นบนคอนโซล
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ