รีวิว 6 หมวกจาก 3 แพทช์ ที่ปิดปากสีรุ้งกำลังมาแรง สินค้าขายดีในตลาด

9,962 views
Share

650รีวิวหมวกคราวนี้จะเป็นการรวบยอด 3 สัปดาห์ ในแพทช์วันที่ 8 ถึง 22 กันยายนเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งในแต่ละแพทช์นั้นจะมีหมวกใหม่ออกมา 2 หมวก (ยกเว้นแพทช์วันที่ 22 กันยายนที่มี 3 หมวกแต่มี 1 ใบแต่หมวกแมวเปลี่ยนสี) โดยหมวกที่เราแนะนำเลยก็คือ White Musang Hat ที่เพิ่มค่า Status สำหรับ Knight ได้ดีมาก, Black Musang Hat หมวกนี้จะคล้ายกับตัว White แต่ เหมาะสำหรับพวกสาย เวทย์หรือ Hunter สาย Trap แทน กับอีกหนึ่งหมวกน่ารักอย่าง Alice Doll เอามาใส่เล่นเป็นแฟชั่น รวมไปถึง Rainbow Scarf ที่ออกมาฆ่า Ninja Scroll ไปเลย

Alice Doll – 5,000 KP
นี่คือหมวกที่เป็นหนึ่งในสายสำหรับการ PvP และ Guild Wars โดยเฉพาะ สำหรับคุณสมบัติของมันก็คือ การเพิ่มความเสียหาย 10% ต่อมนุษย์ (ไม่มีผลกับมอนสเตอร์) และมีโอกาสเล็กน้อยที่ทำให้หลับ และเพิ่มค่า Str +1 หน่วย สวมใส่ได้ทุกอาชีพยกเว้น Novice ต้องการเลเวล 30 ขึ้นไป มีค่าพลังป้องกัน 1 หน่วย
สำหรับหมวกใบนี้จะเหมาะกับเรื่องของการไล่ฆ่าคนใน PvP เสียมากกว่า ส่วนสำหรับเรื่องของ Guild Wars ถ้าให้เทียบตามตรงแล้ว จะมีหมวกใบอื่นที่ดูดีมากกว่า นอกจากเรื่องของคุณสมบัติต่างๆ ที่ว่ามานี้แล้ว ตัวหมวกยังเหมาะสำหรับใส่เล่น เพิ่มความน่ารักไปอีกแบบ

Alice-DollWhite Musang Hat – 3,000 KP
หมวกใบนี้ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างเด็ดเอาเรื่อง เพราะเพิ่มค่า Status ดีเอามากๆ ทั้ง STR +2, VIT + 2, LUK +1 ใครที่เล่น Knight อยู่บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ เหมาะกับการลงใน PvP หรือ Guild Wars และการล่าบอส ด้วยการที่มันเพิ่มทั้งพลังโจมตีและความอึด รวมถึงยังแถมค่า Luk ให้ด้วยนี่แหละ นอกจาก Knight แล้ว Assassin ก็ยังถือว่าน่าใช้งานเช่นกัน
แต่ในเรื่องของการเก็บเลเวลคุณสมบัติของมันก็ยังไม่เทียบเท่ากับ Snake Head Hat เพราะ Double Attack มันเพิ่มพลังโจมตีได้เป็น 2 เท่า ถึงแม้จะ 100% แต่ก็ยังเร่ง ความเสียหายได้มากกว่า แถมยังมี Slot เอาไว้ใส่การ์ดได้

White_Musang_Hat1Rockhand Model – 2,000 KP
หนึ่งในซีรี่ย์ของหมวก เป่ายิ้งฉุบ คราวนี้มาถึงคิวของหมวกค้อนกันบ้าง คุณสมบัติของมันก็คือเพิ่มค่า STR 1 หน่วย เลเวล 20 ขึ้นไป ใส่ได้ทุกอาชีพยกเว้น Novice และใส่ในส่วนปาก
ด้วยคุณสมบัติของมันทำให้เหมาะกับใส่ทั้งในการเก็บเลเวล ล่าบอส และการลง PvP หรือ Guild Wars ด้วย เพราะว่ามันเพิ่มค่า STR ทำให้โจมตีได้แรงมากขึ้น อาชีพที่เหมาะสมก็เป็นพวกสายโจมตีระยะประชิดอย่าง Swordman, Thief หรือ Merchant ก็ล้วนแล้วแต่ใส่ได้ทั้งหมด หรือพออัพไป Class 2 ก็ยังใช้งานได้เป็นอย่างดี แถมราคายังไม่แพงแค่เพียง 2,000 KP เท่านั้นเอง

Rockhand_ModelScissorhand Model – 2,000 KP
ใบสุดท้ายของซีรี่ย์หมวก เป่ายิ้งฉุบ ใบนี้จะเพิ่มค่า AGI 1 หน่วย ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ ก็ยังคงเดิม จำกัดเลเวล 20 ขึ้นไป ใส่ได้ทุกอาชีพยกเว้น Novice มันเหมาะสำหรับอาชีพที่เน้นความเร็ว
ด้วยราคาที่ไม่แพงหาซื้อได้ตามตลาดใน Morroc มันมีส่วนช่วยทำให้การเก็บเลเวลในช่วงแรกของอาชีพอย่าง Archer กับ Thief หรือแม้กระทั่ง Swordman ก็ยังพอได้ แต่สำหรับอาชีพใน Class 2 แนะนำให้ลองไปเล่นหมวกใบอื่นจะดีกว่า เพราะช่วงเลเวลสูงๆ ค่า AGI จะสำคัญน้อยกว่าพวกค่า DEX, STR และ VIT แต่หากใครสะสมหมวกในซีรี่ย์นี้ เอาไว้ใส่เล่น หรือเป่ายิ้งฉุบเล่นกับเพื่อน แทนการใช้ Emo ก็ไม่ควรพลาด เก็บให้ครบชุด

Scissorhand_ModelBlack Musang Hat – 3,000 KP
ส่วนของหมวกใบนี้ต้องบอกเลยว่าค่า Status ที่เพ่ิมขึ้นมาไม่ธรรมดา  INT+2, Dex+2 และ Agi +1 กินพื้นที่แค่เพียงส่วนบนเท่านั้น ไม่จำกัดทั้งเลเวลและอาชีพ ต้องบอกเลยว่าหมวกที่เพิ่มค่า Status ได้หลากหลายแบบนี้จะไม่ค่อยมีในเกมเท่าไหร่นัก นับว่าเป็นหมวกที่ดีมากอีกหนึ่งใบ ใช้ได้ทั้งการเก็บเลเวลและใส่ใน PvP หรือ Guild Wars
แน่นอนว่าตัวหมวกจะเหมาะสำหรับพวกที่เล่นสายนักเวทย์ อย่าง Wizard, Priest เป็นต้น แต่ก็มีอีกหนึ่งสายที่ดูแล้วน่าจะเหมาะสำหรับหมวกใบนี้ที่สุดก็คือ Hunter สาย Trap ด้วยความที่ว่ามันเพิ่มทั้งค่า Int และ Dex ที่เป็น Status หลักของสายนี้

Black_Musang_HatRainbow Scarf – 2,000 KP
มาถึงหมวกในส่วนปากกันบ้าง สำหรับหมวกใบนี้เพิ่มค่า Status Int+1, MDEF +2 และ Matk +1% ใช้ได้ทุกอาชีพและไม่มีการจำกัดเลเวล หมวกใบนี้บอกเลยว่าออกมาเพื่อฆ่า NInja Scroll ให้ตายไปเลยก็ว่าได้ เพราะมันเพิ่มค่า Matk +1% เหมือนกับ Ninja Scroll แต่กับเพิ่มค่า Int และ Mdef ขึ้นมา ทำให้มันดีกว่าในทุกๆ ด้าน แถมราคาใน Shop ยังถูกกว่าอีกด้วย
ส่วนอาชีพที่เหมาะสมก็ไม่ต้องพูดเลยว่ามันเหมาะกับสายเวทย์โดยเฉพาะ ทั้ง Wizard, Priest และเหมาะกับอาชีพ Monk ที่กำลังจะมา ใช้ใส่ในวอร์ก็นับว่าดีเยี่ยมเพราะมันเพิ่มค่า MDEF ถึง 2 หน่วย ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ กับหมวกใบนี้ ใครที่เคยซื้อ Ninja Scroll ไปก็คงเจ็บปวดกันไม่น้อย

Rainbow_Scarf

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!
Diablo IV เผยอัพเดตฤดูกาลถัดไป และข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง PTR (แดนทดสอบสาธารณะ) แห่งแรกในคุยรอบกองไฟ