Ragnarok รีวิว 3 หมวก Donut, Ballot และหน้ากากหมีแพนด้า

42,274 views
Share

650สำหรับหมวก 3 ใบที่เราจะพูดถึงนี้เป็นหมวกจากแพทช์ในวันที่ 11 สิงหาคม ต้องบอกเลยว่ามีหมวกที่เด็ดมากอย่าง Donut in Mouth กับ Ballon Hat ที่ค่าสถานะค่อนข้างดีเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มไอเทมประเภทเช่าซื้ออีก 2 อย่างแต่ละอย่างนั้นดีและเหมาะกับการ Guild Wars หรือ PvP เป็นที่สุด

Donut In Mouth
ไอเทมที่อยู่ใน หมวกส่วนล่าง หรือก็คือช่องบริเวณปาก หลังจากสัปดาห์ก่อนหน้าได้ปล่อย Ninja Scroll ออกมาให้เหล่าสายเวทย์ได้ปลื้มกันไป คราวนี้มาถึงคิวของสายถึกกันบ้าง ซึ่งไอเทมชิ้นนี้เพิ่ม Max HP 100 หน่วยและเพิ่มอัตราการฟื้นฟู HP +1 ทุกๆ 10 วินาทีอีกด้วย หากใครเล่นสายถึกหรือต้องการเพิ่มความถึกไอเทมชิ้นนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเลย

screenLoki056เพิ่ม MaxHP 100 หน่วยดูเหมือนน้อยแต่ก็ดี
ถึงแม้เพิ่ม MaxHP 100 หน่วยในช่วงเลเวลสูงอาจจะดูว่ามันน้อย แต่ความเป็นจริงแล้วก็การเพิ่ม MaxHP 100 หน่วยก็ถือว่าเยอะพอสมควร แถมยังเป็นไอเทมที่อยู่ตรงปาก ส่วนใหญ่ไอเทมส่วนนี้จะไม่ค่อยเพิ่มค่าอะไรอยู่แล้ว แถมการเพ่ิม MaxHP 100 หน่วยในช่วงเลเวลน้อยๆ มันส่งผลให้คุณสามารถทนต่อการโจมตีเพิ่มขึ้นอีกหลายครั้ง หรือทนสกิลแรงๆ ของมอนสเตอร์ได้ ทำให้ไม่จอดในนัดเดียวอีกด้วย หรือตัวที่เอามานั่งดูดก็สามารถซื้อมาใส่ได้ เพื่อทำให้เลือดเยอะขึ้น ลดโอกาสการตายน้อยลงแม้สักนิดนึงก็ยังดี ดีกว่าไม่เพิ่มอะไร
ไอเทมชิ้นนี้สามารถสวมใส่กันได้ทุกอาชีพและทุกเลเวล โดยเฉพาะผู้เล่นที่ต้องการปั้นตัวใหม่บอกเลยว่า Donut In Mouth ถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ยิ่งเฉพาะช่วง Novice ที่เลือดน้อยอยู่แล้ว ส่วนราคาของมันเสนอขายอยู่ที่ 3,000 KP

screenLoki060Ballon Hat
ต้องบอกเลยว่าความสามารถของหมวกมันไม่ธรรมดา กับการเพิ่มค่า MATK 2% และจะเพิ่มขึ้นอีก 2% ทุกครั้งที่มีการตีบวกถึง 2 ระดับ (+2 ก็เพิ่มรวม 4%, +4 ก็เพิ่มรวม 6% หาก +10 ก็ 12%) นอกจากนั้นยังเพิ่มค่า MDEF อีก 2 หน่วย และมีพลังป้องกันอยู่ที่ 5 หน่วย ใช้ได้ตอนเลเวล 50 ใส่ได้ทุกอาชีพ

screenLoki057สายเวทย์ยังไงก็น่าซื้อใช้ แต่ให้ดีต้องตีบวก
หมวกใบนี้ค่าเริ่มต้นอาจจะเพิ่มค่า MATK ไม่สูงเท่าไหร่ที่ 2% เท่านั้น แต่มันจะดีก็ต่อเมื่อเริ่มตี +4 ขึ้นไป ที่เพิ่มค่า MATK ถึง 6% เข้าไปแล้ว จะพอเห็นผลที่ชัดเจนขึ้นมาบ้าง แต่ปัญหาก็อยู่ที่เรื่องของการตีบวกนี่แหละ โดยราคาปกติของหมวกมันก็ไม่ได้ถูกอยู่แล้วเพราะอยู่ที่ 4,000 KP แต่ตีแตกทีหนึ่งก็เจ็บปวดไม่ใช่น้อย แต่หากผ่านมันมาได้จนได้หมวก +4 แล้วให้รู้เอาไว้เลยว่ามันจะมีค่าเอามากๆ ในตลาด และนำหากนำมาใช้เองก็ใช้ได้ยาวๆ ใส่ได้แม้กระทั่งการเก็บเลเวลไปยังเข้า Guild Wars
หมวกใบนี้ที่เหมาะสมมากๆ เลยก็คือาชีพ Mage กับ Wizard อยู่แล้วแน่นอน และยังเหมาะกับอาชีพพวก Priest อีกด้วย ส่วนราคาของหมวกใบนี้ก็อย่างที่ได้บอกจะอยู่ที่ 4,000 KP แต่ก็อย่าลืมว่ามันเป็นหมวกสำหรับเลเวล 50 ขึ้นไปเท่านั้น ก็เท่ากับว่าเกือบๆ Class 2 เท่านั้นถึงจะเริ่มใส่มันได้นั่นเอง

screenLoki065Thanatos’s Mal Mask
ความสามารถของหมวก Thanatos’s Mal Mask หรือหมวกแพนด้าใบนี้ก็คือ เพิ่มค่า Vit+1 และพลังป้องกัน 3 ใช้พื้นที่ 2 ส่วนก็คือ Mid-Lower หรือก็คือ ตาและปากนั่นเอง ใช้ได้เฉพาะเลเวล 30 ขึ้นไป ไม่จำกัดอาชีพ ราคาขายของมันอยู่ที่ 3,000 KP ต้องบอกตามตรงว่าเป็นหมวกที่ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับหมวกใบก่อนหน้านี้

screenLoki203เพิ่ม Vit 1 หน่วยสำคัญแค่ไหน
สำหรับตัวละครที่เล่นมาทางด้านสาย Vit หรือสายถึกอยู่แล้ว การเพิ่มค่า Vit เข้าไปอีก 1 หน่วยก็นับว่ามีความสำคัญเอามากๆ สำคัญกว่าค่า Def เสียอีก เพราะว่าการเพิ่มค่า Vit จะเพิ่ม MaxHP ยิ่ง Vit เยอะก็ยิ่งเพิ่มมากยิ่งขึ้นเข้าไปอีก ทำให้มันคุ้มค่ากว่าการเพิ่มค่า Def เป็นไหนๆ และอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญของค่า Vit ก็การลดโอกาสในการโดนสถานะผิดปกติ โดยค่า Vit ทุก 1 ค่าที่เพิ่มขึ้น ก็จะเพิ่มเปอร์เซ็นการป้องกันสถานะผิดปกติอย่าง Stun, Poison, Silence, Bleeding ขึ้น 1 % และทุกๆ Vit 2 หน่วย จะเพิ่มโอกาสป้องกันสถานะ Blind ขึ้น 1% ด้วย ส่วนสถานะผิดปกติอย่าง Sleep, Stone Curse, Freeze, Curse และ Confusion นั้น จะไม่ได้ขึ้นอยู่กับค่า Vit เลย

screenLoki078

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7