KRAFTON นำ “NEW STATE MOBILE” เข้าสู่สังเวียนอีสปอร์ตแล้ว พร้อมชู  “BR: EXTREME” โหมดใหม่สำหรับคนจริง!

7,012 views
Share

ประเดิมเงินรางวัลกว่า 8,000,000 บาทสำหรับ NEW STATE MOBILE Open Challenge การจัดแข่งขันสำหรับโปรเพลเยอร์หน้าใหม่ซึ่งจะเริ่มต้นจัดขึ้นในประเทศเกาหลีก่อนขยายไปสู่การแข่งขันระดับโลกในอนาคต

 

 

ประเทศไทย – 20 มกราคม 2565KRAFTON, Inc. ประกาศจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรกสำหรับ NEW STATE MOBILE ในวันที่ 5-19 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ประเทศเกาหลี เปิดทัวร์นาเม้นท์แรกของปีด้วยเงินรางวัลรวมกว่า 8,000,000 บาท ซึ่ง NEW STATE MOBILE Open Challenge นั้นถือเป็นการแข่งขันที่ให้เงินรางวัลสูงที่สุดในการแข่งขันระดับอเมเจอร์สำหรับโปรเพลเยอร์หน้าใหม่ในประวัติศาสตร์ของประเทศเกาหลี โดยผู้เข้าแข่งขันจะได้ประชันกันใน “โหมด BR: Extreme” โหมดใหม่ล่าสุดของ NEW STATE MOBILE ที่เพิ่งจะเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งบนระบบ Android และ iOS

 

การแข่งขัน NEW STATE MOBILE Open Challenge เป็นอีสปอร์ตงานแรกที่ทาง KRAFTON ได้วางไว้สำหรับ NEW STATE MOBILE ในปี 2022 และยังคงมีแผนที่จะขยายไปสู่การแข่งขันระดับโลกอีกมากมายในอนาคต โดยมีเป้าหมายในการจัดงานอีสปอร์ตที่จะตามมาอีกมากมายเพื่อสนับสนุนคอมมูนิตี้และสังคมเกมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงส่งเสริมผู้เล่นที่มีสกิลเพลย์ระดับเทพให้ได้ลงสนามการแข่งที่สมฐานะ ดุเดือด เข้มข้นและท้าทาย อันเป็นเอกลักษณ์ของเกมแบทเทิลรอยัล

 

นอกจากนี้ NEW STATE MOBILE Open Challenge ยังจำกัดให้เฉพาะนักแข่งหน้าใหม่ชาวเกาหลีที่มีแรงค์ในซีซั่น 1 อยู่ในระดับ Gold ขึ้นไปเท่านั้น โดยจะทำการรับสมัครผ่าน เว็บไซต์ ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565

 

โหมด BR: Extreme ใน NEW STATE MOBILE

ถือเป็นโหมดใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกม ซึ่งโหมด BR: Extreme Mode นั้น เป็นวิวัฒนาการของเกมแบทเทิลรอยัลบนมือถือ โดยจะจำกัดผู้เล่นเพียง 64 ชีวิตจาก 100 ชีวิต และใช้เวลาเพียง 20 นาทีต่อ 1 แมตช์ ปัจจุบันโหมดนี้รองรับเพียงแผนที่ TROI และยังคงจัดอยู่ในหมวดหมู่ของเกมแบทเทิลรอยัล เพียงแต่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เกมดำเนินไปอย่างรวดเร็วและเข้มข้นขึ้น ด้วยการบีบวงใน TROI ให้แคบลงเหลือเพียง 4×4 และมีอาวุธเริ่มต้นอย่างปืนพก P1911  ระเบิดควัน เครดิตโดรน 300 เหรียญและอยู่ในสถานะบูสต์แบบเต็มเกจ พร้อมแอร์ดรอปที่เกิดแบบสุ่มจำนวน 2 กล่องตั้งแต่เริ่มเกม เพื่อช่วยให้ผู้เล่นได้ได้ฟาร์มของอย่างเต็มที่และรวดเร็วที่สุด

 

ตารางการแข่งขันปละกำหนดการการแข่งขัน NEW STATE MOBILE Open Challenge:

สำหรับการคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันในประเทศเกาหลีนั้น ผู้สมัครจะต้องมีอายุ 15 ปีขึ้นไป และสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยมีกำหนดการดังนี้

  • 5, 6, 12, 13 ก.พ. 65: รอบคัดเลือก (แข่งแบบออนไลน์)
  • 15-18 ก.พ. 65: รอบ Group Stage (แข่งแบบออฟไลน์ที่ IVEX Studio เมือง Gwang-Myeong ประเทศเกาหลีใต้)
  • 19 ก.พ. 65: รอบ Grand Finals (แข่งแบบออฟไลน์ที่ IVEX Studio เมือง Gwang-Myeong ประเทศเกาหลีใต้)

แต่ละแมตช์จะประกอบไปด้วย 8 ทีม (Squad 4 คนต่อ 1 ทีม) ต่อสู้กันในโหมดใหม่ “BR: Extreme”  การแข่งขัน NEW STATE MOBILE Open Challenge จะได้รับการยกระดับและมีมาตราฐานเดียวกับระเบียบการแข่งขันที่ใช้กันอย่างสากลในเกม PUBG: BATTLEGROUNDS อย่างเช่น กฎ SUPER ซึ่งกำหนดผู้ชนะด้วยการใช้ทั้งคะแนนอันดับและคะแนนคิล

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NEW STATE MOBILE ซึ่งปล่อยอัปเดตใหม่ไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หรือข้อมูลเกี่ยวกับ NEW STATE MOBILE Open Challenge โปรดอ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://newstate.pubg.com หรือติดตามเราผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียได้ที่ Twitter, Facebook, Instagram และ YouTube.

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้