Ragnarok ส่องวิธีเปลี่ยนอาชีพ Merchant

127,018 views
Share

screenLoki004

จุดเปลี่ยนอาชีพที่แสนจะสบาย กับเควสต่าง ๆ ที่เราสามารถรับได้จาก NPC อาชีพที่ TRAINING GROUND ซึ่งผู้เล่นใหม่หลายคนอาจจะพลาดกับการเก็บจ๊อบจนเวล 10 แล้วเลือกที่จะวาร์ปเข้าเมืองไปเปลี่ยนอาชีพ และงานนี้เราจะพาไปดูการเปลี่ยนอาชีพแม่ค้าที่แสนจะเรียบง่ายกัน

screenLoki004

หากต้องการเปลี่ยนอาชีพ Merchant โดยเงื่อนไข Novice ต้องมี Job Level. 10 และมีสกิลติดตัว Basic Skill Level. 9 อัพ Skill Job ให้หมดเสียก่อน และเลือกคุยกับ NPC Merchant ซึ่งจะมีการอธิบายในการเปลี่ยนอาชีพ Merchant จากนั้นเขาจะให้สมุดมา 1 เล่ม ให้ดับเบิ้ลคลิก และสกิลหลัก ๆ ของ Merchant จะออกมา

screenLoki007

screenLoki008บอกเลยว่า อาชีพนี้ได้เปรียบกว่าอาชีพอื่นตรงเมื่อเราอัพสกิล DC (Discount) และ $ (Overcharge) ทำให้การซื้อ-ขายกับ NPC จะได้ราคาลดถึง 24% ด้วยสกิล DS และขายไอเทมได้ราคาสูง 24% ด้วยสกิล $ เมื่อเราอัพเต็มเวล 10 จึงเป็นอาชีพที่ผู้เล่นทุกคนควรมีกันเลยที่เดียว เพราะนอกจากที่จะซื้อ-ขายได้ราคาสูง ยังสามารถตั้งร้านขายไอเทมของเราเองได้ และตั้งรับซื้อไอเทมได้อีกนะจ๊ะ นอกจากนี้ยังต้องตะลึ่งกับความสามารถมากมาย เมื่อเราเปลี่ยนคลาสเป็น  Blacksmith หรือ Alchemist อีกด้วย

screenLoki010screenLoki011

screenLoki014

และยังมีสกิลที่น่าสนใจอย่าง Item Appraisal กับความสามารถที่ ใช้ตรวจสอบ Item ที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ โดยไม่ต้องมี Magnifier (แว่นขยาย) ที่หาซื้อได้จาก NCP Tool Dealer ขายยาทั่วไป ราคาอยู่ที่ 40 Zeny ต่อชิ้น จัดว่าเป็นสกิลที่ลดต้นทุนเลยที่เดียว

screenLoki012

screenLoki009

screenLoki018หลังจากนั้นเราจะได้วารป์ไปยังเมือง Alberta คุยกับ NPC Merchant และให้เลือกตอบ “ต้องการเป็น Merchant” และให้เลือกลงทะเบียน จากนั้นเขาจะบอกรหัสสินค้า และสุ่มให้เราไปส่งสินค้าเพียงที่เดียวเท่านั้น จากทั้งหมด 4 ที่
screenLoki019screenLoki022เข้าไปคุยกับ NPC Merchant Guildsman (วาร์ปขวามือ) ให้เราคุยเพื่อขอรับสินค้า และเลือกสถานที่ที่เราต้องการไปส่งสินค้า จากนั้นให้ในรหัสสินค้าตามเงื่อนไขที่ คุยกับ NPC Merchant ในตอนแรก
screenLoki029screenLoki030screenLoki031สถานที่ส่งสินค้ามี 4 ที่ได้แก่…

เมือง Prontera [พิกัด 246, 50] บริเวณมุมขวาล่างของเมือง คุยกับ NPC Kafra

screenLoki021

เมือง Geffen [พิกัด 65, 174] บริเวณมุมซ้ายบนของเมือง ที่เปลี่ยนอาชีพเมจ คุยกับ NPC พนักงานสมาคม

screenLoki012

เมือง Morroc [พิกัด 271, 269] บริเวณโรงแรมมุมขวาบนของเมือง ให้เข้าวาร์ปขวามือ และคุยกับ NPC ลูกศิษย์

screenLoki013

เกาะ Byalan [พิกัด 105, 61] นั่งเรือจากเมือง Izude NPC กาลาสี (ขวาบน) แล้วเลือกไปเกาะ Byalan แล้วเดินขึ้นบันไดไปคุยกับ NPC Kafra Staff หากต้องมาส่งของที่นี่ NPC ตัวแรกจะฝากจดหมายมาให้กับKafra ด้วยและเมื่อส่งจดหมายแล้ว จะได้รับค่าตอบแทนจำนวน 200 zeny

screenLoki019.1

screenLoki039

เมื่อส่งสินค้าเรียบร้อย เราจะได้รับใบเสร็จมา 1 ใบ ให้กลับไปที่ Alberta คุยกับ NPC Merchant Guildsman เพื่อส่งใบเสร็จให้ จากนั้นให้กลับมาคุยกับ NPC Merchant อีกทีเขาจะเปลี่ยนอาชีพให้เราทันที

(ถ้าอยากทราบพิกัดที่ตัวเองยืนให้พิมคำสั่งที่ช่องแชทว่า /where แล้วกด Enter 1 ครั้ง ก็จะมีบอกชื่อแมพและพิกัดขึ้นมาเป็นฟร้อนสีเหลืองนะจ๊ะ)

เครดิต :  “เทคนิคในกรุเก่าที่ใครๆ ก็รู้แต่อาจลืมไปแล้ว”

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!