Ragnarok รีวิว 3 หมวกจากแพทช์ไข่วา ตัวไหนดีน่าซื้อ น่าโดน

10,175 views
Share

650_1มาต่อกันอีกครั้งกับการรีวิว 3 หมวก นอกสายตา ซึ่งเที่ยวนี้จะเป็นหมวกที่ออกมาไม่นานเท่าไหร่นัก พร้อมกับ ValKyrie Scroll หรือที่เรียกกันติดปากว่าไข่วา ซึ่ง 3 หมวกใหม่เที่ยวนี้ก็จะมี Yellow Drooping Kitty, Shark Hat และ Ninja Scroll

Ninja Scroll คัมภีร์นินจาเพิ่ม MATK 1%
ไอเทมสวมใส่ชิ้นนี้ จะเป็นไอเทมที่อยู่ใน ช่อง หมวกส่วนล่าง (หมวกจะมีอยู่ทั้งหมวก 3 ส่วน ก็คือ บน กลาง และล่าง) ซึ่งไอเทมชิ้นนี้เมื่อใส่แล้วจะเพิ่มค่า MATK ให้ 1% สามารถใส่ได้ทุกอาชีพ ไม่จำกัดเพศ เพียงแต่ตัวละครจะต้องมีเลเวลตั้งแต่เลเวล 60 ขึ้นไป เพราะฉะนั้นใครจะซื้อมาใช้อย่าลืมตรวจเช็คเรื่องเลเวลกันด้วย

screenLoki052ตำแหน่งตรงปาก ส่วนใหญ่ใส่เพื่อสวยงาม
สำหรับไอเทมในตำแหน่ง หมวกส่วนล่าง หรือว่าตรงปาก จะเป็นไอเทมที่ใส่เพื่อแต่งตัวละครให้ดูสวย หล่อ เท่ห์ หรืออะไรก็ว่ากันได้เสียมากกว่า เนื่องด้วยไอเทมในตำแหน่งนี้ส่วนใหญ่จะเพิ่มความสามารถให้น้อยมาก อย่างเช่นดอกคาบ Romantic Flower ก็เพิ่มแค่พลังป้องกันพวก Plant แค่เพียง 3% เท่านั้น ก็ไม่ได้มีผลอะไรมากมายอยู่แล้ว แต่สำหรับอาชีพอย่าง Knight ส่วนใหญ่ก็จะใช้ Iron Cain กันเสียมากกว่า เนื่องด้วยมันเพิ่มค่า Def 1 หน่วยให้นั่นเอง แต่หากเป็นอาชีพอื่น ตรงตำแหน่งนี้แนะนำเลยว่าอยากใส่อะไรก็ใส่ได้เลย เอาความสวยงามกันเป็นหลักอยู่แล้ว และไอเทม Ninja Scroll ก็เป็นไอเทมที่ใส่แล้วดูเท่ห์ไม่หยอกเลยทีเดียว ก็นับว่าเป็นอุปกรณ์แต่งตัวละครที่ดูดีอยู่ไม่น้อย แต่ถ้าจะใหบอกว่ามันแพ้อะไร ส่วนตัวก็เห็นว่า จะแพ้ Pipe เนื่องด้วยมันเป็นไอเทมที่ดรอปมาจาก MVP ดูหรูสุดๆ ไปเลยก็ว่าได้ แต่ถ้ายังไม่มีก็ใส่ Ninja Scroll แทนไปก่อน

1อาชีพอย่าง Wizard แนะนำให้รีบหามาใช้

อาชีพที่ต้องการค่า MATK นั้นก็คงไม่พ้นกับอาชีพอย่าง Wizard แนะนำว่าควรจะรีบหา Ninja Scroll มาใช้งานกันได้เลย ถึงแม้จะเพิ่มค่า 1% แต่ก็ยังดีกว่าไม่เพิ่มอะไร อย่างน้อยๆ มันก็เพิ่มได้ถูกทางเสียหน่อย ถือว่าใช้งานได้คุ้มค่ากว่าอาชีพอื่นๆ ในเกมเลยก็ว่าได้ หรือจะซื้อไว้รองอาชีพใหม่ในอนาคตอย่าง Monk ก็ใส่ Ninja Scroll ได้เช่นกัน

screenLoki190Shark Hat หมวกฉลามลุยดันน้ำ

หมวกฉลามใบนี้ ขอพูดถึงความสามารถทั่วไปของมันก่อนเลยก็แล้วกัน ตามคำอธิบายของมันบอกเอาไว้ว่า เพิ่มค่า Str +1, Agi +2, MDEF +1, ลดความเสียหายจากมอนสเตอร์ธาตุน้ำ 10% และเพิ่มความเสียหายให้กับมอนสเตอร์ธาตุไฟ 5% เพิ่มพลังป้องกัน 3 หน่วย ไม่จำกัดเลเวลและสามารถสวมใส่กันได้ทุกอาชีพ

screenLoki189เหมาะกับ Knight ที่ลากแล้ว Bowling Bash

ต้องบอกเลยว่ามันคือหมวกเฉพาะทางอีกใบหนึ่ง ซึ่งหมวกใบนี้จะเหมาะสำหรับอาชีพ Knight นั่นเอง เพียงแต่จะใช้ได้เฉพาะกับการเก็บเลเวลแบบที่เน้นการลากมอสเตอร์เป็นกลุ่มแล้วค่อย Bowling Bash เก็บทีเดียวหลายๆ ตัวรวมกัน เท่านั้น หากตีธรรมดาหมวกงูก็ยังเจ๋งกว่า หรือมีอีกอาชีพที่เหมาะก็คือ Assassin ที่ลากแล้วใช้ Grimtooth ในการเก็บเลเวล

screenLoki184หากเน้น Damage ก็ลุยไฟ หากเน้นป้องกันก็ลุยน้ำ

เนื่องด้วยตัวหมวกมัน ดันมีความสามารถเพิ่มเติมให้ 2 อย่างก็คือ ลดความเสียหายธาตุน้ำ ทำให้เหล่าสาย Vit ที่เน้นเรื่องพลังป้องกันอยู่แล้ว เมื่อใส่มันแล้วไปลากในดัน Byalan ก็นับว่าเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง จะได้รับความเสียหายน้อยลงไปหน่อย หรือหากจะเน้นในเรื่องความเสียหายแทน หมวกใบนี้ก็จะเพิ่มให้ 5% หากโจมตีใส่พวกธาตุไฟ ซึ่งเหมาะสำหรับใส่แล้วไปลากใน Hich Orc แทน หลายคนอาจะไม่รู้ว่า High Orc นั้นเป็นมอนสเตอร์ในธาตุไฟนะจ๊ะ เรียกได้ว่าเป็นหมวกสำหรับ Knight เลเวลสูงก็ว่าได้

screenLoki182Yellow Drooping Kitty หมวกแมวลุยวอร์

หมวกแมวสีเหลืองดูน่ารัก แต่ความสามารถของมันเรียกได้ว่าไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว โดยมันจะเพิ่มค่า MDEF +15 และป้องกันสถานะ Curse 30% สวมใส่ได้ทุกอาชีพ และไม่จำกัดเลเวล สำหรับค่าหลักๆ ที่ต้องการจริงๆ แล้วก็คือการเพิ่มค่า MDEF นี่แหละ จึงเหมาะกับเอาไว้ใช้สู้กับผู้เล่นด้วยกันเองโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้

screenLoki155หมวกกิลด์วอร์
แน่นอนว่าสำหรับการกิลด์วอร์ หรือการ PvP กับผู้เล่นด้วยกันเอง จะรู้เลยว่า เรามักจะโดนถล่มกันด้วยสารพัดเวทย์เป็นประจำอยู่แล้ว ดังนั้นการหาของสวมใส่ที่เพิ่มค่า MDEF เยอะๆ นั้นจะทำให้เรามีโอกาสในการดันบ้านและเข้าถึงห้องหินกันได้ง่ายขึ้นเยอะนั่นเอง ดังนั้นหมวกใบนี้ก็นับว่าเป็นหมวกที่ดีมาก สำหรับคนที่ชอบลุยกิลด์วอร์ประจำ

screenLoki006มักใช้เฉพาะตอนลุยดันบ้าน
ต้องบอกก่อนเลยว่าหมวกใบนี้ไม่ได้เหมาะสำหรับการใส่เก็บเลเวลแต่อย่างใด มันเหมาะเฉพาะแค่ สถานการ์ณที่เราต้องการตีบ้านในกิลด์วอร์เท่านั้น ซึ่งการเพิ่มค่า MDEF ถึง 15 หน่วย จะช่วยลดความเสียหายที่ได้รับลงเยอะมากเลยทีเดียว ทำให้มีโอกาสในการปั้มยาเพื่อยืดชีวิตได้ทัน
ส่วนในการ PvP หากคิดว่าสลับหมวกได้ทันใจมันก็เป็นหมวกอีกหนึ่งใบที่ใช้ได้ดีมากเช่นกัน ในจังหวะที่ต้องปะทะกับ Wizard โดยตรง การใส่หมวกใบนี้จะทำให้มีโอกาสดันและเข้าถึงตัวได้ โดยที่เราไม่ตายเสียก่อน

screenLoki008วิธีซื้อและราคา
หมวกใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเกมทั้ง 3 ใบต้องบอกเลยว่าตอนนี้มันยังไม่ได้ถูกเพิ่มเข้าไปใน Cash Shop แบบหมวกอื่นๆ ในก่อนหน้านี้ (ไม่แน่ใจว่าในแพทช์ต่อๆ ไปมันจะถูกบรรจุเข้าไปใน Cash Shop ปกติที่กดซื้อได้ในปุ่มขวาบนเลยหรือเปล่า) แต่หากต้องการจะซื้อ จะต้องเดินไปหา NPC ที่ขายของพวก Cash Shop โดยตรงเท่านั้น ซึ่ง NPC ที่ขายไอเทมพวกนี้จะมีอยู่ประจำในทุกๆ เมืองอยู่แล้ว บริเวณเดียวกับ NPC ที่ขายพวกกล่อง Hardcore หรือ Elite ยอดฮิตนั่นเอง ส่วนตัวหมวกใหม่ทั้ง 3 ใบไม่ว่าจะเป็น Yellow Drooping Kitty, Shark Hat และ Ninja Scroll นั้น จะซื้อได้จาก NPC ที่เขียนว่า ไอเทมพิเศษ ในเรื่องของราคา Ninja Scroll จะอยู่ที่ 3,000 Cash ส่วน Yellow Drooping Kitty และ Shark Hat อยู่ที่ 1,500 Cash ก็ถือว่า Ninja Scroll ก็อยู่ในช่วงราคาที่ไม่แพง หากตีเป็นเงิน Zeny ช่วงนี้ ราคาก็จะพอๆ กับพวกหมวกงู หมวกปีโกะ นั่นแหละ

screenLoki168

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert