Ragnarok ตะลุย Sphinx ชั้น 5 แบบมันส์ๆ กับ Hunter ถ้าดวงดีเวอร์อาจรวยไม่รู้ตัว

40,945 views
Share

head

สวัสดีชาว Ragnarok ทุกคนวันนี้ผมจะมานำแนะนำแผนที่ในการเก็บเลเวลที่ค่อนข้างจะขึ้นไว แถมถ้าดวงดีอาจได้เงินกลับมาแบบรวยไม่รู้ตัวกันเลยทีเดียว แมปที่จะแนะนำวันนี้ก็คือ Sphinx ชั้น 5
แมปที่ได้ไม่ยากแต่อาจใช้เวลาเดินทางนานสักนิด (ถ้าดวงดีวิงไปถึงจุดวาร์ปเร็วก็แปปเดียว) โดยวิธีเดินทางไปยัง Sphinx Dungeon อยู่ทางด้านซ้ายของเมือง Morroc

เมื่อเข้าสู่ดันเจี้ยนแล้วสิ่งแรกที่ต้องทำเลยคือ วิง หรือ เทเลพอร์ต ครับ !! ไปให้ถึงชั้น 5 ให้เร็วที่สุด ฮ่าฮ่า

สิ่งที่ต้องระวังหน่อยคือ พอถึงชั้นที่ 3 เราจะเริ่มเจอ มอนสเตอร์ที่ชื่อว่า Marduk ซึ่งมีจำนวนเยอะพอสมควร มอนตัวนี้มีเวทย์ Fire Bold และ Fire Wall ซึ่งสร้างความเจ็ปปวดให้พอสมควรสำหรับอาชีพ Hunter แนะนำให้วิงเอาครับเพื่อให้ถึงใกล้จุดวาร์ปชั้น 4 ให้ใกล้ที่สุด

พอมาถึงชั้นที่ 4 มอนสเตอร์ที่แนะนำให้ระวังตัวเลยครับ คือ Anubis มอนสเตอร์ตัวนี้มีเวท Soul Strike ที่ถ้าเราเจอเข้าไปชุดเดียว นอนแน่นอนครับ T^T และนำเหมือนเดิม วิงไปให้ถึงทางเข้าชั้น 5 ให้ใกล้ที่สุด

พอมาถึงชั้น 5 นี่แหละครับที่เราจะทำการเก็บเลเวลกันกับมอนสเตอร์ที่ชื่อว่า Pasana ซึ่งมอนสเตอร์ตัวนี้เป็นธาตุไฟ ดังนั้นแนะนำให้ใช้ลูกธนูน้ำในการจัดการมัน

เกริ่นมาซะยาวและแล้วก็มาถึงการเก็บเลเวลแบบมันส์กันละครับไอเทมแนะนำที่ให้มีมาด้วยมีดังนี้ครับ

crystal_arrow

1.ลูกธนูน้ำ (Crystal Arrow) 10P หรือซองละ 2500 – 3000 แนะนำซื้อเป็นซองครับ มี 500 ลูก ไม่ต้องพกให้หนัก

elite
2.Elite Siege Supply Box (White Potion 100 และ Blue Potion 50) ราคา 110P ถ้าซื้อในตลาดก็ประมาณ 50k เอามาไว้ปั๊มครับ

hardcore
3.ถ้าคุณพอมีเงินพอสมควรแนะนำให้ซื้อ Hardcore Set Box มาใช้ ราคา 800P ถ้าซื้อในตลาดก็ประมาณ 300k ซึ่งกล่องตัวนี้ข้างในประกอบไปด้วย

exp
– Field Manuals 10 ea *

drop
– Bubble Gums 10 ea *
– Life Insurances 10 ea
* ไอเทมที่เราจะใช้หลักๆ
(ราคาไอเทมในตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆนะครับ ราคาที่บอกคือ ราคาที่ admin กำลังนั่งเขียนตอนนี้)

** วิง  , ยาเร่ง และ บีวิง เป็นไอเทมหลักอยู่แล้ว ไม่ขอกล่าวถึงนะครับ

Step การเล่นง่ายมากครับ ใช้สกิลหากินของเราเลยครับ Double Strafe ครับ แนะนำให้ใช้สกิลอย่างเดียวครับเวลาเจอ Pasana พอมอนสเตอร์ไม่มีก็ให้ วิง หรือ Teleport หาเลยครับเพื่อความรวดเร็ว

EXP ที่ได้จาก Pasana
ตัวละครของผมนั้น Hunter Lv.80 ได้ EXP : 4271 , Job : 2348 ถ้าเราใช้ Field Manuals ไปอีกก็จะได้เป็น EXP : 6212 , Job : 3415 !! ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว

ITEM ที่ได้จาก Pasana

stt

undershirt
ส่วนที่ผมได้บอกไปว่าอาจรวยได้นั้น เพราะว่า เจ้า Pasana ตัวนี้นั้น ดรอบไอเทมที่เป็นที่ต้องการของตลาด (ขายดี) ก็คือ Undershirt หรือ เสื้อกล้าม นั่นเอง โดย Undershirt นั้นเราคาในตลาดตอนนี้ตกตัวละประมาณ 400k-450k ครับ นอกจากนั้นก็ยังมี มีด Stiletto ถ้าเราเอามาขายโดย พ่อค้าสกิล OC 10 ได้ราคาเล่มละ 12K หรือจะตั้งขายในตลาดก็ได้ และไอเทมขยะที่ขายได้ราคาดีพอสมควร

จากประสบการณ์ตรงนะครับ ลงทุน ประมาณรอบละ 140K
– ลูกธนูน้ำ (Crystal Arrow) 2 ซอง = 5000 – 6000
– Field Manuals + Bubble Gums 300K/10 (กล่องหนึ่งมี 10 อัน) = 30K
– Elite Siege Supply Box 2กล่อง = 100K (แนะนำให้พก White 50 , Blue 50 หรือ 100 ถ้าพกไหว เพราะ เราใช้ Double Strafe มอนสเตอร์จะไม่ค่อยทันได้ตีเรา)
– ค่า Fly Wing ประมาณ 5k แต่แนะนำให้หาคลิป Teleport มาครับจะได้พกยาได้เยอะขึ้น

ถ้าเราเกิดได้เสื้อกล้ามมา 1 ตัวก็ได้ทุนคืนละครับ แต่อย่างที่บอกไว้แนะนำให้ใช้ Bubble Gums ไปด้วยเพื่อเพิ่มโอกาสในการดรอป ส่วนใครจะดรอปไม่ดรอปนั้น บอกได้คำเดียวดวงใครดวงมันครับ ^ ^ (admin เคยไปรอบเดียวได้ 3 ตัวยังเคยได้มาแล้ว)

item

มีดที่ได้มาถ้าไม่ขาย NPC ก็ตีบวกขาย

trash

ขยะที่ได้มาแต่ละครั้ง (บางครั้งก็เยอะ บางครั้งก็น้อยแต่ก็ประมาณ 100K – 150K ตลอด)

นอกจากเจ้า Pasana แล้วยังมีมอนสเตอร์อื่นที่ทำเงินได้เหมือนกันแต่ โอกาสน้อยกว่าเพราะมอนมีน้อยกว่าก็คือ Side Winder,Matyrและ Mimic มอนสเตอร์เหล่านี้ถ้าดรอบการ์ดมานี่ รวยกันๆแน่นอน ( Side Winder 500K-1M , Matyr Card2.5M – 3M , Mimic Card 5M-6M)

(ย้ำอีกทีนะครับ ราคาไอเทมในตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆนะครับ ราคาที่บอกคือ ราคาที่ admin กำลังนั่งเขียนตอนนี้)

มอนสเตอร์ที่ต้องระวังสำหรับแมปนี้ครับ Aunbis กับ Pharaoh[MVP] แนะนำถ้าเจอแล้วให้ Fly Wing หนีจะดีกว่าครับ ตายมาไม่คุ้มต้องเดินขึ้นมาใหม่อีก เสียเวลาของ * EXp กับ * Drop ไปป่าวๆ

anubis

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเพียงการแนะนำการเล่นเฉยๆนะครับ สำหรับท่านที่เล่นอาชีพอื่นก็สามารถเข้าไปได้เช่นกัน บางคนอาจจะเล่น Hunter สายยิงธรรมดา หรือ สายกับดัก ก็ไปได้หมด ไม่มีใครถูกใครผิด เป็นการบอกกล่าวจาก Admin ที่คิดว่าน่าจะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกท่านไม่มากก็น้อบ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนละครับ ^ ^

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert