Yulgang Online [PC]: เก็บเลเวลแบบง่ายๆ สไตล์ “มิโกะ” แนะนำแนวทางการเล่นและการอัพสกิลสำหรับเก็บเลเวล

16,298 views
Share

            หลังจากที่ Yulgang Online อัพเดทอาชีพ “มิโกะ” เข้าสู่เซิร์ฟเวอร์พร้อมกับการเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่อย่าง “บูรพาหมื่นธารา” เรียกได้ว่ามีกระแสตอบรับจากผู้เล่นอย่างล้นหลามกันเลยทีเดียว ทำให้เซิร์ฟเวอร์แดงเถือกทั้ง 10 ชาแนลแทบจะตลอดเวลา และแน่นอนว่าด้วยความที่มีผู้เล่นใหม่และผู้เล่นเก่าให้ความสนใจกลับมาเล่น Yulgang Online กันเยอะ พร้อมกับหลายคนเพิ่งเคยเล่นเป็นครั้งแรก คำถามที่เจอบ่อยมากก็คือ “มิโกะ” เก็บเลเวลยังไง? อัพสกิลยังไง? อัพปราณยังไง? เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเก็บเลเวลอาชีพ “มิโกะ” แบบง่ายๆ พร้อมกับแนวทางการอัพสกิลและปราณมาฝาก ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันได้เลย

การอัพสกิลโจมตีในการเก็บเลเวล

            เรื่องสกิลโจมตีของ “มิโกะ” นั้น ต้องบอกก่อนเลยนะครับว่าแทบจะไม่แตกต่างจากสกิลของสายอาชีพอื่นเลย โดยสกิลของ “มิโกะ” จะแบ่งออกเป็น 2 สายหลักๆ ด้วยกันคือ สกิลเดี่ยว และ สกิลหมู่ โดยสกิลเดี่ยวจะได้เมื่อเลเวล 10 ส่วนสกิลหมู่จะมีให้เรียนตอนเลเวล 55 นั่นหมายความว่าช่วงแรกอาจจะต้องเก็บเลเวลด้วยสกิลเดี่ยวไปจนกว่าจะเลเวล 55 เลยทีเดียว แต่หลังจากเลเวล 55 แล้ว บอกเลยว่าการเก็บเลเวลจะเน้นลากและใช้สกิลหมู่ ยิ่งมีปาร์ตี้ลากยิ่งทำให้เก็บเลเวลได้อย่างรวดเร็ว

“พลังปราณ” (สกิลติดตัว) ที่สำคัญและต้องอัพในการเก็บเลเวล

            ในส่วนของสกิล “พลังปราณ” ถือเป็นส่วนที่ค่อนข้างสำคัญมากๆ เพราะแรกๆ เราจะมีพ้อยท์สกิลไม่ค่อยเพียงพอต่อการอัพทุกสกิล จึงจำเป็นต้องเลือกอัพแค่สกิลที่จำเป็นเท่านั้น โดยสกิลที่จำเป็นสำหรับการเก็บเลเวลจะมีอยู่ด้วยกัน 4 สกิลหลักๆ คือ

  • ปลดปล่อยพลังเทพ : จะสามารถเรียนได้เลยตั้งแต่สร้างตัวละคร จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีวิชาขอบเขต (สกิลหมู่) เป็นพลังปราณที่สายสกิลหมู่ลากมอนสเตอร์ต้องอัพเพื่อใช้ในการเก็บเลเวลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • พลังเที่ยงธรรมสังการ : อีกหนึ่งสกิลที่จำเป็นเพราะจะช่วยเพิ่มพลังโจมตีเมื่อใช้พลังดาวสังหารขณะใช้วิชาโจมตี
  • ราชัน์พลังวิญญาณ : เป็นสกิลข้อบังคับที่ “มิโกะ” ไม่ว่าจะเล่นสายไหนต้องอัพ เพราะเป็นอะไรที่มีประโยชน์แบบสุดๆ นั่นก็คือ เพิ่มพลังป้องกันและค่า Max HP ให้กับตัวละครเลเวลละ 0.5% ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ
  • ดาบโจมตีวิธีไกล : เป็นสกิลเพิ่มดาเมจเมื่อใช้วิชาโจมตีใส่เป้าหมาย โดยพลังปราณอันนี้จะแสดงผลกับเป้าหมายที่เป็นมอสเตอร์ และ ผู้เล่นแตกต่างกัน (โจมตีมอนสเตอร์แรงกว่า แต่ถ้าโจมตีผู้เล่นผลของสกิลจะหายไป 50%)

โดยสกิลปราณที่กล่าวมา ถือเป็นสกิลที่จะต้องเรียนเป็นอันดับแรกๆ เพราะจะช่วยให้สามารถเก็บเลเวลได้ง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นนั่นเอง อีกทั้งยังส่งผลต่อการต่อสู้กันระหว่างผู้เล่นอีกด้วย เรียกได้ว่าดีแบบสุดๆ เลยหล่ะ ส่วนสกิลที่เหลือแนะนำว่าให้อัพเมื่อคะแนนสกิลเริ่มเหลือจะดีที่สุด

สกิลคำสาป (สถานะผิดปกติ) ที่ใช้ได้ดีในการเก็บเลเวล

            ในส่วนของสกิลคำสาป (สถานะผิดปกติ) นั้นจะสามารถเรียนได้เมื่อตัวละครเลเวล 10 และผ่านเควสท์เลื่อนขั้นอาชีพแล้ว โดยจะสามารถเลือกอัพได้อย่างอิสระ แน่นอนว่าเริ่มต้นเราจะยังไม่สามารถอัพสกิลทั้งหมดได้ สำหรับสายเก็บเลเวลนั้นจะมีสกิลที่แนะนำให้อัพอยู่ 4 สกิลด้วยกันคือ

  • ทำให้เป้าหมายไร้กำลัง : เป็นสกิลที่จะลดพลังโจมตีและพลังป้องกันของศัตรู เอาไว้ยัดใส่ศัตรูที่โจมตีแรงๆ และถ้าสามารถอัพจนใช้งานขั้นที่ 2 ได้ เมื่อใส่ดีบัฟนี้ให้กับเป้าหมาย ผลของสกิลก็จะเพิ่มขึ้นคือ เพิ่มค่าพลังโจมตีและพลังป้องกันให้ตัวละครของเราจากค่าสเตตัส 50% ที่ลดได้จากเป้าหมาย เช่น ถ้าลดพลังโจมตีเป้าหมายได้ 100 หน่วย ตัวละครของเราก็จะได้รับบัฟเพิ่มพลังโจมตีมากถึง 50 หน่วยเลย
  • ฟื้นฟู : เรียกว่าค่อนข้างสำคัญมากๆ ในการเก็บเลเวล เพราะจะช่วยฟื้นฟูค่า HP ให้ตัวละครทุก 3 วินาที ช่วยทำให้เราประหยัดยาฟื้นฟู HP ได้เยอะมากและทำให้ไม่ตายง่ายอีกด้วย และสกิลนี้ถ้าเรียนถึงขั้นที่ 2 ก็จะใช้ให้กับสมาชิกในปาร์ตี้ได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นสกิลจำเป็นต้องเรียนเลยหล่ะ
  • เผาไหม้ : เป็นสกิลดีบัฟที่จะลดค่า HP ของเป้าหมายโดยตรง โดยขั้นแรกลดที่ 3% ส่วนขั้นที่ 2 ลดที่ 5% ต่อวินาที สูงสุดที่ 9 วินาที นั่นหมายความว่าถ้าเรียนถึงขั้นที่ 2 เลเวลเต็ม จะสามารถลดเลือดมอนสเตอร์หรือผู้เล่นได้สูงสุดถึง 45% เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสกิลสุดโหดเลยหล่ะ
  • ติดโรค : สกิลนี้เมื่อใช้ใส่เป้าหมายที่ติดดีบัฟของ “มิโกะ” ก็จะกระจายดีบัฟให้กับศัตรูที่อยู่รอบๆ เป้าหมายได้สูงสุด 4 เป้าหมาย เอาไว้คอมโบกับดีบัฟอื่นๆ ได้นั่นเอง

ในส่วนของสกิลคำสาป (สถานะผิดปกติ) นั้น ต้องบอกก่อนนะครับว่า จริงๆ แล้วเอามาใช้เก็บเลเวลแบบจริงๆ จังๆ ไม่ค่อยดีสักเท่าไร เพราะต้องใช้ปราณ (MP) ในการร่ายเยอะมากนั่นเอง แต่มันสามารถนำมาคอมโบและช่วยเหลือในการต่อสู้อย่างเช่น การลงดันเจี้ยนต่างๆ หรือสู้กับมอนสเตอร์โหดๆ ได้เป็นอย่างดี ควรจะอัพติดตัวไว้ด้วย

แนะนำคอมโบคำสาปสุดโหด

            สำหรับใครที่ชอบเล่น “มิโกะ” สายคำสาปและอยากหาคอมโบโหดๆ เล่นหล่ะก็ แนะนำคอมโบเผาไหม้แบบหมู่เลย โดยเริ่มแรกให้ลากมอนสเตอร์มาประมาณ 5 ตัว ให้กระจุกอยู่ใกล้ๆ กัน จากนั้นก็ใส่สกิล “ทำให้เป้าหมายไร้กำลัง” ให้กับมอนสเตอร์ก่อน 1 ตัว เพื่อลดดาเมจและรับบัฟจากสกิล จากนั้นก็ตามด้วยสกิล “เผาไหม้” เพื่อทำให้เป้าหมายลดเลือดเป็นเปอร์เซ็นต์ สุดท้ายก็ต่อด้วยสกิล “ติดโรค” เพียงแค่นี้ก็จะทำให้มอนสเตอร์ที่เราลากมาทั้ง 5 ตัว ติดสถานะ “ทำให้เป้าหมายไร้กำลัง” และ “เผาไหม้” พร้อมกัน ที่เหลือก็ยัดสกิลหมู่เพื่อกำจัดให้หมดหรือจะรอคูลดาวน์เพื่อใช้คอมโบต่อก็ได้ แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าค่อนข้างเปลืองมานาพอสมควรเลยหล่ะ เอาไว้คอมโบเล่นพอได้ แต่จะให้เก็บเลเวลจริงๆ จังๆ น่าจะยากหน่อย

เริ่มต้นใหม่ ในเซิร์ฟเวอร์ใหม่ “บูรพาหมื่นธารา”

            สำหรับผู้เล่นที่ห่างหายจากตัวเกมไปนาน หรือ ผู้เล่นใหม่ที่อยากจะเข้ามาเล่น  Yulgang Online เป็นครั้งแรก แนะนำว่าให้เข้าไปเล่นในเซิร์ฟเวอร์ใหม่ “บูรพาหมื่นธารา” จะดีที่สุด เพราะช่วงนี้มีกิจกรรมคูณ EXP 200% ตลอด 24 ชั่วโมง แถมมียาวไปจนถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2563 เลยทีเดียว นอกจากนั้นเมื่อผู้เล่นสร้างตัวละครใหม่ก็จะได้รับไอเทมพิเศษเฉพาะเซิร์ฟเวอร์ “บูรพาหมื่นธารา” คือ

  • คอสตูมชุดลูกเจี๊ยบ จำนวน 1 ชิ้น (ทั้งชายและหญิง)
  • กล่องรางวัลเติบโต เลเวล 10 จำนวน 1 กล่อง
Yulgang 00011

โดยไอเทม “กล่องรางวัลเติบโต เลเวล 10” เมื่อเปิดตามระดับเลเวลที่กำหนดก็จะได้รับไอเทมมากมายเพื่อช่วยเหลือผู้เล่นในการเก็บเลเวลให้ได้ง่ายกว่าเดิมนั่นเอง เรียกได้ว่าใครที่เล่นเซิร์ฟเวอร์ “บูรพาหมื่นธารา” ก็สามารถเก็บเลเวลแบบรวดเร็วได้จากไอเทมกิจกรรมและคูณ EXP 200% พร้อมกันเลย รับประกันเล่นไม่กี่วันก็เลเวลทะลุ 100 ได้แบบง่ายๆ เลยหล่ะ

Yulgang 00012

กิจกรรมอื่นๆ

ทั้งหมดก็เป็นรายละเอียดและเทคนิคง่ายๆ ในการเล่นและเก็บเลเวลของอาชีพ “มิโกะ” แน่นอนว่าสายอาชีพนี้ค่อนข้างมีความได้เปรียบในหลายๆ ด้านเพราะมีทั้งสกิลโจมตี, สกิลป้องกัน, คำสาป และบัฟต่างๆ ให้ใช้งาน สามารถเล่นได้ทั้งแบบ Party และ Solo ถือเป็นหนึ่งในสายอาชีพที่แนะนำให้มือใหม่หลายๆ คนเล่นเป็นสายอาชีพแรก ส่วนใครที่อยากเล่นแล้วหล่ะก็ สามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้เลย 

https://yulgang.playpark.com/th-th/16th-anniversary/

http://yulgangonline.playpark.com/th-th/wp-content/uploads/2017/05/Bottom002.png
http://yulgangonline.playpark.com/th-th/wp-content/uploads/2017/05/Bottom001.png

ดาวน์โหลดเกมฟรี คลิก >> https://bit.ly/2HP7Jko

ว็ปไซต์หลักของเกม : https://yulgang.playpark.com/th-th/

แฟนเพจหลัก : https://www.facebook.com/PlayPark.Yulgang.TH/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล