Yulgang Online [PC]: แนะนำสกิล “มิโกะ” สายคำสาป คนทรงแห่งสงคราม ตัวพลิกสถานการณ์ขั้นเทพ

7,158 views
Share

            หลังจากที่อัพเดทอาชีพ “มิโกะ” เข้าสู่เซิร์ฟเวอร์แล้ว เชื่อว่าหลายคนคงจะทราบแล้วว่าอาชีพนี้มีรูปแบบและวิธีการเล่นที่หลากหลายมากๆ โดยเฉพาะการคอมโบและวิธีการใช้คำสาป (สถานะผิดปกติ) ซึ่งสามารถพลิกแพลงได้เยอะมากๆ ซึ่งก็มีคำถามเข้ามาเยอะมากว่า “มิโกะ” จะต่อสู้ในสงครามและ PvP ได้ดีเทียบเท่ากับสายอาชีพอื่นหรือไม่ และหลายคนก็ยังไม่รู้ความสามารถของสกิลคำสาปแต่ละสกิลว่าใช้งานยังไงและสกิลไหนจำเป็นต่อการใช้งานในสงครามและการ PvP บ้าง เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการใช้สกิลคำสาปเพื่อที่จะเอาไว้ต่อสู้ในสงครามและ PvP บอกเลยว่าอาชีพ “มิโกะ” ถือเป็นตัวแสบและเป็นตัวที่สามารถพลิกสถานการณ์ได้เป็นอย่างดีเลยหล่ะ ส่วนจะมีสกิลอะไรน่าสนใจและมีวิธีการใช้ยังไง เราไปดูกันได้เลย อ้อ!! ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่า เราจะแนะนำแค่เกี่ยวกับสกิลคำสาป (สถานะผิดปกติ) เท่านั้น เพราะสกิลโจมตีก็จะไม่ค่อยแตกต่างจากสายอาชีพอื่นสักเท่าไรนั่นเอง

แนะนำสกิลคำสาป (สถานะผิดปกติ) ที่ใช้ใส่ศัตรู

            ในส่วนของสกิลคำสาป (สถานะผิดปกติ) ที่ใช้กับศัตรูนั้นจะมีอยู่หลายสกิลด้วยกัน แต่ที่จะมีเพียงไม่กี่สกิลเท่านั้นที่แสดงผลได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้งานได้ง่ายในสนามรบหรือการ PvP กับผู้เล่นอื่น โดยสกิลที่แนะนำให้มาใช้งานจะมีดังนี้

.

ทำให้เป้าหมายไร้กำลัง (ขั้น 1 และ ขั้น 2)

            เป็นที่ควรเปิดใส่ศัตรูก่อนอันแรก เพราะผลของสกิลนี้ก็คือ ลดพลังโจมตีและลดพลังป้องกัน ของศัตรู ซึ่งจะช่วยลดดาเมจที่เราได้รับลงเยอะมากๆ อีกทั้งยังทำให้เราโจมตีศัตรูที่ติดดีบัฟอันนี้ได้รุนแรงขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นเมื่ออัพสกิลนี้เป็นขั้น 2 ได้เมื่อไร บอกเลยว่าจะโหดแบบทวีคูณเข้าไปอีก นั่นก็เพราะว่าสกิลขั้น 2 จะเพิ่มความสามารถเข้ามาคือ จะนำ 50% ของค่าพลังโจมตีและพลังป้องกันที่ลดลงจากดีบัฟมาเพิ่มให้กับตัวละครของเรา ตัวอย่างเช่น ถ้าดีบัฟของเราสามารถลดพลังโจมตีและพลังป้องกันของศัตรูได้ 100 หน่วย ก็จะนำ 50% หรือก็คือ 50 หน่วยมาเพิ่มพลังโจมตีและพลังป้องกันให้กับตัวละครของเราทันที จนกว่าจะหมดระยะการแสดงผล หรือ ถูกลบล้างด้วยสกิลล้างดีบัฟ

อ่อนกำลัง (ขั้น 1 และ ขั้น 2)

            เป็นสกิลที่แทบไม่มีประโยชน์ในการเก็บเลเวลเลย แต่สำคัญมากในการ PvP และการทำสงคราม เพราะเป็นสกิลที่ทำให้ตัวล้วงของฝ่ายศัตรูเบนเป้าหมายไปจาก “มิโกะ” เพราะสกิลนี้ เมื่อร่ายใส่เป้าหมาย เมื่อดีบัฟนี้ยังแสดงผลอยู่ แล้ว “มิโกะ” ตาย ก็จะทำให้เป้าหมายที่ติดดีบัฟนี้ HP ลดลงทันที (ขั้น 1 ลด 15% ขั้น 2 ลด 30%) ยิ่งระดับเลเวลสกิลสูงระยะเวลาแสดงผลก็จะสูงขึ้นตาม สูงสุดที่ 20 วินาที และที่สำคัญก็คือ การลดค่า HP จากสกิลนี้จะเป็นการลดจากค่า Max HP และไม่สนใจการป้องกันใดๆ ด้วย บอกเลยว่าใครที่วิ่งเข้ามาโจมตี “มิโกะ” ให้ร่ายสกิล อ่อนกำลัง ใส่เลยทันที จะทำให้ศัตรูไม่กล้าฆ่าเรานั่นเอง

เผาไหม้ (ขั้น 1 และ ขั้น 2)

            เป็นสกิลดีบัฟที่เรียกได้ว่าโหดและป่วนมากๆ ในสงครามและการ PvP เพราะสกิลนี้เมื่อร่ายใส่ศัตรูแล้ว จะทำให้ศัตรูติดสถานะ “เผาไหม้” ลดค่า HP สูงสุด 5% ทุกๆ 1 วินาที สูงสุดที่ 9 วินาที นั่นหมายความว่า ถ้าศัตรูโดนดีบัฟสกิลนี้เข้าไป ผ่านไป 9 วินาที ถ้าไม่ได้รับการแก้ไขก็จะลด HP ลงมากถึง 45% เลยทีเดียว บอกเลยว่าโหดขิงๆ

ติดโรค

            อีกหนึ่งสกิลสุดแสบที่เอาไว้ใช้ในสงครามที่นัวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่สกิลนี้จะมีเงื่อนไขการใช้ก็คือ จะต้องใช้กับศัตรูที่ติดสถานะดีบัฟหรือคำสาปของ “มิโกะ” แล้วเท่านั้น ผลของสกิลก็คือ จะทำให้ศัตรูที่อยู่รอบๆ เป้าหมายติดดีเป้าของ “มิโกะ” อันเดียวกับที่เป้าหมายติด กระจายสูงสุดได้ถึง 4 เป้าหมาย ตัวอย่างเช่น เป้าหมาย A ติดคำสาป “เผาไหม้” และมีเพื่อนอยู่รอบๆ 4 คน ถ้า “มิโกะ” ใช้คำสาป “ติดโรค” ใส่เป้าหมาย A ก็จะทำให้เพื่อนๆ ของ A ทั้ง 4 ตนติดคำสาป “เผาไหม้” ไปด้วยนั่นเอง

ผนึกธาตุ

            อีกหนึ่งคำสาปที่จะทำให้ “มิโกะ” ถึกแบะบึกบึนขึ้นอย่างรุนแรงเลย สามารถใช้กับตัวเองและปาร์ตี้ได้ โดยความสามารถของสกิลนี้ก็คือ เมื่อผู้เล่นอื่นโจมตีเราหรือปาร์ตี้ที่ได้รับบัฟนี้ การอัพเกรดธาตุต่างๆ ของผู้เล่นที่โจมตีจะไร้ผลทันที นั่นหมายความว่าต่อให้ตีบวกธาตุมาแรงแค่ไหนก็จะไม่แสดงผลนั่นเอง (การลดการแสดงผลของธาตุจะลดลงตามระดับเลเวลของสกิลคือ 20% 50% และที่เลเวล 3 คือ 100%)

เกินพิกัด

            สกิลที่จะเพิ่มความแรงให้กับการใช้วิชาในการโจมตี โดยสกิลนี้เมื่อร่ายใส่ศัตรูจะทำให้ศัตรูเกิดดาเมจพิเศษเมื่อโดนโจมตีด้วยวิชาโจมตี ซึ่งดาเมจพิเศษที่เกิดขึ้นจะลดค่า HP เป็นเปอร์เซ็นต์ 5% 10% และ 15% ตามระดับเลเวลของสกิล บอกเลยว่าต่อให้ศัตรูถึกและหนาแค่ไหน

เพิ่มเติมเกี่ยวกับสกิลช่วยเหลือ

       ในส่วนของสกิลช่วยเหลืออื่นๆ ก็อาจจะไม่ต้องพูดถึงมากเพราะยังไงก็จำเป็นต้องใช้งานอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ฟื้นฟู, ปลด, และต้านทาน เพราะเป็นตัวที่จะช่วยให้เราและปาร์ตี้ทนทานต่อดีบัฟและตายยากขึ้นนั่นเอง แนะนำว่าควรจะอัพมาใช้งานด้วยเช่นกัน ส่วนสกิลโจมตีปกติจริงๆ แล้วถ้าไม่ใช้การ PvP 1 ต่อ 1 หรือการเก็บเลเวลเองแบบ Solo ก็แทบจะไม่ค่อยได้ใช้งานสักเท่าไร เพราะในสงครามอาชีพ “มิโกะ” จะเน้นสกิลคำสาปเพื่อดีบัฟศัตรูและบัฟให้กับปาร์ตี้มากกว่า ส่วนการโจมตีหลักๆ และ DPS จะให้สายอาชีพอื่นทำหน้าที่ไป

Yulgang 00011

เริ่มต้นใหม่ ในเซิร์ฟเวอร์ใหม่ “บูรพาหมื่นธารา”

            สำหรับผู้เล่นที่ห่างหายจากตัวเกมไปนาน หรือ ผู้เล่นใหม่ที่อยากจะเข้ามาเล่น  PlayPark Yulgang Online เป็นครั้งแรก แนะนำว่าให้เข้าไปเล่นในเซิร์ฟเวอร์ใหม่ “บูรพาหมื่นธารา” จะดีที่สุด เพราะช่วงนี้มีกิจกรรมคูณ EXP 200% ตลอด 24 ชั่วโมง แถมมียาวไปจนถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2563 เลยทีเดียว นอกจากนั้นเมื่อผู้เล่นสร้างตัวละครใหม่ก็จะได้รับไอเทมพิเศษเฉพาะเซิร์ฟเวอร์ “บูรพาหมื่นธารา” คือ

Yulgang 00012
  • คอสตูมชุดลูกเจี๊ยบ จำนวน 1 ชิ้น (ทั้งชายและหญิง)
  • กล่องรางวัลเติบโต เลเวล 10 จำนวน 1 กล่อง

โดยไอเทม “กล่องรางวัลเติบโต เลเวล 10” เมื่อเปิดตามระดับเลเวลที่กำหนดก็จะได้รับไอเทมมากมายเพื่อช่วยเหลือผู้เล่นในการเก็บเลเวลให้ได้ง่ายกว่าเดิมนั่นเอง เรียกได้ว่าใครที่เล่นเซิร์ฟเวอร์ “บูรพาหมื่นธารา” ก็สามารถเก็บเลเวลแบบรวดเร็วได้จากไอเทมกิจกรรมและคูณ EXP 200% พร้อมกันเลย รับประกันเล่นไม่กี่วันก็เลเวลทะลุ 100 ได้แบบง่ายๆ เลยหล่ะ

กิจกรรมอื่นๆ

https://yulgang.playpark.com/th-th/16th-anniversary/

ต้องบอกก่อนนะครับว่า คำสาป ที่แนะนำนั้นเป็นคำสาปที่เหมาะกับการนำมาใช้งานในการทำสงครามหรือต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันเอง แน่นอนว่าหลายอันที่ไม่ได้แนะนำก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับรูปแบบการพลิกแพลงและวิธีการใช้งานของผู้เล่นแต่ละคน ส่วนใครที่อยากกลับมาเล่นเกมระดับตำนานอย่าง PlayPark Yulgang Online ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและสมัครไอดีได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย แนะนำให้เล่นเซิร์ฟเวอร์ “บูรพาหมื่นธารา” เพราะมีกิจกรรมแจกของเยอะมากแถมคูณ EXP 200% อีกต่างหาก

http://yulgangonline.playpark.com/th-th/wp-content/uploads/2017/05/Bottom002.png
http://yulgangonline.playpark.com/th-th/wp-content/uploads/2017/05/Bottom001.png

ดาวน์โหลดเกมฟรี คลิก >> https://bit.ly/2KJi3LZ

ว็ปไซต์หลักของเกม : https://yulgang.playpark.com/th-th/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/PlayPark.Yulgang.TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้