Ragnarok : Are You Married? คุณแต่งงานหรือยัง?

104,928 views
Share

ro-Are You Married-650

ไปหวานแหววกับเรื่องราวของเสียงระฆังวิวาห์ที่โบสถ์เมืองProntera กับเจ้าบ่าวสุดหล่อสวมทักซิโด้ และเจ้าสาวแสนสวยที่มาในชุดสีครีมฟูฟอง แลกแหวนแทนค่าทางจิตใจ หลายคนอาจจะสงสัยว่า “แต่งงานแล้วมันดียังไง?”

.

คำถามนี้มีคำตอบค่อนข้างกว้าง แล้วแต่มุมมองและทัศนคติของแต่ละคน ซึ่งการแต่งงานสิ่งแรกที่เราจะพูดถึงคือเรื่องของสกิล ที่ได้จากแหวนแต่งงานเพิ่มขึ้นมาก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย สำหรับสกิลที่ได้มาจากการสละโสดคือ…

ฝ่ายหญิง และฝ่ายชายจะมีสกิลดังนี้..

screenChaos054

Undying Love I’ll save you, if you are in danger สกิลที่ใช้ได้กับคนรักของตนเท่านั้น โดยผู้ใช้จะต้องเสียสละ HP ของตนเพื่อเพิ่ม HP ให้กับคนรัก ซึ่งผู้ใช้สกิลนี้จะเสียง HP 10% จากHP สูงสุดของตนเองไม่สามารถใช้สกิลนี้ได้เมื่อ HP ต่ำกว่า 10%

screenChaos056

Undying Love Undying Love สกิลนี้จะใช้ได้กับคนรักของตนเท่านั้น โดยผู้ใช้จะต้องเสียงสละ SP 10% จาก SP สูงสุดของตนเอง ไม่สามารถใช้สกิลนี้ได้เมื่อ SP ต่ำกว่า 10% และผู้รับจะได้ SP 10% ของ Max Sp ของตน

screenChaos057

Romantic Rendezvous Romantic Rendezvous สกิลนี้สามารถเรียกคู่รักของคุณมาหาได้  ซึ่งการเรียกก็จำเป็นต้องสวมแหวนทุกครั้งถึงจะใช้สกิลนี้ได้สำเร็จ และสกิลนี้ไม่สามารถใช้งานได้ในบางพื้นที่ อย่าง แผนที่ Guild War (ถึงแม้ผู้ถูกเรียกจะไม่ได้สวมแหวนอยู่แต่ก็สามารถโดนเรียกให้มาหาได้)

**ซึ่งทั้ง 3 สกิลนี้คู่รักจะต้องสวมแหวนแต่งงานไว้ด้วยถึงจะกดใช้งานสกิลได้ เป็นสกิลที่มีประโยชน์สามารถช่วยในการเล่นของเราได้ ถ้าเราประยุกต์ใช้ให้ถูกวิธี จะมีประโยชน์มากเลยทีเดียว

.

พอเราพูดถึงเรื่องการแต่งงานก็ทำให้นึกถึงอาชีพที่เราจะแต่งด้วย โดยสายอาชีพต่างๆ สามารถสลับสับเปลี่ยนคู่ได้หลายรูปแบบ แต่มันต้องมีคู่แท้ปาฏิหาริย์ที่เหมาะสมกันบ้างล่ะ งานนี้ความเหมาะสมนี้พิจารนาโดยการจับคู่อาชีพที่สามารถใช้สกิลที่ได้มาจากการแต่งงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับอาชีพที่จะเป็นเสาหลักได้อย่าง อาชีพ Priest ที่มีทั้งสกิลส่วนตัวอย่าง Magnificat เพิ่มความเร็วในการฟื้น SP 2 เท่าให้กับตัวเอง และสมาชิกทุกคนใน Party หากใช้คู่กับสกิลแหวนแต่งงานอย่าง Undying Love ที่ส่ง SP ของตนเองให้กับคู่รักได้ก็จะเกิดประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากนั้นอาชีพ Priest ก็มีสกิล Heal เพิ่มค่า HP ให้กับผู้เล่นและคู่รักได้ แต่สกิลที่เพิ่มได้ขึ้นอยู่กับ Base Level, INT เพราะหากคู่รักได้กดใช้สกิลแหวนแต่งงานอย่าง I’ll save you, if you are in danger โดยผู้ใช้จะต้องเสียสละ HP ของตนเพื่อเพิ่ม HP ให้กับคนรัก ซึ่งผู้ใช้สกิลนี้จะเสียง HP 10% ก็สามารถกด Heal ตัวเองได้ หรือกดใช้สกิล  Heal ให้กับคนรักได้เลยเช่นเดียวกัน ฉะนั้นการแต่งงานหากฝ่ายหญิง หรือฝ่ายชายคนไหนที่เป็นอาชีพ  Priest ก็จะเกิดประโยชน์ให้กับคู่แต่งงานไม่น้อยเลยที่เดียวจ้า

.

เพราะส่วนใหญ่อาชีพอื่นๆ ที่จะใช้ SP เยอะอย่างอาชีพ Knight ใช้สกิล Bowling Bash  แบบกระจาย หรือถ้าเป็นอาชีพ Hunter ก็ใช้สกิล Doubie Strafe ได้แบบรัวๆ และหาก และอีกหนึ่งอาชีพที่มาแรงอย่าง Monk ที่ร่ายต่อย ร่ายต่อยได้อย่างต่อเนื่อง และยิ่งร่ายสกิล Impositio Manus Lv.5 เพิ่มค่า ATK +25 ให้กับคู่รักอาชีพอื่นละก็โหดไม่น้อยเลย แต่หากอาชีพ Wizard ได้แต่งงานกับอาชีพ Priest นี้ถือว่าเป็นคู่ที่เด็ดสุดก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะนอกจากสกิลดั่งกล่าวที่พูดถึงไปข้างบนแล้ว ยังมีสกิล Suffragium ที่ลดการร่ายเวทย์ Lv.3 ลดเวลาได้ถึง 45% ระยะเวลา 10 วินาที  จัดว่าเป็นคู่รักที่ซัพพอร์ทกันได้ดี

.

ข้อดีของการแต่งงานหลักๆ คือการใช้สกิล Romantic Rendezvous ที่สามารถเรียกคู่แต่งงานไปหาในสถานที่ต่างๆ ได้ โดยไม่ต้องวาร์ปผ่าน Kafa เนี้ยล่ะ อะ!..ลองคิดดูหากอาชีพPriest ได้จับคู่กับอาชีพMonk ออกจากบอส จะเกิดประโยชน์อย่างมากในกรณีล่าบอส หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้เจอบอสก็สามารถใช้สกิลเปิดวาร์ปเรียกคู่รักมาช่วยได้ หรือหากถูกบอสตบกลับจุดเซฟก็ยังสามารถให้คู่รักใช้สกิลเรียกกลับไปล่าบอสได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าหากใครคิดจะแต่งงานเพื่อใช้สกิลนี้เพียงอย่างเดียว ก็ไม่ต้องจับคู่ตามดังที่กล่าวมาก็ได้ เพราะจะจับคู่กับอาชีพอะไรก็ได้ แบบรักใครชอบใครก็แต่งได้เลยจ้า

.

เงื่อนไขการสมัครในการแต่งงาน

เจ้าบ่าวต้องจ่ายเงินเป็นจำนวน 1,300,000 zeny และเตรียมชุด TuxedoTuxedo มา 1 ชุด ราคา 43,000 z

เจ้าสาวต้องจ่ายเงินเป็นจำนวน 1,200,000 zeny และเตรียมชุด Wedding DressWedding Dress มา 1 ชุด ราคา 43,000 z

screenChaos018

โดยชุดแต่งงานของบ่าว-สาว หาซื้อได้ที่ซ้ายล่าง เมืองProntera พิกัด 77,102 NPC Wedding Shop Dealer หรือชุด Wedding Dress หาได้จากมอนเตอร์ Orc Lady ที่ Geffen Field 03 ส่วนตัวคิดว่าซื้อเลยจะเร็วกว่า

screenChaos021

เตรียมแหวน Diamond RingDiamond Ring คนละ 1 วง ราคา 45,000 zeny หาซื้อได้ที่เมืองMorocc ซ้ายล่าง พิกัด148,33 NPC Jeweler หรือหาได้จากมอนสเตอร์ Incubus และ Succubus ที่ Geffenia

**ซึ่งพอมานั้งคำนวนแล้วรวมๆ การแต่งงานนี้ใช้เงินราวๆ เกือบ 3,000,000 z และอาจจะมีบ้างคู่ที่มีการโยนไอเทมแจกของในช่วงระหว่างสวมชุดแต่งงาน

เริ่มพิธีวิวาห์ 

คู่รักจำเป็นต้องมีเวล 70 ขึ้นไป และต้องอยู่ใน Party เดียวกัน จากนั้นให้วาร์ปมาที่โบสถ์เมืองProntera ขวาบน พิกัด 233,314 จากนั้นให้มาคุยกับNPC Wedding Staff สาวผมแดงด้านใน จากนั้นให้คู่รักเลือกคุยข้อ3 และเลือก”ข้าต้องการจัด” หลังจากนั้นให้กรอกชื่อของตัวละครตัวเองเพื่อลงทะเบียนในการแต่งงาน แล้วกด”ตกลง”

screenChaos036

วิธีง่ายที่สุดคือ ให้กระซิบไปหาคู่รักของคุณ โดยการคลิกขวาที่ชื่อตัวละครของคู่รัก และเลือกเปิด Chat 1:1 ส่งข้อความบ้างอย่างไปหาเขา นำ Mouse ไปคลิกที่ชื่อหน้าช่อง Chat และ Copy กด Ctrl+c และกด Ctrl+v เพื่อวางชื่อของคู่รักในช่องเพื่อทำการลงทะเบียน

screenChaos038

เมื่อลงทะเบียนเสร็จฝ่ายชายจะมีเวลาเพียงแค่ 3 นาที ให้เรารีบไปคุยกับNPC The king of Midgard ด้านใน และเลือกกรอกชื่อเจ้าสาวให้ถูกต้อง และเลือก”ข้ารับ”

screenChaos042

screenChaos043

เมื่อกล่าวคำปฏิญาณต่อเจ้าสาวเสร็จ ก็จะเป็นทางฝ่ายหญิงคุยกับNPC The king of Midgard และเลือก”รับ”  ต่อด้วยเลือก”ข้อสาบาน” ก็จะมีเสียงเพลงบรรเลงขึ้น และได้รับแหวนแต่งงานที่ไม่สามารถเดล หรือทำการแลกเปลี่ยนได้อยู่ในตัวละครนั้นๆ และชุดแต่งงานจะมีเวลาอยู่ถึง 30 นาที คู่บ่าวสาว ถึงจะกลับมาเป็นปกติ

screenChaos044

นอกจากนี้คู่รักยังสามารถรับบุตรบุณธรรมได้ 1 คน โดยการรับนั้นจะต้องอยู่ในปาร์ตี้เดียวกัน ไม่จำกัดเวลในการเป็นบุตแต่พูดถึงข้อดี และข้อเสียก็มาแบบใกล้ๆ เคียงกันเลย เพราะข้อดีนั้นคือ ตัวเล็กน่ารัก และการเก็บเวลสามารถไปดูดพ่อแม่ได้แบบสบายๆ สามารถบัพสกิลช่วยพ่อแม่ในเวลาตายไม่เสียเปอร์เซ็นได้ แต่ข้อเสียที่ต้องแลกเปลี่ยนคือ ผู้ที่จะมาเป็นบุตรจะอัพ Stat ได้ไม่เกิน 80 และSP กับ HP จะเหลือแค่ 75% จากตัวปกติ แบกของได้น้อยลง 1,200 หน่วย จากตัวปกติ ที่สำคัญต้องเป็นอาชีพ Class 1 เท่านั้น

.

ยกตัวอย่าง BABY Blacksmith ก็จะมีสายตีดาบก็มีโอกาสลดลงครึ่งหนึ่ง จากตัวปกติ หรือ BABY Alchemist  ก็มีโอกาสผสมยาลดลงครึ่งหนึ่งเช่นกัน และหากพ่อแม่ได้ไปทำการหย่าร้างตัว BABY จะไม่หายไป แต่เมื่อแต่งงานใหม่ก็ไม่สามารถรับบุตรบุญธรรมได้อีก

screenChaos049-horz

Come to me, honey Come to me, honey สกิลนี้ตัวละครพ่อและแม่สามารถเรียกตัวละครลูกให้มาหาได้

วิธีเป็นบุตรบุญธรรม

พ่อแม่และตัวละครที่ต้องการเป็นลูกบุญธรรมต้องอยู่ในปาร์ตี้เดียวกัน จากนั้นให้ตัวแม่คลิกขวาที่ตัวละครที่ต้องการเป็นบุตรและเชิญเป็นลูกบุญธรรม ซึ่งข้อความจะถูกส่งไปยังตัวที่ต้องการเป็นลูกบุญธรรมและบอกเงื่อนไขที่ต้องแลกเปลี่ยนก่อนจะเปลี่ยนตัวเล็ก

screenChaos051

เมื่อเป็นลูกบุญธรรมแล้ว หากได้อยู่ในปาร์ตี้เดียวกับพ่อและแม่ ก็จะสามารถดูด EXP ได้ เมื่อกดแบ่งค่าประสบการ์ณ กดใช้สกิลบัพให้กับพ่อแม่ด้วยสกิล Mom,Dad, I love you!  เมื่อใช้สกิลนี้ตัวละครพ่อและแม่จะไม่เสีย EXP เมื่อตายเป็นเวลา 2 นาที

screenChaos068

Mom,Dad I love you! Mom,Dad, I love you!  เมื่อใช้สกิลนี้ตัวละครพ่อและแม่จะไม่เสีย EXP เมื่อตายเป็นเวลา 2 นาที การร่ายใช้สกิลใช้ SP 10% ของ Max SP

screenChaos065

Mom,Dad, I miss you! Mom,Dad, I miss you!  เมื่อใช้สกิลนี้ตัวละครลูกสามารถเรียกตัวละครพ่อและแม่ให้มาหาได้

.

พอนานๆ เข้าหลังจากที่แต่งงานกันไปแล้วมีเรื่องเยอะแยะมากมาย จนทำให้รู้สึกว่าไปด้วยกันไม่ได้ ก็ทำให้เรานึกถึงการแยกทางกันหรือการหย่า และมันสามารถทำได้ไหม? เราตอบเลยว่าได้ค่ะ! ซึ่งนอกจากมีระบบการแต่งงานแล้วก็มีระบบหย่าร้างเหมือนกัน

วิธีการหย่าร้าง

ให้วาร์ปมาที่เมืองUmbala แล้วให้โดดสะพาน พิกัด 137,198 จนกว่าจะเข้าได้แล้วให้เดินออกวาร์ปมาด้านนอก ขอแนะนำว่าให้กด save กับ kafra เสียก่อนไม่งั้นจะบินกลับจุดเซฟทีไกลเลยนะจ๊ะ

screenChaos078

เมื่อโดนเข้ามาได้ให้เดินออกวาร์ปจากโรงแรมมาด้านนอกเมืองNifflheim จากนั้นให้เดินมาที่พิกัด 169,162 ให้เดินเข้าวาร์ปมา และเดินเข้าวาร์ปทางขวามือ จะขึ้นไปชั้น 2 พบกับ Deviruchi และให้กดคุย

screenChaos076

โดยฝ่ายที่ต้องการหย่านั้นจะต้องมีเงินจำนวน 2,500,000 zeny จากนั้นให้คุยกับ Deviruchi และเลือก”แน่นอน ข้าอยากมีชีวิตใหม่” ตัวละครก็จะตาย และไปเกิดใหม่ แหวนแต่งงานที่อยู่ในตัวก็จะหายไป ซึ่งการหย่าไม่จำเป็นต้องอยู่ในปาร์ตี้สามารถทำการกดหย่าได้เลยหากมีเงิน

screenChaos077

ไม่ว่าจะเป็นการแต่งงาน หรือการหย่าก็ล้วนต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก แต่สิ่งที่มีค่าก็คือ คุณค่าทางจิตใจของคู่รัก หรือบางคนอาจจะแต่งงานเพื่อผลประโยชน์ของสกิล อันนี้ก็คิดและวิเคราะห์ดูว่า มีความคุ้มค่าแตกต่างกันหรือไม่ สุดท้ายไม่ว่าอาชีพไหนจะแต่งกับอาชีพอะไร ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นเป็นคนเลือกเลยนะจ๊ะ ก็ไม่แน่! ที่งานนี้อาชีพPriest  หลายคนอาจจะได้สละโสดกันในช่วงนี้เลยก็ได้ คิคิ^_^

“เทคนิคในกรุเก่าที่ใครๆ ก็รู้แต่อาจลืมไปแล้ว”

รูปมอนสเตอร์และไอเทมอ้างอิง : http://db.irowiki.org/db

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง