Riot Games ประกาศแผนการใหม่สำหรับ VALORANT Esports ลีกและฟีเจอร์ในเกมใหม่ๆ จะขยายระบบอีสปอร์ตให้กว้างมากขึ้น

10,767 views
Share

 

29 เมษายน 2565Riot Games ได้เผยแผนการในรูปแบบใหม่ ๆ สำหรับ VALORANT Esports ที่จะสร้างลีกระดับนานาชาติทั้ง 3 ลีกให้เป็นการแข่งขันระดับท็อปสำหรับซีซั่น 2023 โมเดลรูปแบบใหม่นั้นจะใช้การจับมือเป็นพันธมิตรระยะยาวที่จะไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายสำหรับทีมที่ได้รับเลือกเพื่อให้มั่นใจในความมั่นคงในระยะยาวอย่างต่อเนื่องสำหรับวงการอีสปอร์ตที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ เพื่อเป็นการซัพพอร์ตแผนการนี้ Riot Games จะทำการปล่อยฟีเจอร์และอีเวนต์ใหม่ๆ ดังนี้:

 

  • ลีกระดับนานาชาติทั้ง 3 ลีค จะประกอบไปด้วยการแข่งขันต่อเนื่องทุกสัปดาห์ระหว่างสุดยอดทีมจากทั่วโลก ซึ่งจะประกอบด้วยทีมต่างๆ จากอเมริกา ยุโรป และเอเชียนั้นจะเป็นลีกที่เหล่าสุดยอดผู้เล่นจะมาแข่งขันกันในงาน LAN ต่อหน้าเหล่าผู้ชมสด (มีการรับรองด้านสุขภาพและความปลอดภัย) ตลอดทั้งปีนั้น เหล่าสุดยอดทีมจากลีกต่าง จะได้รับเลือกให้เข้าร่วมอีเวนต์การแข่งขัน Masters ระดับนานาชาติทั้ง 2 อีเวนต์ และการแข่งขัน VALORANT Champions ที่จะมีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่จะได้คว้าตำแหน่งแชมป์โลกของ VALORANT ไปครอบครอง
  • โหมด Competitive รูปแบบใหม่ในตัวเกมที่ผู้เล่นทุก ๆ คนสามารถเข้าถึงได้โดยตรงจากไคลเอนต์ VALORANT ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อคัดยอดฝีมือจากทั่วโลก โดยโหมดนี้จะเป็นส่วนเสริมจากกระดานจัดอันดับที่มีอยู่แล้ว เพื่อมอบเป้าหมายใหม่ที่เหนือกว่าการเล่นจัดอันดับที่จะเข้ามาผสมผสานกับระบบการแข่งขันอีสปอร์ตนี้ให้กับผู้เล่น
  • การเปิดตัวลีกระดับประเทศใหม่ๆ ที่จะเพิ่มโอกาสสำหรับยอดฝีมือที่กำลังมาแรงผู้ที่ต้องการจะก้าวไปให้ถึงลีกระดับนานาชาติชั้นนำต่างๆ ทีมระดับท็อปจากโหมด Competitive ในตัวเกมนี้จะได้มีโอกาสในการแข่งขันกับยอดฝีมือจากภูมิภาคของเขาที่อยู่ในลีกระดับประเทศเดียวกับพวกเขา
  • Riot Games จะสร้างจุดเริ่มต้นใหม่ในส่วนของการแข่งขันอีสปอร์ตด้วยการยกเว้นค่าใช้จ่ายในการสมัครหรือเข้าร่วมสำหรับองค์กรที่ได้รับเลือก เพื่อจะนำพาพันธมิตรในระยะยาวไปสู่ความสำเร็จ

 

Whalen Rozelle หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการอีสปอร์ต กล่าวว่า “ในส่วนของ VALORANT เราต้องการที่จะสร้างการแข่งอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปัจจุบันควบคู่ไปกับทีมต่างๆ ที่เพียบพร้อมทั้งในส่วนของการจัดการที่ดี ความมุ่งมั่นที่เต็มเปี่ยม และน่าตื่นเต้นที่สุดในแวดวงอีสปอร์ต เราได้ออกแบบโมเดลพันธมิตรในระยะยาวของเราสำหรับ VALORANT ด้วยการมุ่งเน้นที่ทีมต่าง ๆ ไม่เพียงแค่เพื่อให้สามารถเข้าถึงความยั่งยืน แต่เพื่อการเติบโตขึ้นและเสริมสร้างธุรกิจของพวกเขาควบคู่ไปกับการเติบโตโดยรวมของ VALORANT Esports เราจะนำพาพันธมิตรในระยะยาวของเราให้ก้าวเข้าสู่ความสำเร็จด้วยการยกเว้นค่าใช้จ่ายในการสมัครหรือเข้าร่วมสำหรับองค์กรที่ได้รับเลือก เป้าหมายของเรานั้นคือการให้อิสระแก่เหล่าพันธมิตรของเราให้ได้มุ่งเน้นในส่วนของทรัพยากรในการจัดหาทีมที่สุดยอดที่สุด และพัฒนาฐานแฟนของพวกเขาด้วยการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดต่าง ๆ และความทุ่มเทในรูปแบบอื่นๆ ให้แก่กีฬานี้”

ตลอดทั้งปี 2022 ทาง Riot Games จะดำเนินการในการจัดหาพันธมิตรที่เหมาะสมในการนำพา VALORANT อีสปอร์ตให้เติบโตไปสู่การเป็นเกม FPS ชั้นนำของโลก ทีมต่างๆ ที่มีคุณสมบัติตรงกับเกณฑ์จะได้รับการสนับสนุนทางด้านการเงินจาก Riot Games ในรูปแบบของค่าตอบแทนรายปี และโอกาสสุดพิเศษที่จะได้ร่วมงานในส่วนของกิจกรรมและสินค้าต่างๆ ในตัวเกม อีกทั้งทีมที่เป็นพันธมิตรเหล่านั้นจะสามารถปล่อยคอนเทนต์ที่เป็นแบรนด์ของอีสปอร์ต ที่จะให้เหล่าผู้เล่น VALORANT ทั้งหลายได้แสดงออกถึงความเป็นแฟนคลับอีสปอร์ตของพวกเขาในขณะรับชมการแข่งหรือในขณะเล่นเกมอีกด้วย

John Needham ประธานฝ่ายอีสปอร์ตของ Riot Games กล่าวว่า “ในการร่วมมือกัน องค์ประกอบต่างๆ เหล่านี้จะนำไปสู่ระบบการแข่งขันที่จะนำ VALORANT ก้าวไปสู่การเติบโตในระดับที่สูงขึ้นไปอีก เราต้องการสร้างการแข่งขันในระดับสูงสุดที่จะมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น รวมถึงอีเวนต์ใหม่ๆ ที่จะสร้างความตื่นตาให้กับเหล่าผู้ชมสด และความตื่นเต้นที่จะดึงดูดเหล่าแฟนๆ หลายล้านคนที่รับชมทางออนไลน์ เราจะใช้ทุก ๆ สิ่งที่เราได้เรียนรู้จาก 10 ปีที่ผ่านมาในวงการอีสปอร์ตของ LoL เพื่อสร้างระบบที่จะนำพา VALORANT ไปสู่การเป็นวงการอีสปอร์ตสำหรับทุกๆ ยุคสมัยต่อไป”

 

ในปี 2017 Riot Games นั้นเป็นผู้พัฒนาเกมเจ้าแรกที่ได้เปิดตัวการจับมือเป็นพันธมิตรถาวรด้วย League of Legends Esports (LoL Esports) โมเดลนี้ได้สร้างความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่างทีมต่างๆ กับทาง Riot Games ซึ่งจะทำให้ทุกๆ คนสามารถลงทุนกับวิสัยทัศน์ระยะยาวที่มีร่วมกันได้ ตั้งแต่ปี 2017 โมเดลนี้ได้ถูกใช้ในลีกของอเมริกาเหนือ ยุโรป จีน ละตินอเมริกา เกาหลี บราซิล ตุรกี และในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตอีกมากมาย โดยเหล่าผู้เล่นจะได้รับค่าตอบแทนที่มากยิ่งขึ้นและมีระบบซัพพอร์ตที่รัดกุมมากขึ้น ในขณะที่ทีมต่างๆ ก็จะสามารถวางแผนสำหรับอนาคตในหลายปีข้างหน้าได้

 

สิทธิ์ในการเป็นพันธมิตรอย่างถาวรในระบบของ Riot Games นั้นก็ได้แผ่ขยายมากขึ้น ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดเหล่ายอดฝีมือที่หลากหลายจากทั้งในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตและกีฬาแบบดั้งเดิมอีกด้วย และความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับทีมต่างๆ นั้นก็ได้ทำให้เกิดอีเวนต์ใหญ่ๆ ประสบการณ์ด้านดิจิทัล รวมทั้งการสร้างประสบการณ์อีสปอร์ตที่น่าดึงดูดอย่างมากอีกด้วย

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert